Sắc màu Cuộc Sống

Thuê người chụp hình Tết xong chỉ trả công 50 nghìn vì chê thợ chụp xấu

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Câu chuyện của một nhiếp ảnh trẻ ở Đà Nẵng đăng tải trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng và cả giới nhiếp ảnh phải bức xúc.

Ngày 9/1/2017, trên trang cá nhân của mình, chàng nhiếp ảnh sinh viên đã chia sẻ:

“Thật ra từ trước tới giờ nghĩ đi chụp cho khách cũng chỉ vì 2 lí do: 1 là vì đam mê, 2 là vì muốn có thêm kinh nghiệm và tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng sau nếu có theo nghề sẽ không bị bỡ ngỡ. 

Đi chụp cho ai cũng vậy, từ những ngày đầu 1 năm trước tay cầm máy còn run còn vụng về… Cho tới giờ, không dám hơn ai nhưng cũng tự biết mình có thể chụp được cho khách đáng để lấy tiền của họ. Chụp cho ai cũng để lại ấn tượng tốt, luôn nhiệt tình vui vẻ, lâu lâu mang theo cô phó nháy vui tính lúc nào không khí chụp cũng thoải mái. Khách chụp rồi còn quay lại chụp nhiều lần, giới thiệu bạn bè, đưa thêm tiền và khuyên nên tăng giá vì chụp quá rẻ.. 

Vậy mà hôm nay gặp phải 2 chị này đến cạn lời luôn… “

(Ảnh: Cuong Kaido)

(Ảnh: Cuong Kaido)

Câu chuyện chả là: sau khi chụp ảnh cho 2 chị em ở Đà Nẵng thì khi trả hình, hai cô gái này liên tục chê ảnh xấu và không trả tiền dịch vụ như thỏa thuận ban đầu. Thậm chí còn quay sang đòi tiền… làm mẫu.

Đầu tiên là cô em chê ảnh xấu. (Ảnh: Cuong Kaido)

Cô tự nhận là người mình không tự nhiên, hơi cứng nên ….không lấy ảnh. (Ảnh: Cuong Kaido)

Rồi “Em trả anh tiền công 50k được ko”. (Ảnh: Cuong Kaido)

Tiếp đến cô chị chê ảnh xấu và tuyên bố không lấy hình và không trả tiền… (Ảnh: Cuong Kaido)

Liên tục chê xấu và kêu “Chị sẽ trả tiền công cho em là 50k”, thậm chí đòi tiền làm mẫu. (Ảnh: Cuong Kaido)

Ngay lập tức, câu chuyện của chàng sinh viên nhiếp ảnh đã nhận được nhiều quan tâm chia sẻ. Hầu hết cộng đồng mạng đều cảm thấy: “Buồn cười, thuê người khác chụp ảnh, không trả tiền thì thôi còn đòi công làm mẫu, mà mẫu cũng đâu được xinh, hài” trong khi giới nhiếp ảnh chỉ biết “Chia buồn cùng đồng nghiệp”. 

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất