Vòng quanh Thế giới

Nỗi đau của chàng trai gốc Việt mất vợ trong thảm kịch máy bay Nga

Chia sẻ

Chàng lính cứu hỏa gốc Việt Voskresenski Eugene cố nén nỗi đau trong lòng trước cái chết đột ngột của vợ anh, một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Ai Cập.

Cô Voskresenskai Elvira (28 tuổi, quốc tịch Nga) là một trong 224 nạn nhân thiệt mạng trên trên chuyến bay định mệnh 7K 9268 của hãng hàng không Nga Kogalymavia (Metrojet) vừa rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) khi đang trên đường từ Egyiptom (Ai Cập) về Saint-Petersburg (Nga) vào ngày 31/10. 

condaunga_giadinhviet_maybaynga (7)

Dung nhan xinh đẹp của Elvira lúc sinh thời do chồng cô chụp lại và chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Đáng chú ý, Voskresenskai Elvira (tên thân mật là Elia) là con dâu của một gia đình người Việt. Chồng cô là Voskresenski Eugene, một chàng lính cứu hỏa gốc Việt sinh sống nhiều năm tại Nga. Eugene và Elia kết hôn từ năm 2010. Cả hai đều làm việc cho Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga ở St. Petersburg. Hàng năm, đôi vợ chồng trẻ đều về Việt Nam thăm gia đình bên nội.

condaunga_giadinhviet_maybaynga (5)

Vợ chồng Eugene (thứ hai từ trái sang) và Elia (bìa phải) chụp ảnh cùng gia đình Eugene trong chuyến về thăm Việt Nam vào năm 2013.

Bố của Eugene là ông Lê Trung Việt, Tổng biên tập tạp chí Thế giới Vi tính. Trong lúc xem tin tức trên một trang web, ông Việt đã vô cùng sửng sốt khi nhìn thấy hình ảnh con trai mình trong số thân nhân của các nạn nhân đang thất thần chờ tin ở sân bay Pulkovo. 

condaunga_giadinhviet_maybaynga (2)

Trong bức ảnh mà ông Việt tình cờ phát hiện, Eugene vẫn đang mặc đồng phục. Điều đó có nghĩa là anh đón nhận tin dữ khi đang làm việc.

“Cảm giác của tôi lúc đó thật khó tả, nửa lo nửa mừng. Lo vì tại sao con có mặt trong bức ảnh, con vẫn còn mặc đồng phục (lính cứu hỏa) tức là đang đi làm. Nhưng cũng mừng vì ít ra con vẫn còn đó”, ông Việt xúc động kể lại.

Chưa kịp vui mừng vì Eugene vẫn an toàn, ông Việt đã vô cùng bàng hoàng, xót xa khi nhận được một tin nhắn vội bằng tiếng Nga của con trai gửi về: “Pogibla Elia (Elia mất rồi)”.

Ông Việt xúc động kể lại giây phút đón nhận hung tin: “Tôi không thể ngờ rằng Elia có thể ra đi theo cách đó. Cảm giác như mình mất đi một phần cơ thể. Tôi gọi điện cho con trai nhưng hai bố con nói chẳng được bao nhiêu, cứ ngập ngừng mãi, phần xúc động, phần khó diễn tả bằng ngôn ngữ trong tình cảnh này. Eugene khá bình tĩnh, không tỏ thái độ mềm yếu, đau khổ nhưng qua giọng nói và cách nói, tôi hiểu nó đang khủng hoảng”.

condaunga_giadinhviet_maybaynga (8)

Đôi vợ chồng trẻ ngày nào còn tay trong tay mà bây giờ đã mỗi người một thế giới.

Ông Việt cho hay Eugene sống xa cha mẹ từ bé, tính tình rất tự lập và không thích phụ thuộc gia đình. Thêm nữa, anh là một người lính cứu hỏa nên bản lĩnh kiên cường, cứng rắn. Nhưng trước cái chết quá đột ngột và đau đớn của vợ, Eugene đã không còn giữ được bình tĩnh.

“Tôi thương con dâu xấu số và càng thương con trai cô đơn, mất người nó yêu quý”, ông Việt chia sẻ. 

condaunga_giadinhviet_maybaynga (6)

Eugene vốn là một chàng trai mạnh mẽ, cứng cỏi nhưng anh đã suy sụp trước mất mát quá lớn lần này.

Do bận công việc và không còn ngày phép nên Eugene đã không đi du lịch Ai Cập cùng vợ. Thay vào đó, Elia đã đi cùng một người bạn gái và cả hai đã mãi mãi không thể quay trở về sau chuyến bay định mệnh. 

Bà Irina Zakharova, mẹ của Elia cũng đau đớn không kém con rể khi biết tin con gái đã mãi mãi ra đi trên chuyến bay xấu số. Bà viết trên trang blog của mình: “Con gái duy nhất đáng yêu của mẹ. Con đã mơ ước được dùng cuộc đời mình để cứu giúp mọi người, nhưng cuộc đời lại có lựa chọn khác…”

condaunga_giadinhviet_maybaynga (3)

Elia là con gái duy nhất trong gia đình cô. Cái chết của Elia là một mất mát quá lớn cho cả hai gia đình.

Ông Phạm Hồng Phước, một người bạn đồng nghiệp của ông Việt chia sẻ với nỗi đau của hai gia đình: “Với một cô con dâu như thế, với một cô con gái duy nhất như thế, người ta hiểu được nỗi đau mất mát của hai gia đình bị nhân lên gấp mấy lần… Thế giới quá nhỏ bé. Nỗi đau khởi đi từ Ai Cập truyền thẳng tới Nga rồi bật sang cả Việt Nam. Bất cứ nỗi đau hay niềm vui nào trên thế giới thật sự chẳng phải của riêng ai”.

maybaynga1

Tai nạn bất ngờ đã để lại nhiều nỗi đau tinh thần cho thân nhân những người xấu số trên chuyến bay định mệnh.

 Hôm qua, giới chức Ai Cập đã lên tiếng xác nhận toàn bộ 217 hành khách (trong đó có 17 trẻ em) và 7 người thuộc phi hành đoàn trên chuyến bay 7K9268 đều thiệt mạng. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

maybaynga

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc làm 224 người thiệt mạng.

Dù thảm kịch là do sự bất cẩn, tắc trách của phía hãng hàng không Nga hay do những tác động bên ngoài, kể cả khủng bố thì những người chịu trách nhiệm cần phải bị lên án và trừng phạt thích đáng với những gì đã gây ra cho những nạn nhân vô tội cũng như những người thân của họ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất