Vòng quanh Thế giới

Phà chở 122 người của Indonesia mất tích bí ẩn

Chia sẻ

"Hàng chục người mặc áo phao cứu hộ đã được tìm thấy khi đang trôi nổi ngoài Vịnh Bone của Indonesia. Vài người trong số ấy lúc đó đang bám vào một chiếc lồng đánh bắt cá".

Sáng 20/12, các nhà chức trách cho biết hàng chục người mặc áo phao cứu hộ đã được tìm thấy khi đang trôi nổi ngoài vịnh Bone của Indonesia. Vài người trong số ấy lúc đó đang bám vào một chiếc lồng đánh bắt cá. Họ là những người đã may mắn thoát khỏi chiếc phà gặp nạn ở khu vực biển động ngoài khơi đảo Sulawesi. Bên cạnh đó, các quan chức cũng tiết lộ hai hành khách trên phà đã chết. 

Theo thông tin mà ông Roki Azikin - trưởng nhóm cứu hộ địa phương cung cấp cho phóng viên báo Reuters của Anh, chiếc phà hiện có thể đã bị lật úp. Bên cạnh đó, một số ngư dân đã tìm thấy 4 người còn sống đang bám vào chiếc lồng bắt cá và đã lập tức đưa họ tới chữa trị tại bệnh viện trung tâm đảo Sulawesi. Nhiều hành khách có áo cứu hộ vẫn còn ở trên biển và ông Azikin cùng nhóm cứu hộ của mình đang cố gắng giải cứu họ.

1450586692897

Cơ quan cứu hộ và tìm kiếm quốc gia, cảnh sát biển và các cơ quan khác của Indonesia đang nỗ lực tìm kiếm trên biển khi nhận được tin chiếc phà bị hỏng động cơ và mất tín hiệu liên lạc. Ảnh: AP.

Người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia sau đó cho biết 21 người đã được tìm thấy trên biển. Theo Bộ Giao Thông, chiếc phà xuất phát từ khu vực Đông Nam của đảo Sulawesi vào sáng thứ 7 và đang trên đường băng qua vịnh Bone tới phía Nam Sulawesi thì gặp tai nạn. Sau khi những đợt gió giật mạnh ngăn cản đội cứu hộ tới gần, chiếc phà đã phải trôi nổi một mình trong tình hình thời tiết rất xấu kèm biển động mạnh.

Hiện tại thông tin chính xác về con số hành khách và thuyền viên trên phà vẫn chưa được công bố. Trang tin tức Detik.com vào ngày thứ 7 cho biết có 108 người trên phà, trong khi trang Kompas.com đưa thông tin rằng chiếc phà chở 122 người.

3 chiếc thuyền cứu hộ đã được điều động để tìm kiếm chiếc phà mất tích. Cảnh sát nói rằng chiếc phà vẫn đang ở ngoài vùng phủ sóng radio ngoài khơi và bị hỏng động cơ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất