Vòng quanh Thế giới

'Ông bố của năm' bán nhà, bỏ việc đưa con đi chu du thế giới

Chia sẻ

Một ông bố tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã bán nhà và cả công ty riêng để mua một chiếc xe hơi đưa con gái 2 tuổi đi vòng quanh thế giới trong 5 năm.

Theo NetEase, “ông bố vĩ đại” này tên là Zhu Chunxie, mang dòng máu lai Trung - Hàn, đang sống ở Thượng Hải hơn 10 năm. Trong suốt thời gian đó, anh đã mở công ty riêng và sống khá sung túc, sở hữu căn nhà rộng hơn 100m2.

father-and-daughter-travels-1

Sau 10 năm làm việc và tích cóp, Zhu đã quyết định bán nhà và công ty để mua một chiếc xe RV đưa con gái đi du lịch vòng quanh thế giới từ tháng 8 năm nay. Dù chiếc xe dã ngoại không hoàn toàn thoải mái như ở nhà, hai cha con vẫn rất hào hứng và vui vẻ.

Nửa năm trước, anh đã có một quyết định khá nhanh chóng khi bán công ty và căn nhà có giá 7 tỉ đồng để thực hiện kế hoạch đưa con gái đi du lịch vòng quanh thế giới. Sau 3 tháng chuẩn bị, hai cha con đã lên đường chu du từ tháng 8 năm nay và sẽ quay trở lại Thượng Hải sau 5 năm nữa.

father-and-daughter-travels-5

Cô bé 2 tuổi luôn nhận được sự chăm sóc và yêu thương của cha.

Cô bé 2 tuổi luôn nhận được sự chăm sóc và yêu thương của cha.

Zhu cho biết lý do phía sau quyết định mà mọi người nói rằng “bốc đồng” này là vì anh nhận ra cha mẹ quá bận rộn mà không quan tâm đến con cái mình và mất đi bóng dáng người cha trong thời thơ ấu. “Trong con mắt trẻ thơ, một người cha dìu dắt là kỷ niệm quan trọng nhất thưở nhỏ”, Zhu chia sẻ. Anh cũng thú nhận chiếc xe hơi dã ngoại dù đầy đủ giường ngủ, bếp, nhà vệ sinh… nhưng chắc chắn không hoàn toàn thoải mái như khi ở nhà, nhưng quyết định của anh là xứng đáng để đánh đổi với khoảng thời gian dành cho con gái.

father-and-daughter-travels-3

Zhu dành thời gian bên con gái vì cho rằng vai trò người cha trong ký ức tuổi thơ của con nhỏ là vô cùng quan trọng.

father-and-daughter-travels-4

Cô bé thật may mắn vì được ông bố tuyệt vời này đưa đi chu du khắp thế giới từ khi còn nhỏ.

Sự kiện này đã khiến cư dân mạng Trung Quốc trầm trồ ngưỡng mộ và bình chọn Zhu là “ông bố của năm” vì hành động cao cả và ý nghĩa này. Đây cũng là một tấm gương về tình cảm gia đình cha mẹ dành cho con cái sau nhiều vụ ngược đãi con trẻ. Vụ án gần đây nhất là khi cảnh sát cứu sống một đứa bé bị cha nhốt trong xe hơi giữa trưa nắng oi ả khiến em bé suýt tử vong.

Chia sẻ
Tin mới nhất