Vòng quanh Thế giới

Rớt nước mắt với truyện ngôn tình có thật trên giường bệnh

Chia sẻ

“Em xem, anh giống như bà bảo mẫu miễn phí phục vụ chăm lo cho em, nếu em không mau chóng lành bệnh em sẽ có lỗi với anh, em biết không?", Dương Tổ Thanh (20 tuổi) dỗ dàng bạn gái Diễm Minh (19 tuổi) khi cô nằm trên giường bệnh.

chuyentinhbengiuongbenh (1)

Diễm Minh và Dương Tổ Thanh yêu nhau đã được nửa năm. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ dài lâu nhưng trong một lần xét nghiệm kiểm tra sức khỏe, Diễm Minh được chẩn đoán mắc chứng tiểu đường rất nặng, phải nhập viện điều trị. Dương Tổ Thanh không vì thế mà buông bỏ bạn gái. Trái lại, anh còn tận tình chăm sóc cho cô trong bệnh viện.

chuyentinhbengiuongbenh (2)

Diễm Minh sắp tốt nghiệp và chuẩn bị đi làm thì căn bệnh quái ác đột ngột tìm đến cô. Mọi thứ tốt đẹp dường như đều tan biến hết.

Dương Tổ Thanh hiện làm công việc phun sơn xe hơi. Sau khi Diễm Minh xét nghiệm bị bệnh, vai anh gánh thêm nhiều gánh nặng, cuộc sống của anh quay cuồng xoay quanh bệnh viện, nhà xe, nhà ở, nhưng những điều này không hề khiến anh gục ngã, ngược lại càng khiến anh vững tin vào niềm tin ban đầu.

Dương Tổ Thanh hiện đang làm thợ sơn xe. Sau khi bạn gái bị bệnh, đôi vai anh càng thêm gánh nặng. Cuộc sống của anh quay cuồng xoay quanh bệnh viện, nhà xe, nhà ở. Nhưng những điều này không hề khiến anh gục ngã, ngược lại càng khiến anh vững tin vào tình yêu.

chuyentinhbengiuongbenh (4)

“Việc này cũng tại tôi, nếu ngay khi cô ấy nói không khỏe mà tôi đưa cô ấy đến bệnh viện sớm thì chắc sẽ tránh được căn bệnh quái ác này”, Dương Tổ Thanh tự trách mình.

chuyentinhbengiuongbenh (6)

“Lần sau tan ca, anh nhớ rửa tay trước rồi mới đến thăm em nhé. Em đang bệnh mà anh còn mang nhiều vi khuẩn đến nữa”, Diễm Minh liền lảng tránh qua chủ đề khác khi thấy bạn trai đang buồn.

chuyentinhbengiuongbenh (12)

Diễm Minh bị bệnh, phải kiêng cữ nhiều loại thực phẩm. Để tiện chăm sóc cho bạn gái, Dương Tổ Thanh đã thuê một căn phòng ở ngoài bệnh viện để nấu ăn cho Diễm Minh. Sau khi chuẩn bị cơm nước cho bạn gái, anh mới ra ngoài mua cho mình một hộp cơm lót dạ.

chuyentinhbengiuongbenh (9)

Sau khi nấu ăn xong, Dương Tổ Thanh liền vội vàng đến bệnh viện. Trên đường đi, anh xém chút đụng vào đuôi xe hơi. Do anh không có thời gian nghỉ ngơi và trời lại mưa nên anh không thể tập trung lái xe. “Mấy ngày nay rất mệt, tối đến phải chăm sóc cho cô ấy, ban ngày làm việc cả ngày”, chàng trai trẻ tâm sự.

chuyentinhbengiuongbenh (11)

Sau khi ăn cơm xong, Diễm Minh lại đòi chia tay Dương Tổ Thanh. “Cô ấy luôn cảm thấy đang là gánh nặng của tôi, nếu như tôi không thể chấp nhận phần xấu của cô ấy thì làm sao đủ tư cách có được phần tốt nhất của cô ấy chứ? Nếu tôi bỏ đi vào lúc này thì tôi đâu đáng là một người đàn ông”, Dương Tổ Thanh khẳng định mình vẫn muốn tiếp tục bên bạn gái.

chuyentinhbengiuongbenh (14)

Chị của Diễm Minh cũng khuyên Dương Tổ Thanh: “Em mới 20 tuổi, là độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Diễm Minh gặp được người đàn ông như em, gia đình chị cảm thấy rất mãn nguyện. Nhưng em cũng phải nghĩ cho tương lai của mình”. Mọi người cứ lặp đi lặp lại những câu nói như vậy nhưng Dương Tổ Thanh vẫn bỏ ngoài tai.

chuyentinhbengiuongbenh (10)

“Cuộc đời của con tôi xem như đã gặp cả điều bất hạnh nhất và điều hạnh phúc nhất. Điều bất hạnh nhất là con bị bệnh tiểu đường. Còn điều hạnh phúc nhất là Dương Tổ Thanh luôn ở bên cạnh, không xa rời”, cha của Diễm Minh chia sẻ. Ông cũng đã xem Dương Tổ Thanh là con rể trong nhà.

chuyentinhbengiuongbenh (7)

Diễm Minh mới thực hiện một cuộc kiểm tra, cơ thể vẫn còn yếu. Dương Tổ Thanh dìu cô từ phòng khám về lại phòng bệnh.

chuyentinhbengiuongbenh (17)

“Em xem, anh giống như bà bảo mẫu chăm lo, phục vụ miễn phí cho em. Nếu em không mau chóng lành bệnh, em sẽ có lỗi với anh, em biết không?”, Dương Tổ Thanh thấy Diễm Minh đang tâm trạng không vui, liền dỗ dành người yêu.

chuyentinhbengiuongbenh (8)

Có bệnh nhân mới tắm xong nên phòng vệ sinh còn trơn, Dương Tổ Thanh sợ Diễm Minh bị té ngã nên đứng ngoài khép hờ cửa trông chừng.

chuyentinhbengiuongbenh (15)

Để tiết kiệm, Dương Tổ Thanh không thuê thêm giường trong bệnh viện mà chỉ ngồi trên ghế và ngủ ngay cạnh giường bệnh. Như vậy, nửa đêm Diễm Minh tỉnh giấc, anh cũng kịp thời chăm sóc.

chuyentinhbengiuongbenh (16)

Dương Tổ Thanh rất sợ bệnh tình của Diễm Minh ngày càng xấu đi, khiến cô suy nghĩ tiêu cực nên anh không ngừng nghĩ cách khiến bạn gái vui vẻ. “Chúng ta bên nhau đã nửa năm nay. Trước đây, anh chỉ tặng em một đóa hoa. Hôm nay anh tặng em cả một bó. Em phải lạc quan vui vẻ, không được bỏ cuộc nhé”, anh chàng thủ thỉ. Diễm Minh e thẹn vốn không thích nói những lời yêu đương hoa mỹ, ôm cứng Dương Tổ Thanh nói: “Ngốc ạ, có anh là đủ rồi”.

chuyentinhbengiuongbenh (13)

“Cô ấy còn sống bao lâu, tôi cũng không biết nữa. Nếu đã kiên trì lâu như vậy sao không tiếp tục kiên trì lâu hơn nữa? Dù sao cô ấy cũng không thể xua đuổi tôi đi”, Dương Tổ Thanh cố gắng nghĩ lạc quan. Diễm Minh là bạn gái đầu của anh và anh cũng vững tin rằng cô ấy sẽ trở thành cô dâu của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất