Sắc màu Cuộc Sống

Trai đẹp 6 múi bị thôi miên ở bốt ATM: chuyện cảnh giác hay trò 'diễn sâu'?

Chia sẻ

Nhiều cư dân mạng nghi ngờ tính chân thật của đoạn clip cảnh giác chuyện bị đánh thuốc mê ở bốt ATM do tài khoản Facebook Nguyễn Trọng Hưng chia sẻ.

Tối qua (6/12), tài khoản Facebook Nguyễn Trọng Hưng đã đăng tải một đoạn clip chia sẻ lại trường hợp bị đánh thuốc mê tại bốt ATM mà bản thân vừa gặp phải.

Theo đó, vào lúc 19 giờ cùng ngày, Trọng Hưng đã ghé vào một bốt ATM ở dốc Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) để rút tiền. Sau khi anh vừa rút tiền xong, một người đàn ông tầm 50 tuổi, đeo khẩu trang bèn chen lên sát bên anh.

Ông ta bất ngờ mở khẩu trang và mở lời nhờ anh hướng dẫn sử dụng thẻ ATM mới lấy. Lúc người đàn ông đó nói chuyện, Trọng Hưng ngửi thấy một mùi hôi rất khó chịu thoát ra từ miệng ông ta. Ngay lập tức, cơ thể anh đột nhiên bủn rủn, mắt lờ đờ và mặt mũi dần tối sầm lại. 

nguyentronghung_atm1

Trải nghiệm kinh hoàng của Trọng Hưng xảy ra vào lúc 19 giờ ngày 6/12 tại một bốt ATM tại dốc Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội). Ảnh minh họa

Theo phản xạ tự nhiên, Trọng Hưng vùng chạy ra khỏi bốt ATM đó đến một quán nước gần đó và nhúng đầu vào một xô nước. Sau đó, anh còn định nhờ một lính cảnh vệ ở khu lăng Bác gọi điện về cho bố mẹ nhưng đầu óc mụ mị đến mức không thể nói lời nào. Phải mất đến 30-40 phút, Trọng Hưng mới có thể gượng dậy được. 

Sau khi về đến nhà, Trọng Hưng đã tự quay một đoạn clip kể lại trải nghiệm kinh hoàng của bản thân kèm lời nhắn: “Mong các bạn hay cẩn thận khi đi rút tiền ở các cây ATM. Mình đã bị và rất thấm. May mà không mất mát gì cả. Mọi người hãy share cho tất cả bạn bè người thân trong gia đình đề phòng nhé, sắp đến Tết rồi nhiều trò lừa đảo lắm”.

nguyentronghung

Trong đoạn clip quay lại sau sự cố, Nguyễn Trọng Hưng trông có vẻ vẫn còn rất thất thần. Ảnh cắt từ clip

Nhiều cư dân mạng sau khi nghe câu chuyện của anh cũng đã chia sẻ những trải nghiệm tương tự mà bản thân họ từng gặp phải hoặc nghe kể lại từ người khác. Chiêu thức đánh thuốc mê mà Trọng Hưng cảnh giác mọi người trong đoạn clip không phải mới. Nó chính là “hơi thở của quỷ” hay scopolamine, một loại ma túy cực mạnh khiến nạn nhân hít phải mất kiểm soát não bộ tạm thời và không còn nhớ sự việc vừa xảy ra khi tỉnh lại. 

nguyentronghung_atm2

Ngày nay,giới tội phạm thường sử dụng “hơi thở của quỷ” để “thôi miên” các nạn nhân nhằm cướp tài sản, hãm hiếp hay trộm cắp nội tạng… Ảnh minh họa

Bên cạnh phần lớn ý kiến quan tâm và đề cao tinh thần chia sẻ câu chuyện cảnh giác của Trọng Hưng, một bộ phận không nhỏ các cư dân mạng khác lại cho rằng đoạn clip trên thực chất chỉ là một chiêu trò PR tên tuổi cá nhân của anh chàng. Nhận định này không phải là không có cơ sở.

nguyentronghung_cuopATM (1)

Chân dung chủ nhân đoạn clip đang gây sốt cộng đồng mạng. Ảnh: FBNV

Trước hết, nhiều tình tiết vô lý của câu chuyện đã được cộng đồng mạng phát hiện. Ví dụ như chi tiết người đàn ông ngang nhiên ra tay ngay tại thời điểm bốt ATM đang đông khách. Hay như chi tiết bị “thôi miên” đến mức bủn rủn tay chân, đầu óc tối sầm nhưng Trọng Hưng vẫn nhớ vanh vách mọi chuyện chỉ mấy tiếng sau đó… 

Facebooker Dung Heo còn đưa ra một thắc mắc khá thú vị: “Thế lúc rút đấy, con SH ném đâu thế Hưng? Còn lúc chạy ra chỗ bà bán nước và chỗ anh canh gác kia, cái xe thì sao?” 

Chưa kể, cách Trọng Hưng kể lại câu chuyện cảnh giác của mình bi lụy một cách quá mức cần thiết cũng khiến nhiều cư dân mạng hoài nghi về tính chân thật của câu chuyện. Trong khi chẳng gặp phải bất kỳ tổn thất tài sản nào và tổn thất tinh thần cũng không phải là quá sức chịu đựng đối với một nam thanh niên “sức dài, vai rộng” nhưng trong suốt thời lượng của đoạn clip, Trọng Hưng không ngừng lau nước mắt, mếu máo, phụng phịu như chực chờ bật khóc bất cứ lúc nào. 

Ngoài ra, chàng trai sinh năm 1992 này cũng được cư dân mạng vạch trần nhiều “thành tích thích thể hiện” khác trong quá khứ. Nổi bật nhất là chuyện anh chàng từng lên báo kể lể về thời tuổi teen yếu ớt, hay bị bạn bè bắt nạt, bị bạn gái bỏ để rồi sau đó phấn đấu trở thành một “hot boy 6 múi“, một diễn viên, một huấn luyện viên thể hình như hiện nay.

nguyentronghung_cuopATMa

Trọng Hưng từng gây chú ý nhờ màn “lột xác” từ một thanh niên ốm yếu trở thành một “hot boy 6 múi”. Ảnh: FBNV

Facebooker Leo Nguyen, một người từng tập tại trung tâm gym mà Trọng Hưng làm việc còn tiết lộ rằng anh chàng “bên ngoài vênh lắm, đến hùng hục tập xong về không bao giờ hướng dẫn cho học viên, thái độ và ăn nói thì lấc cấc kiểu vô học, về sau biết em ý có tham gia đóng vai quần chúng trong mấy cái phim sitcom, cũng chơi với hot boy, hot girl, làm đủ các clip khoe thân, làm màu, diễn sâu nhưng số không nổi được nên bây giờ vẫn lẹt đẹt…”

Nghi án PR trên càng được khẳng định hơn khi nhìn vào profile Facebook của chủ nhân đoạn clip, mọi người đều có thể thấy anh chàng là một diễn viên từ “lò” Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Trọng Hưng còn nhẵn mặt trong giới làm phim bởi anh từng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình, phim ngắn, sitcom… Anh chàng còn từng đạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trong một cuộc thi làm phim ngắn được tổ chức vào năm 2014.

nguyentronghung_cuopATM

“Vai diễn” trong đoạn clip gây sốt vừa qua có vẻ không mấy khó khăn đối với anh chàng diễn viên trẻ, tài năng và giàu kinh nghiệm này. Ảnh: FBNV

Chính từ những lý do trên, đoạn clip của Trọng Hưng bị nhiều người cho là “cốt truyện có thật nhưng nhân vật hư cấu”, ý ám chỉ chiêu trò cướp tài sản bằng cách “thôi miên” là có thật nhưng anh chàng chỉ là một nạn nhân tưởng tượng. 

Để có một kết quả chính xác cho sự việc gây xôn xao, phóng viên đã tìm đến và xác minh tại công an phường Đội Cấn (Ba Đình - Hà Nội). Cán bộ công an phường này khẳng định sự việc chưa từng xảy ra ở địa bàn. Ngoài ra, một số nhân chứng tại khu vực được cho là xảy ra sự việc cũng cho biết chưa từng thấy chuyện này dù cửa hàng của họ hoạt động 24/24 mỗi ngày, cạnh trụ ATM mà nam thanh niên “sống ảo” nhắc đến.

Vậy, có thể thấy, đây lại là một chiêu trò gây chú mới “rẻ tiền” của bộ phận thanh niên “mất chất” thời nay. Tuy nhiên, dù đoạn clip cảnh giác khi rút tiền ở bốt ATM là một “kịch bản” mà Trọng Hưng tự vẽ ra để PR cho bản thân thì nó vẫn đã làm tốt nhiệm vụ bất đắc dĩ - cảnh giác xã hội. Không thể phủ nhận rằng sức ảnh hưởng của sản phẩm truyền thông cá nhân này đã góp phần nâng cao ý thức cảnh giác của người dân về chiêu thức “thôi miên” để cướp tài sản tuy không mới nhưng vẫn cần phải chú ý đề phòng.

Chia sẻ
Tin mới nhất