Sắc màu Cuộc Sống

Tiết lộ câu nói cuối cùng của Tống thống Obama trước khi cánh cửa máy bay khép lại

Chia sẻ

Cảm động trước tình cảm chân thành và sự chào đón nồng nhiệt của người dân Việt Nam, Tổng thống Mỹ Obama đã nói một câu trước khi cánh cửa máy bay khép lại khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ và xúc động.

Trưa ngày 25/5, sau buổi giao lưu với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhanh chóng lên máy bay rời TP Hồ Chí Minh để sang Nhật tham dự hội nghị thượng đỉnh G7.

Ngay trong chiều tối ngày 25/5, trả lời phỏng vấn báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết, Tổng thống Obama tỏ ra rất xúc động trong chuyến thăm Việt Nam lần này. 

Khi nói lời tạm biệt ở chân cầu thang để bước lên chuyên cơ Air Force One và rời Việt Nam theo đúng lịch trình, Tổng thống Obama đã đặt tay lên trái tim mình và nói: “Tôi thực sự xúc động. Tình cảm của nhân dân Việt Nam đã lay động trái tim tôi. Chưa bao giờ tôi thấy gần gũi với Việt Nam như thế”.

Khi bước lên cửa máy bay, vị Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ đã quay người lại để vẫy tay chào tạm biệt mọi người và tất nhiên không quên nở nụ cười thân thiện quen thuộc đã làm rung động hàng triệu người dân Việt Nam trong suốt 3 ngày qua.

“Tôi cảm nhận, đó là tình cảm thực sự chân thành của Tổng thống”, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc xúc động nói.

Có thể nói, người dân Việt Nam cũng chưa bao giờ đón một nguyên thủ thế giới với tinh thần nồng nhiệt và tấm lòng đong đầy tình cảm như trong lần tiếp đón Tổng thống Obama này.

Nắm rõ lịch trình làm việc và di chuyển của Tổng thống Obama, ngay từ sớm người dân đã tụ họp về hai bên đường Nguyễn Văn Trỗi hay đoạn gần công viên Hoàng Văn Thụ để chờ đoàn xe tháp tùng Tổng thống Mỹ đi qua.

Sau khi đoàn xe của ông Obama rời GEM Center để ra sân bay Tân Sơn Nhất, người dân chờ đón ông ở hai bên đường Điện Biên Phủ đã vẫy tay chào tạm biệt nồng nhiệt vị Tổng thống nước Mỹ. Mặc dù thời điểm buổi trưa nắng nóng gay gắt, xong hàng trăm người vẫn kiên nhẫn chờ đợi trên vỉa hè, và niềm hân hoan, hạnh phúc khi nhìn thấy đoàn xe của Tổng thống Obama vẫn hiện rõ trên từng khuôn mặt.

Người dân tập trung trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hướng ra vòng xoay Điện Biên Phủ vẫy chào tạm biệt Tổng thống Obama

Người dân tập trung trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hướng ra vòng xoay Điện Biên Phủ vẫy chào tạm biệt Tổng thống Obama

Người dân đường đoạn gần Công viên Hoàng Văn Thụ vẫy chào tổng thống Obama

Người dân đường đoạn gần Công viên Hoàng Văn Thụ vẫy chào tổng thống Obama

Có người còn chia sẻ, họ đã xin nghỉ làm nửa ngày để đứng ở đây chờ đợi được nhìn tận mắt đoàn xe của ông Obama, cũng như để chào tiễn biệt sau khi ông kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Trong mắt nhiều người ánh lên niềm vui và niềm hạnh phúc khi thấy đoàn xe của ông Obama đi qua. Nhiều người cho biết, dù mình không đủ may mắn để nhìn được một ông Obama bằng xương bằng thịt, cũng không được bắt tay ông, nhìn thấy ông cười, nhưng chỉ cần đứng từ xa nhìn thấy đoàn xe tháp tùng và được vẫy tay chào tạm biệt ông cũng đã là điều khiến họ cảm thấy hạnh phúc.

Ông Obama bước tới cửa máy bay vẫy tay chào tạm biệt trong sự luyến tiếc của người dân Việt Nam

Ông Obama bước tới cửa máy bay vẫy tay chào tạm biệt Việt Nam

Không chỉ người dân muốn tạm biệt Tổng thống Obama mới tập trung ở ngoài đường và trước sân bay, trên mạng xã hội cũng rất nhiều người bày tỏ niềm yêu mến đối với người đàn ông đứng đầu Nhà Trắng cũng như sự tiếc nuối khi phải chia tay ông ngày hôm nay.

“Tạm biệt ông, người đã thổi một làn gió lớn tới Việt Nam. Một làn gió xoa dịu những ngày hè nóng nực và mang lại những hy vọng lớn cho những con người Việt. Dù sau này ông không còn tại vị nhưng những ấn tượng ông để lại trên mảnh đất hình chữ S này thì mãi mãi còn. Chúc ông thượng lộ bình an và mãi được người dân trên toàn thế giới yêu thương - Soái ca của mọi Soái ca”, Facebook Hùng Đăng bày tỏ tình cảm.

obama17

obama16

Cư dân mạng bày tỏ sự yêu mến và niềm luyến tiếc khi phải chia tay với Tổng thống Mỹ Obama

Những người chưa từng được nhìn thấy ông Obama nhưng vẫn dành tình cảm rất chân thành tới cho người đàn ông quyền lực nhất thế giới nhưng rất đỗi bình dị này. Facebook Trịnh Hoa còn viết: “Ông là ai, đến từ đâu mà sao được dân tôi đón tiếp nồng hậu không ngại mưa nắng, ông là ai mà sao nhìn gần gũi và ấm áp vậy. Một người rất xa nhưng thấy thật gần. Tôi tiếc không có cái may mắn được nhìn thấy ông nhưng tôi hạnh phúc khi nhìn ông và những việc ông làm qua hình ảnh trên mạng trong chuyến thăm Việt Nam này. Kính chúc ông sức khoẻ!”.

Cư dân mạng cũng mong ước ông Obama sẽ sớm quay trở lại Việt Nam, và cho dù lúc ấy ông không còn là Tổng thống Mỹ nữa thì người dân Việt Nam vẫn luôn yêu quý ông và dành trọn tình cảm của mình để chào đón ông đến với quê hương mình.

Nhiều người còn bình luận dí dỏm rằng hy vọng trong tương lai không xa sẽ được gặp ông ở quán trà đá của mình, hoặc được cùng ông ăn bún chả và uống bia Hà Nội. Và tất nhiên không quên mời ông một chầu cà phê sữa đá để ông được thưởng thức hương vị đặc biệt của thức uống nổi tiếng này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất