Vòng quanh Thế giới

Những tác phẩm nghệ thuật đường phố ấn tượng nhất 2015

Chia sẻ

Nghệ thuật đường phố không chỉ là góc sáng tạo của các nghệ sĩ hay nhóm bạn trẻ mà còn là bức thông điệp gửi gắm đến với cư dân thành phố và cả thế giới.

Có lẽ bạn sẽ bắt gặp ý tưởng “Vì một thành phố, vì một thế giới” là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật đường phố. Thông thường, công việc của những nghệ sĩ đường phố mang hình ảnh khá trừu tượng, nhưng hầu hết đều mong muốn xã hội chú ý đến những vấn đề đang gây ảnh hưởng lên cuộc sống của cộng đồng hiện nay. Đôi khi họ khoác lên một vẻ ngoài khác lạ và đẹp khó cưỡng cho thành phố vồn vã, náo nhiệt chúng ta vẫn thường cố gắng thoát ra khỏi mỗi ngày. Điều tuyệt diệu từ nghệ thuật đường phố nằm ở sức truyền tải không lời, nhiều khi là ám ảnh đến những cư dân thành phố, đồng thời truyền thông điệp đến cả thế giới về những bức xúc xã hội.

Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập những bức tranh vẽ nghệ thuật đường phố sáng tạo và ấn tượng nhất trên khắp thế giới trong năm 2015 qua. Biết đâu bạn lại bắt gặp một trong những bức vẽ này một ngày nào đó khi đang dạo bước trên đường phố.

nghethuatduongpho (7)

Một bức tranh vẽ cô gái Ấn Độ trên đường phố Paris, Pháp.

nghethuatduongpho (13)

Họa sĩ Jorit Agoch và bức hình một cô bé với ánh nhìn đầy ám ảnh trên đường phố New York, Mỹ.

nghethuatduongpho (18)

Bức vẽ chân dung một người đàn ông giàu chất “nghệ” với 3 tông màu chủ đạo xanh dương, vàng, xanh lá của tác giả Axe Colours tại Barcelona, Tây Ban Nha.

nghethuatduongpho (9)

Tác phẩm hai chị em trên đường phố Stavanger, Na-uy của nghệ sĩ Ernest Zacharevic.

nghethuatduongpho (12)

Công trình nghệ thuật phủ màu sắc sặc sỡ lên những ngôi nhà dân cư trên ngọn đồi tại Las Palmitas, Mexico là tác phẩm của nhóm Germen Crew.

nghethuatduongpho (10)

Nếu đến thăm Bali, Indonesia, hãy thử tìm đến và chiêm ngưỡng tác phẩm này của WD.

nghethuatduongpho (20)

Sự kết hợp đầy nghệ thuật giữa bức tường phủ cây leo xanh rờn như mái tóc của một thiếu nữ - tác phẩm ấn tượng này là của Vinie Graffiti, tại Oz, Pháp.

nghethuatduongpho (15)

Biển báo đường đi tại Landskrona, Thụy Điển đã được sáng tạo thành một bản nhạc đầy chất thơ như thế này.

nghethuatduongpho (2)

Một tác phẩm của Leon Keer tại Malta.

nghethuatduongpho (8)

Bức tranh một chú gia tinh nhếch nhác trên đường phố của Horsens, Đan Mạch.

nghethuatduongpho (5)

Một con tàu hoen rỉ nằm chơ vơ trên mặt biển ở Hawaii có hình một cô gái vươn tay khỏi mặt nước cầu cứu là tác phẩm của nghệ sĩ Hula.

nghethuatduongpho (1)

Một bức tranh siêu thực trái táo cắn dở trên bức tường của hai block nhà tại Berlin, Đức.

nghethuatduongpho (4)

Bức tường phía sau nhà tại Milan, Ý là bức tranh vẽ một cô gái ôm trái tim đỏ máu và chuẩn bị bắn cung ra khỏi trung tâm thành phố sôi động.

nghethuatduongpho (14)

Ở thành phố khác của Ý, Salerno, là một bức tranh trên mặt đường vẽ hình một “bố già” mang đầy trang sức vàng nằm ngủ trưa.

nghethuatduongpho (11)

Chú chim sắt tại Lisbon, Bồ Đào Nhà là một trong những bí ẩn đang chờ bạn khám phá. Đây là tác phẩm của nghệ sĩ Bordalo II.

nghethuatduongpho (16)

Hai cậu bé nhìn trộm một cô gái đang tắm được vẽ trên một bức tường nhôm hoen rỉ tại Weston-super-Mare, Anh.

nghethuatduongpho (6)

Nóc sân thượng của một khu chung cư ở Hong Kong trở thành nơi sáng tạo của các nghệ sĩ đường phố với hình ảnh một cô gái có hình xăm rồng.

nghethuatduongpho (19)

Gầm cầu tại Karlsruhe, Đức gây chú ý với bức graffiti vẽ hình những con thuyền giấy trở người thoát nạn hồng thủy.

nghethuatduongpho (17)

Một góc tường vẽ hình chú chuột chuẩn bị vung lưỡi rìu trước một con mèo đang bước tới - tác phẩm vô danh tại Kalamata, Hy Lạp.

nghethuatduongpho (3)

Nghệ sĩ ManuManu chuyên vẽ những bức tranh cá tính như bà cụ ngậm đầu thuốc lá với gương mặt “ngầu”, tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất