Vòng quanh Thế giới

Nữ nghệ sĩ khoả thân mời người đi đường sờ mó bộ phận nhạy cảm

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một nữ nghệ sĩ người Thuỵ Sỹ vừa bị bắt sau khi khoả thân đứng giữa Quảng trường Trafalgar và mời người đi đường tự do sờ mó những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể của cô.

Nữ nghệ sĩ này tuyên bố, cô thực hiện “chiến dịch” kỳ quặc có một không hai nói trên để đấu tranh cho quyền của phụ nữ.

Nữ nghệ sĩ biểu diễn Milo Moire đã đi khắp Châu Âu để mời những người lạ sờ mó tận tay các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cô. Milo Moire coi đó là một “cách thể hiện của nghệ thuật”.

Nữ nghệ sĩ người Thuỵ Sỹ đang thực hiện "một chiến dịch" kỳ quặc có một không hai

Nữ nghệ sĩ người Thuỵ Sỹ đang thực hiện “một chiến dịch” kỳ quặc có một không hai

Milo Moire đã đến thủ đô London để thực hiện màn biểu diễn “Hộp Gương”. Cô này đã khoả thân đứng giữa Quảng trường Trafalgar và mời người đi đường từ 18 tuổi trở lên sờ vào bộ ngực trần hoặc bộ phận nhạy cảm phía dưới của mình thông qua một chiếc hộp kính trong 30 giây. Milo Moire dùng một chiếc đồng hồ để tính giờ.

Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ biểu diễn đã nhanh chóng bị cảnh sát Anh bắt giữ sau khi một người đi đường không chấp nhận hành vi này và báo cho cảnh sát.

Milo Moire đã bị cảnh sát London bắt giữ vì cái gọi là màn biểu diễn khó hiểu này

Milo Moire đã bị cảnh sát London bắt giữ vì cái gọi là màn biểu diễn khó hiểu này

Milo Moire đã bị bắt hôm cuối tuần vừa rồi ở một trong những khu vực nổi tiếng nhất của thủ đô London khi đang mời một người lạ sờ vào bộ phận nhạy cảm của cô. Và đây không phải là lần đầu tiên nữ nghệ sĩ gây tranh cãi người Thuỵ Sỹ bị pháp luật “sờ gáy”.

Milo Moire từng bị bắt hồi tháng 7 năm ngoái khi đang khoả thân chụp ảnh tự sướng với các du khách ở ngay trước Tháp Eiffel. Cảnh sát Pháp đã bắt nữ nghệ sĩ phải mặc quần áo và giam cô một đêm trong nhà tù ở thủ đô Paris vì có hành vi không đứng đắn nơi công cộng.

Nữ nghệ sĩ Moire cho tờ Mirror Online biết, trong lần bị bắt mới nhất, cảnh sát London đã cảnh cáo cô không được phá vỡ luật lệ trước khi bắt cô và đưa cô ra toà.

Nữ nghệ sĩ này từng bị bắt ở Pháp

Nữ nghệ sĩ này từng bị bắt ở Pháp

Trong những lần trước đó, Milo Moire từng khoả thân bế theo một em bé đi khắp một bảo tàng, khoả thân chụp ảnh “tự sướng” với các du khách ở trước Tháp Eiffel hay khoả thân biểu tình ở Cologne. Nữ nghệ sĩ này đã từng đến Dusseldorf và Amsterdam.

Milo Moire cho rằng, các nước khác ở Châu Âu có tư tưởng tự do và cách tiếp cận dễ chấp nhận hơn với “màn biểu diễn” của cô so với ở Anh. “Ở Amsterdam, mọi việc rất khác - họ thoải mái hơn với vấn đề giới tính. Tuy nhiên, ở London, mọi thứ khắt khe hơn - quá khắt khe, tôi nghĩ vậy. Họ không hiểu hình thức biểu diễn này ”, Milo Moire cho biết.

Nữ nghệ sĩ cũng nói thêm rằng, khán giả ở London “rất thích”. Tuy nhiên, một số bà mẹ đã gọi điện cho cảnh sát bởi vì họ cảm thấy bị xúc phạm. “Điều đó sẽ chẳng ngăn nổi tôi. Đó là một nguy cơ nhưng tôi sẵn sàng chấp nhận”.

3-660x371

Nữ nghệ sĩ Milo Moire khoả thân bế một em bé khi khắp bảo tàng

Cả phụ nữ và đàn ông đều được mời tham gia vào màn biểu diễn của nữ nghị sĩ Milo Moire - một màn biểu diễn mà cô này nói rằng để nhằm mục đích nhấn mạnh “đến quyền của phụ nữ, quyền tự quyết về các bộ phận giới tính trên cơ thể. Phụ nữ có những bộ phận giới tính như đàn ông. Tuy nhiên, phụ nữ sẽ tự quyết định khi nào và như thế nào họ muốn những bộ phận đó được đụng đến hay không”.

Một phát ngôn viên của Lực lượng Cảnh sát Thành phố London xác nhận, họ đã nhận được một cuộc điện thoại tối hôm Chủ nhật (26/6) từ một người dân báo về việc có một phụ nữ đang sỉ nhục, xúc phạm sự đứng đắn của công chúng.

Milo Moire đã bị bắt giữ và bị tuyên có tội. Cô này đã phải chịu một khoản tiền phạt lên đến gần 1000 bảng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin mới nhất