Vòng quanh Thế giới

Vẻ hoang vắng bên trong 'sân bay ma' ở Tây Ban Nha

Chia sẻ

Sân bay Ciudad Real Central nằm cách thủ đô Madrid của Tây Ban Nha khoảng 240 km về phía nam. Nó từng được xây dựng với chi phí hơn 1 tỷ USD.
Sân bay Ciudad Real Central nằm cách thủ đô Madrid của Tây Ban Nha khoảng 240 km về phía nam. Nó từng được xây dựng với chi phí hơn một tỷ USD.
Vẻ hoang vắng bên trong 'sân bay ma' ở Tây Ban Nha
Tuy nhiên, phi trường này không hoạt động từ khi khai trương năm 2008. Nó là minh chứng cho sự bất cẩn trong chi tiêu của chính phủ Tây Ban Nha sau khi công ty chủ quản của sân bay phá sản năm 2012. 
Tuy nhiên, phi trường này không hoạt động kể từ khi khai trương vào năm 2008. Nó là ví dụ cho sự bất cẩn trong chi tiêu của chính phủ Tây Ban Nha sau khi công ty chủ quản của sân bay phá sản vào năm 2012. Nguyên nhân là do Ciudad Real Central không thể thu hút khách du lịch.
Vẻ hoang vắng tại Ciudad Real Central - nơi có một đường băng dài 4,2 km và rộng 60 m, với khả năng phục vụ các chuyến bay thương mại nội địa và quốc tế. 
Cảnh hoang vắng tại sân bay vốn được xây dựng để phục vụ 2,5 triệu lượt khách mỗi năm.
Cảnh hoang vắng tại sân bay vốn được xây dựng để phục vụ 10 triệu lượt khách mỗi năm.
Sảnh nhà ga sân bay không một bóng người.
Sảnh nhà ga sân bay không có một bóng người. Theo kế hoạch, đây là nơi có thể tiếp nhận tối đa 47.000 tấn hàng hóa mỗi năm.
Một lối dẫn vào sân bay chưa từng được sử dụng.
Cầu trên cao dẫn vào sân bay chưa từng được sử dụng.
Vẻ hoang vắng bên trong 'sân bay ma' ở Tây Ban Nha

Theo Europa Press, sân bay này sẽ được bán ở mức giá 6.900 bảng Anh (khoảng 10.000 USD) cho một tập đoàn Trung Quốc. Giao dịch sẽ diễn ra vào tháng 9 nếu không có công ty khác đưa mức giá cao hơn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất