Tìm ra bé trai 6 tuổi lái xe ô tô lao băng băng trên đường tại Quảng Ninh

Chia sẻ

Ngày 4/9, cơ quan chức năng đã xác định được những người liên quan trong đoạn video dài hơn 3 phút ghi lại cảnh bé trai lái xe ô tô chạy băng băng rợn người trên đường tại TP Móng Cái, Quảng Ninh.

Video quay lại cảnh cháu bé cầm lái ô tô. (Nguồn: Beat.vn)

Chiều ngày 4/9, ông Ngô Xuân Hòa - Phó đội Trưởng CSGT Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về đoạn video bé trai mặc áo trắng ngồi trong lòng người lớn lái chiếc xe ô tô chạy trên đường phố TP Móng Cái trên các phương tiện truyền thông. Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh và tìm cháu bé đó.

“Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng CSGT, CSTT, Cơ động, Công an phường Ka Long (TP Móng Cái) và phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Móng Cái để tìm kiếm, xác minh xem đó là học sinh trường nào”, ông Hòa cho biết.

Đến 10h sáng nay, cơ quan chức năng đã xác định được cháu bé là Đ.T.T đang học lớp 1E trường Tiểu học Đào Phúc Lộc, bố là Đặng Văn Quy (Sn 1973, trú tại khu 5, Ka Long, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), người quay video là Đ.V.L (SN 1996 - anh trai T).

“Chúng tôi đã mời gia đình ông Quy lên và giải thích cho họ biết việc để cháu bé lái chiếc xe gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông và chính họ. Sau đó yêu cầu ông Quy cùng hai người con viết tường trình sự việc và lập biên bản xử phạt hành chính và cho họ về”, ông Hòa cho biết.

Về phương tiện, sẽ áp dụng Khoản 2 để tạm giữ phương tiện đối với một số hành vi nguy hiểm cần thời gian để xác minh làm rõ một số tình huống và làm căn cứ cho việc xử phạt hành chính. Về mức phạt, áp dụng theo điểm D khoản 5 điều 30 Nghị định 171 mức phạt từ 2-4 triệu đồng. Được biết, chiếc xe này đã bán qua một chủ.

Trước đó, vào ngày 3/9, trên trạng mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một bé trai mặc áo trắng ngồi lên lòng người lớn lái chiếc xe ô tô chạy trên đường có nhiều phương tiện đi lại và người đi bộ. Ngay lập tức, đoạn video đã nhận được nhiều sự chú ý của mọi người.

Trong đoạn video ghi lại, thời điểm đó trên đường có rất nhiều phương tiện đi lại, đặc biệt có những chiếc xe khách, xe đạp, người đi bộ trên đường nhưng bé trai vẫn cầm lái chiếc xe. Đến những đoạn cua thì bé trai được người lớn giúp đỡ.

Nhiều người cho rằng hành động trên không chỉ gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông mà còn gây nguy hiểm cho chính những người ngồi trên chiếc xe.

Chia sẻ
Tin mới nhất