Sắc màu Cuộc Sống

Thực khách vụ chuột chết trong nồi lẩu lên tiếng

Chia sẻ

Sau khi thông tin về sự việc khách hàng phát hiện chuột trong nồi lẩu, ông T.L.H., khách hàng trực tiếp có mặt tại buổi tiệc, đã liên hệ với Tuổi Trẻ kể rõ câu chuyện của mình.

lau-cua-chuot-chet-1448441646

Dòng thông báo của người nhà ông H. trên Facebook.

Theo ông H., sự việc xảy ra ngày 20-11 khi gia đình ông gồm 18 người, trong đó có khách đến từ Hà Nội, tới quán Dê & Cua 245 (đường Hoa Lan, Phú Nhuận, TP.HCM) để ăn tối.

Lớp bọt riêu màu nâu đỏ che vật dưới lẩu

Sở dĩ ông chọn quán này vì gần nhà một người cậu. Ban đầu mọi người gọi hai món dê, sau đó mới gọi ba nồi lẩu cua. Nhân viên đưa lẩu lên vừa có nước và cua bỏ sẵn. Phía trên nồi lẩu còn có lớp bọt riêu cua màu nâu đỏ nổi lên nên rất khó phát hiện vật thể lạ trong đó.

Mọi người lấy cua ra ăn trước rồi chan nước ăn với bún. Khi ăn người cậu của ông H. mới phát hiện có chuột. Con chuột mềm nhũn, mắt trắng phếch. Lúc đó ông H. ngồi bên cạnh.

Khi phát hiện người nhà ông H gọi đầu bếp ra thì đầu bếp giải thích là nấu đúng quy trình khiến mọi người không hài lòng.

Sau đó quản lý quán ra xin lỗi và yêu cầu không tính tiền buổi ăn. Nhưng người nhà ông H. không đồng ý và yêu cầu thanh toán bình thường. Cuối cùng quản lý nhà hàng nói giảm 50% cho đơn giá bữa ăn. Gia đình ông H. chỉ yêu cầu viết cam kết quán phải chịu trách nhiệm nếu khách gặp sự cố sau đó.

chuot-chet-trong-lau-1448443681

Con chuột được phát hiện trong nồi lẩu do gia đình ông H. gọi tại quán tại quán Dê & Cua 245 (Hoa Lan, Phú Nhuận, TP.HCM) tối 20-11 - Ảnh: Người nhà ông H. cung cấp

“Chuyện chuột trong nồi lẩu là có thật. Chúng tôi phản ảnh không phải để yêu cầu nhà hàng trả tiền cho bữa ăn hay nhằm mục đích đòi bồi thường mà nói ra để chủ quán tìm hiểu nguyên nhân chuột từ đâu xuất hiện để khắc phục sau này”, ông H. nói.

Ông H. cho biết thêm khi xảy ra sự việc toàn bộ phụ nữ đã về, chỉ những người đàn ông ngồi lại với nhau nên khi phát hiện mọi người vẫn bình tĩnh để xử lý vụ việc. Bản thân ông H. thấy cách giải quyết lúc đó của nhà hàng là tạm thỏa đáng nên không để lại địa chỉ và số điện thoại. Nếu trường hợp xảy ra sự cố, gia đình sẽ chủ động liên lạc cho quán. Từ khi xảy ra sự việc cho đến nay, người nhà ông chưa thấy vấn đề gì về sức khỏe.

Nếu kỹ hơn lẽ ra nhà hàng phải đưa các thành viên đã ăn lẩu vào bệnh viện khám và đầu bếp phải đứng ra xin lỗi.
Chia sẻ của ông H.

Chủ quán cần thực tâm vì khách hàng

Trước đó, ngày 24/11, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường 2 đã tiến hành kiểm tra đột xuất nhà hàng này. Đoàn đã tiến hành kiểm tra phòng bếp, tủ chứa thực phẩm, giấy tờ hóa đơn, chứng từ về nguồn gốc thực phẩm…

Ông Vũ Minh Hùng - phó chủ tịch UBND phường 2 - cho biết sau khi nghe thông tin khách hàng phát hiện chuột trong nồi lẩu của nhà hàng, phường tổ chức đoàn xuống kiểm tra ngay.

Kết quả kiểm tra gian bếp, không gian kinh doanh của cơ sở này đảm bảo theo quy định. Quy trình chế biến thực phẩm theo một chiều. Thực phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ. Theo ông Hùng, đoàn kiểm tra chỉ lập biên bản xử phạt cơ sở vì một số lỗi như chưa khám sức khỏe, tập huấn cho năm nhân viên mới; không lưu mẫu thức ăn và nhân viên không mang trang phục bảo hộ theo đúng quy định.

Cũng ngày 24/11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lý Triều Vân, chủ nhà hàng nói trên, xác nhận vụ việc khách hàng ăn lẩu thấy chuột tối 20/11 to khoảng hai ngón tay, dài 12-15cm và cho biết khi quản lý ra thì chuột đã nằm trong chén của khách.

Nói với báo chí, ông Vân cũng đặt giả thiết nhà hàng bị chơi xấu.

Nói về cách giải thích của chủ quán về sự cố, theo ông H., cách trả lời của chủ quán chỉ muốn chứng minh quán không sai chứ không phải thực tâm bảo vệ quyền lợi cho khách.

“Nếu cứ nghĩ khách hàng hoặc có ai chơi xấu mà không tập trung tìm nguyên nhân thì trong tương lai hiện tượng này có thể tiếp tục xảy ra”, ông H. nói.

Ông H. cũng chia sẻ qua những gì báo chí đã đưa cũng như bình luận của nhiều người, bản thân ông H. chỉ muốn dừng sự việc tại đây. “Mấy ngày nay nhận được nhiều cuộc gọi của báo, đài tôi cũng thấy mệt mỏi. Chúng tôi không muốn ồn ào thêm nữa”, ông H. cho biết.

Chia sẻ trên Facebook để báo động vệ sinh ở quán xá

Còn bà T.L.H.T., người trực tiếp chia sẻ sự việc lên Facebook cá nhân, cho biết bà không trực tiếp tham dự bữa tiệc tối hôm đó. Khi nghe người nhà kể lại bà muốn chia sẻ lên Facebook cá nhân để đánh động cho người đi ăn cảnh giác với quán xá và báo động cho các quán về tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm của báo mình.

Bà không ngờ khi đăng lên lại có mấy ngàn người quan tâm. Nhiều người còn nhắn tin hỏi và báo chí đưa lên đủ thông tin. Do cảm thấy phiền hà, ảnh hưởng đến công việc nên bà mới tạm khóa Facebook của mình.

“Nếu gia đình muốn phản ảnh lên báo chí thì đã trực tiếp gửi cho các báo chứ không viết lên Facebook làm gì. Còn chuyện báo chí khai thác là do đưa theo Facebook”, bà T. nói.

>>Xem thêm:

Đang ăn thấy chuột trong nồi lẩu, tính sao đây?

Rùng rợn đi ăn lẩu cua, gặp phải lẩu ‘chuột chết’ ở Sài Gòn

Thức ăn làm từ nhựa, lốp xe, đế giày khiến người tiêu dùng kinh hãi

Chia sẻ
Tin mới nhất