Vòng quanh Thế giới

Thái Lan bắt nghi phạm thứ 3 trong vụ đánh bom Bangkok

Chia sẻ

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một người đàn ông 38 tuổi theo đạo Hồi tại một tỉnh miền Nam vì nghi có liên quan đến vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok, khiến 20 người thiệt mạng hôm 17/8.

Kamarudeng Saho, 38 tuổi, hôm qua bị bắt tại nhà riêng ở ngôi làng Moo 5, quận Sungai Kolok thuộc tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan. Người này sau đó được áp giải bằng trực thăng về Bangkok và tạm giam tại một căn cứ quân đội để điều tra từ chiều ngày 2/9.

Ảnh phác hoạ nghi phạm mới vừa bị bắt.

Ảnh phác hoạ nghi phạm mới vừa bị bắt.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan, Trung tướng Prawut Thawornsiri, đã xác nhận với báo giới về vụ bắt nghi phạm này.

Ông Prawut cũng cho biết, cảnh sát điều tra phát hiện nghi phạm này có liên lạc bằng điện thoại với Wanna Suansan, nữ nghi phạm người Thái Lan, hiện đang sinh sống tại Thổ Nhĩ Kỳ cùng chồng con.

Hiện tại, Wanna là nghi phạm duy nhất của vụ đánh bom chưa bị bắt. Lệnh truy nã nữ nghi phạm này và chồng cô (người Thổ Nhĩ Kỳ) là Emrah Davutoglu đã được phát đi. Được biết, cả hai đang ở Thổ Nhĩ Kỳ.

'Nghi phạm áo vàng' trong vụ đánh bom ở Bangkok.

'Nghi phạm áo vàng' trong vụ đánh bom ở Bangkok.

Hai nghi phạm trước bị bắt là người nước ngoài, Adem Karadag và Yusufu Mieraili, một trong số đó có sử dụng hộ chiếu giả và một người được cho là mang quốc tịch Trung Quốc.

Tìm thấy dấu vân tay nghi can đánh bom trong căn hộ Bangkok

Ngày 2/9, cảnh sát Thái cho biết đã tìm thấy dấu vân tay của nghi can người nước ngoài mà họ vừa bắt giữ trên vật liệu chế tạo bom trong một căn hộ ở Bangkok. Phía cảnh sát không công bố danh tính người này nhưng truyền thông Thái Lan đưa tin anh ta tên Yusufu, đến từ Tân Cương, Trung Quốc.

thai-lan-bat-nghi-pham-thu-3-saostar.vn-hinh-anh-3

“Anh ta nói ngôn ngữ của Thổ Nhĩ Kỳ”, quan chức cảnh sát Chaktip Chaijinda nói, tuy nhiên không nêu rõ đấy là tiếng Thổ Nhĩ Kỳ hay là tiếng thuộc nhóm ngôn ngữ Turkic.

Trước đó ngày 31/8, tư lệnh cảnh sát Thái Lan đã tuyên bố ông sẽ trao toàn bộ 83.000 USD tiền thưởng cho các sĩ quan của ông vì công bắt giữ nghi can đánh bom đền Erwan.

Chia sẻ
Tin mới nhất