Sắc màu Cuộc Sống

Bé trai 3 tuổi bị chó cắn nát mặt phải khâu 200 mũi

Chia sẻ

Tai nạn thương tâm xảy ra với bé trai Trần Trường Thịnh (3 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) vào lúc 7h sáng 6/10 khi bé đang chơi trước nhà.

Chị Trần Thị Nam Chi - mẹ bé Thịnh cho biết, khi chị đang ở sau nhà chuẩn bị cặp vở cho con thì bỗng nghe tiếng la thét của bé Thịnh. Khi chạy ra sân, chị đã thấy con trai bị chó nuôi trong nhà cắn nát mặt.
 
Bé Thịnh ngay lập tức được chở đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi. Các bác sĩ ở đây rửa, băng vết thương rồi yêu cầu gia đình đưa bé lên tuyến trên để được chích ngừa và xử lý vết cắn. Nạn nhân được Viện Pasteur TPHCM chích 2 mũi ngừa dại và phong đòn gánh. Nhân viên viện này yêu cầu phải sau khi chích ngừa 3 ngày mới được xử lý vết cắn cho bệnh nhi. Tuy nhiên, do thấy các vết thương quá khủng khiếp, không an tâm nên chị Chi vẫn tiếp tục đưa con đến bệnh viện.
 
Bé Thịnh được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM vào khoảng hơn 10h sáng cùng ngày.
Bé 3 tuổi bị chó Phú Quốc cắn phải khâu 200 mũi trên mặt

Bé 3 tuổi bị chó Phú Quốc cắn phải khâu 200 mũi trên mặt

 
Trao đổi với báo chí sau gần 2 giờ tiến hành phẫu thuật khâu vết thương cho nạn nhân, bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu - Trưởng khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, bé Thịnh bị 19 vết thương trên vùng má trái. Trong đó có 4 vết thương khá sâu làm lộ cả thịt phía trong bờ má và rách đến tuyến mang tai. Các bác sĩ đã phải thực hiện khoảng 200 mũi khâu thẩm mỹ trên gương mặt em bé.
 
“Chúng tôi chỉ có thể đánh giá ca phẫu thuật đã thành công ở góc độ lành thương. Chắc chắn bé sẽ bị các di chứng sẹo. Điều đáng e ngại đó chính là khả năng bé sẽ bị tổn thương thần kinh mặt do vết cắn quá sâu, ảnh hưởng đến nụ cười bé có thể bị kéo xệ xuống sau này”, bác sĩ Đẩu nói.
 
Theo bác sĩ Đẩu, nếu tình trạng tổn thương của bé Thịnh không được xử lý sớm mà để đến 3 ngày sau sẽ dẫn đến bội nhiễm, các bờ rách của vết thương chuyển sang trạng thái viêm, khiến việc khâu thẩm mỹ càng khó khăn hơn. Di chứng sẹo trên mặt em bé sẽ nặng nề.
 
“Đối với vết thương vùng mặt, khác với các nơi khác trên cơ thể, chúng ta có thể khâu bất cứ lúc nào và nên càng sớm càng tốt”, ông nói thêm. Hiện bé Thịnh đã ổn định và có thể xuất viện sớm.
 
Mẹ em bé cũng cho biết, tai nạn xảy ra do khi đứng chơi trước nhà chờ mẹ chở đi học, Thịnh đã dùng cây đập ruồi đùa giỡn với chú chó gia đình nuôi. Đây là giống chó Phú Quốc gia đình đã nuôi được 3 năm, chích ngừa khoảng 1 năm trước. Trước khi cắn bé Thịnh, khoảng tháng 5 vừa qua, chú chó này cũng đã cắn một người hàng xóm say rượu.
 
Bác sĩ Đẩu tiếp tục đưa ra khuyến cáo, nếu trong nhà có trẻ nhỏ, tuyệt đối người dân không nên nuôi chó. Nếu vì lý do nào đó bắt buộc phải nuôi chó thì phải bảo đảm các biện pháp an toàn, cách ly trẻ và chích ngừa cho chó đúng cách. Khi tai nạn xảy ra phải đưa đến cơ sở y tế để được chích ngừa và xử lý vết thương thật sớm.
Chia sẻ
Tin mới nhất