Vòng quanh Thế giới

Nơi giam giữ Minh Béo là 1 trong 10 nhà tù tồi tệ nhất nước Mỹ?

Chia sẻ

Trại giam Theo Lacy, nơi mà diễn viên Minh Béo đang bị tạm giữ chờ ngày ra tòa từng được đánh giá là 1 trong 10 nhà tù tồi tệ nhất nước Mỹ.

theolacy_minhbeo (5)

Nhà tù Theo Lacy, nơi Minh Béo đang được tạm giữ chờ ngày hầu tòa. Minh Béo bị bắt ngày 24/3/2016, dự kiến sẽ ra tòa ngày 15/4/2016.

theolacy_minhbeo (10)

Trang web của nhà tù đã cập nhật những thông tin cơ bản về Minh Béo như tên thật là Hồng Quang Minh, sinh ngày 27/12/1977…. Ngoài ra, họ còn ghi rõ số tiền bảo lãnh cho Minh Béo là 1 triệu USD.

Nhà tù tồi tệ nhất nước Mỹ?

Vào tháng 11/2012, Theo Lacy từng được liệt vào danh sách 1 trong 10 nhà tù tệ nhất nước Mỹ do National Detention Watch Network (Mạng lưới giám sát nhà tù quốc gia) công bố. Sau đợt thanh tra vào tháng 9, tổ chức này đã đưa ra một bản báo cáo tổng hợp những phản ánh về nhà tù lớn nhất hạt Orange.

theolacy_minhbeo (2)

Nhiều bất cập về nhân quyền tại Theo Lacy từng bị National Detention Watch Network lột trần.

Trong đó bao gồm chăm sóc sức khỏe chậm trễ, cung cấp thức ăn ôi thiu, ngăn cản các yêu cầu về dịch vụ pháp lý, bạo hành tinh thần và thể chất, phân biệt chủng tộc và kỳ thị người đồng tính. Ngày càng nhiều vụ tấn công giữa các tù nhân cũng như giữa tù nhân với các quản ngục xảy ra tại đây. Ngoài ra, nhà tù còn thu tiền điện thoại, gối nằm, thuốc giảm đau… và nhiều dịch vụ khác với giá cắt cổ. 

theolacy_minhbeo (6)

Trong báo cáo của National Detention Watch Network, Theo Lacy “không phải là nơi dành cho con người”.

“Nhà tù Theo Lacy không phải là nơi dành cho con người. Không có động thái thay đổi nào có thể biến nơi đây thành nơi có thể sống được”, bản báo cáo khẳng định. National Detention Watch Network thậm chí còn đề nghị Tổng thống Obama đóng cửa nhà tù này. Tuy nhiên, chính quyền California và hạt Orange đã bảo vệ nhà tù đến cùng, họ nói bản báo cáo trên đã bóp méo sự thật. 

theolacy_minhbeo (16)

Một báo cáo khác chỉ ra các vụ tấn công và sử dụng chất kích thích ngày càng tăng tại các nhà tù thuộc hạt Orange, trong đó có Theo Lacy.

Thực hư sự “tồi tệ” bên trong Theo Lacy hiện vẫn đang bỏ ngỏ. Chỉ biết bây giờ nhà tù vẫn đang hoạt động bình thường.

Bên trong nhà tù Theo Lacy

Nhà tù được đặt theo tên của cựu cảnh sát trưởng Theo Lacy mở cửa vào năm 1960 nhằm giảm tải cho nhà tù Santa Ana. Ban đầu, nhà tù chỉ rộng 7ha và giam giữ 424 phạm nhân. Nhưng đến nay, sau nhiều lần mở rộng, Theo Lacy hiện đã mở rộng diện tích lên đến 11ha và có sức chứa lên đến 3.442 tù nhân và là nhà giam lớn nhất hạt Orange.

theolacy_minhbeo (7)

Nơi đây giam giữ phần lớn các tội phạm cực kỳ nguy hiểm, kể cả tử tù chờ ngày ra pháp trường và các tù nhân chờ ngày chuyển lên nhà tù bang California.

theolacy_minhbeo (12)

Theo Lacy hiện có khoảng 450 nhân viên đảm bảo hoạt động và an ninh tối đa của nhà giam.

Những ai bị bắt tại hạt Orange, bất kể nam hay nữ, đều sẽ bị dẫn giải về Trung tâm IRC (Intake Release Center) trực thuộc Sở cảnh sát hạt Orange. Sau đó, các nam phạm nhân sẽ được chuyển về hai nhà tù Theo Lacy hoặc James A. Musick hoặc được giữ lại nhà giam của Trung tâm IRC. 

Low-level inmates clear out of a walkway for passing deputies Theo Lacy Jail in Orange Monday. ///ADDITIONAL INFO: s.prisonoverhaul - 9/19/11 - PHOTO BY JOSHUA SUDOCK, THE ORANGE COUNTY REGISTER - The Register is doing a story series looking at the impacts of an inmate relocation plan that will result in some offendors who previously would have gone to state prison end up in county jails. We are looking at the specific impacts on courts, jails and probation department. We visited the Theo Lacy Facility in Orange on Monday, September 19, 2011. PHOTOGRAPHY GUIDELINES: 1. No faces. 2. No identifying marks. 3. No locking mechanisms or terminals. 4. Avoid jailhouse personnel and deputies.

Thông thường, các nam phạm nhân bị chuyển về Theo Lacy thường là vì 1 trong 3 lý do sau: vị trí bị bắt giữ gần với nhà tù, là tội phạm nguy hiểm và/hoặc có vấn đề về sức khỏe, tinh thần.

Tham quan nhà tù Theo Lacy qua camera giám sát:

Các tù nhân tại Theo Lacy được phân bố ở những khuôn viên khác nhau trong nhà tù phụ thuộc vào tiền án tiền sự, thời hạn tù và mức độ nghiêm trọng của án hiện tại. Mục đích phân loại này là nhằm hạn chế tối đa rủi ro xảy ra với các nhân viên cũng như tù nhân trong trại. Sau một thời gian giam giữ, các tù nhân không thể thích nghi với phòng giam của họ sẽ được tái phân bố chỗ ở để đảm bảo giảm thiểu các vấn đề phát sinh.

theolacy_minhbeo (4)

Nơi giam giữ được thiết kế như ký túc xá với các phòng đơn và phòng đôi. Ngoài ra còn có phòng tập thể.

Nhà ăn với sức chứa gần 300 người của Theo Lacy.

Nhà ăn với sức chứa gần 300 người của Theo Lacy.

Theo website của nhà tù, các phạm nhân tại Theo Lacy được xem tivi, đọc báo, check email, mua nhu yếu phẩm, tham gia các hoạt động ngoài trời… Chế độ chăm sóc sức khỏe, học nghề, học văn hóa… của họ cũng được đảm bảo. 

Một cảnh sát canh chừng các tù nhân đang chờ đến lượt khám răng.

Một cảnh sát canh chừng các tù nhân đang chờ đến lượt khám răng.

Inmate helpers clean the tables before the start of dinner in a dining room capable of feeding 292 inmates at the Theo Lacy Facility jail in the City of Orange. STEVEN GEORGES, FOR THE ORANGE COUNTY REGISTER /// ADDITIONAL INFORMATION: Food Preparation at the Theo Lacy Facility jail in the City of Orange. 5/11/12 Slug: jail.05XX STEVEN GEORGES, FOR THE ORANGE COUNTY REGISTER

Các phạm nhân có thể tham gia làm bếp hoặc các công việc hậu cần để được xem xét giảm hạn tù. Một tù nhân đang lau dọn bàn ăn trong nhà ăn.

theolacy_minhbeo (9)

Những phạm nhân được xếp loại ít nguy hiểm thường được cho phục vụ bếp. Nhà tù cũng xem xét mở rộng công việc này cho các tù nhân nguy hiểm cao nhưng họ sẽ được giám sát bởi thiết bị GPS.

theolacy_minhbeo (1)

Khu vực thăm nuôi. Thời gian thăm nuôi tại đây là vào thứ Sáu, thứ bảy và Chủ Nhật hàng tuần.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất