Vòng quanh Thế giới

Vật thể lạ ở Tuyên Quang và Yên Bái đã từng xuất hiện rất nhiều lần trước đây

Chia sẻ

Thế giới từng nhiều lần ghi nhận sự xuất hiện của những "quả cầu không gian" tương tự vật thể lạ hình tròn rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái vào cùng ngày 2/1, gây không ít hoang mang cho người dân.

Tháng 11/2015, có hai vật thể lạ hình cầu bằng kim loại đường kính 80 cm với một lỗ tròn trên đầu đã rơi tại một khu vực heo hút ở Murcia và Valencia (Tây Ban Nha) gây kinh sợ cho người dân cùng chính quyền địa phương. Các nhà điều tra hiện vẫn chưa biết vật thể trên văng ra từ thiết bị nào và làm cách nào rơi xuống đây. Giả thiết nhiều khả năng nhất là mảnh vỡ không gian hay “rác vũ trụ” từ các thiết bị phục vụ cho tàu vũ trụ và vệ tinh.

vatthelahinhcaurotxuongtraidat-1

Các nhà điều tra Tây Ban Nha nghiên cứu hai vật thể lạ lần lượt rơi tại đất nước này. Ảnh: Express

vatthelahinhcaurotxuongtraidat-2

Hố đất do vật thể lạ gây ra khi “hạ cánh”. Ảnh: Express

Cũng trong tháng 11/2015, cách Tây Ban Nha 1.500 dặm, một vật kim loại hình cầu kỳ lạ khác được tìm thấy trên bãi cát của một thị trấn ven biển Đen thuộc Sakarya Karasu (Thổ Nhĩ Kỳ). Chuyên gia bom mìn sau khi kiểm tra đã cho biết nó không phải là chất nổ. Các quan chức quân sự đã mang vật thể lạ về nghiên cứu và hiện vẫn chưa công bố bất kỳ kết luận nào.

vatthelahinhcaurotxuongtraidat-3

Quả cầu kỳ lạ tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: gazeteinternet

Tháng 11/2011, một quả cầu kim loại khác với đường kính lên đến 1,1 m đã rơi xuống Trái Đất tại sa mạc Namibia gây hoang mang cho công chúng. Người dân địa phương gọi nó là “thiết bị dành cho ngày tận thế”. Nhưng không lâu sau đó, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã trấn an dư luận khi công bố đây là “bồn chứa nhiên liệu từ một vệ tinh”.

Quả cầu “hạ cánh” ở sa mạc Namibia thật ra là một “bồn chứa nhiên liệu”. Ảnh: AFP

vatthelahinhcaurotxuongtraidat-5

Quả cầu lạ được cho là rơi ra từ “bồn chứa nhiên liệu” của một vệ tinh không gian tương tự trong ảnh. Ảnh: Daily Mail

Tháng 3/2011, một vật thể lạ hình cầu bằng kim loại đường kính 12 cm được cho là rơi ra từ tên lửa Nga đã được thu hồi tại Mỹ. “Quả cầu không gian” này được phát hiện bởi một cư dân bang Wyoming tên Robert Dunn. Ông cho biết khi nhìn thấy vật này và sờ tay vào nó thì thấy nó vẫn còn âm ấm. 

vatthelahinhcaurotxuongtraidat-6

Ông Robert Dunn bên quả cầu vô tình “nhặt được”. Ảnh: Elizabeth Campbel

Như vậy, hàng ngày hàng giờ Trái Đất chúng ta đều có khả năng “chào đón” những vật thể lạ với đủ hình thù khác nhau “ghé thăm”. Chúng có thể là một bộ phận của các thiết bị tách ra khỏi tàu vũ trụ, vệ tinh, tên lửa… mà giới khoa học gọi chung là “rác thải không gian”. Theo NASA, hiện có hơn 500.000 miếng mảnh vỡ không gian như vậy đang quay xung quanh Trái Đất.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất