Vòng quanh Thế giới

Tỷ phú Ai Cập định mua đảo Italy và Hy Lạp tặng người di cư

Chia sẻ

Ông là một tỷ phú muốn mua một hòn đảo ở Địa Trung Hải để làm quê hương mới cho 30.000 người tỵ nạn. Nhưng cho đến nay, chưa có chính phủ nào phúc đáp thiện ý của Naguib Sawiris.

Nhà tài phiệt Ai Cập tỏ ra thất vọng vì kế hoạch mua một hòn đảo và tặng cho người tỵ nạn làm quê hương mới đến nay vẫn chưa thể thực hiện.
 
Ông Sawiris có ý định mua một hòn đảo ở Địa Trung Hải thuộc Hy Lạp hoặc Italy và thiết lập một cộng đổng dân cư gồm 30.000 người di cư, vẫn chưa được các chính phủ xem xét, tỷ phú Ai Cập cho biết trong một cuộc họp báo ở Lyon (Pháp) tuần trước.
mua-dao-1

Hình ảnh bé trai Syria Alylan Kurdi 3 tuổi, chết đuối khi cùng gia đình vượt biển Aegean đã gây xúc động cho toàn thế giới.

Sawiris cho biết thêm ông đã xác minh 23 hòn đảo không có người sinh sống mà những chủ đảo muốn bán. Tuy nhiên, ông chưa nhận được phúc đáp cho thư ông gửi đến chính phủ Italy và Hy Lạp đối với đề nghị đã được nêu rõ.

Ông Sawiris rất muốn hiến tặng một hòn đảo để những mảnh đời khốn khổ cùng cực có thể xây dựng nhà ở, trường học, bệnh viện, tạo ra tương lai mới cho chính mình.

Tỷ phú Ai Cập khẳng định, ông không có ý đánh bóng tên tuổi và nhấn mạnh đó là thiện ý xuất phát từ tấm lòng “thương người như thể thương thân”.

Ông Sawiris là Chủ tịch tập đoàn điện thoại di động Orascom hiện đang hoạt động hiệu quả ở thị trường Trung Đông, châu Phi và Hàn Quốc. Tỷ phú này cũng sở hữu một đài truyền hình Ai Cập.
 
mua-dao-3
 
mua-dao-5

Bất chấp nguy hiểm dòng người di cư/tỵ nạn vẫn từ Trung Đông, châu Phi đổ đến châu Âu bằng đường bộ và đường biển.

mua-dao-6

Tỷ phú Sawiris.

Kể từ tháng 1/2015 đến nay có khoảng 3.000 người Trung Đông và châu Phi bỏ mạng vì cố vượt qua Địa Trung Hải để đến “miền đất hứa” Tây Âu trên những con tàu không an toàn do bọn buôn người điều khiển.

Tỷ phú Sawiris có thiện ý như vậy sau khi ông thấy hình ảnh đầy thương tâm của một cậu bé Syria có tên Alylan Kurdi, 3 tuổi bị chết đuối khi gia đình cố gắng vượt qua eo biển Aegean nối giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.
Chia sẻ
Tin mới nhất