Vòng quanh Thế giới

Nhà giàu Trung Quốc liên tiếp tổ chức đám cưới 'khủng' để 'dằn mặt' nhau

Chia sẻ

Mùa xuân đã đến! Băng tuyết đã tan! Hoa đã nở! Và những đám cưới xa hoa bắt đầu đua nhau xuất hiện!

Thước đo mức độ hoành tráng của một đám cưới ở Trung Quốc hiện nay được tính không chỉ bằng chi phí tổ chức mà còn dựa vào giá trị tiền và quà tặng mà cô dâu, chú rể gửi đến cho các khách mời. Vì vậy, gần đây, các cặp đôi con nhà giàu ở Trung Quốc thường nghĩ ra nhiều “chiêu trò vung tiền” nhằm gây ấn tượng, thể hiện đẳng cấp với các khách mời, đồng thời “dằn mặt” lẫn nhau.

Lễ cưới xa hoa được tổ chức tại Thành Đô, Tứ Xuyên vào cuối tuần qua là một ví dụ điển hình. Hàng loạt những chiếc siêu xe thời thượng nhất xếp hàng dài phía ngoài địa điểm đám cưới diễn ra. Cô dâu, chú rể cố tình đỗ những chiếc xế sang này để các khách mời chụp ảnh.

chengduwedding-1

Người ta có thể nhìn thấy sự xuất hiện của những chiếc Ferrari, Lamborghini và Bentley bên ngoài đám cưới xa xỉ mới nhất tại Trung Quốc.

chengduwedding-2

Đoàn xe rước dâu là những chiếc Rolls-Royce Phantom có giá hàng chục tỷ đồng.

Các vị khách đều thỏa thích chụp ảnh cùng những chiếc xế sang trước khi vào nhập tiệc.

Các vị khách đều thỏa thích chụp ảnh cùng những chiếc xế sang trước khi vào nhập tiệc.

Bên cạnh đó là 200 bàn tiệc được chuẩn bị để đón 2.000 khách mời tham dự. 

200 bàn tiệc được chuẩn bị để đón 2.000 khách mời tham dự. Nhiều cư dân mạng lại tỏ ra bức xúc hơn là thích thú với đám cưới xa xỉ này.

chengduwedding-7

“Phung phí nhiều tiền hơn cũng đâu có giúp duy trì được tình cảm lâu bền”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác bày tỏ quan điểm: "Tôi không hiểu thế giới của người giàu cho lắm nhưng tôi hy vọng tiền được xài là đồng tiền trong sạch". 

Một người khác bày tỏ quan điểm: “Tôi không hiểu thế giới của người giàu cho lắm nhưng tôi hy vọng tiền được xài là đồng tiền trong sạch”.

Mới vào đầu tháng này, một đám cưới được cho là “hoành tráng nhất trong lịch sử Trung Quốc” diễn ra ở tỉnh Triết Giang đã khiến dư luận xôn xao khi tổ chức cho các khách mời bốc thưởng những món quà rất có giá trị như iPhone 6S, iPad… thậm chí là cả xe ô tô Mercedes-Benz.

Đám cưới xa hoa được tổ chức vào ngày 7/3.

Đám cưới xa hoa được tổ chức vào ngày 7/3.

Chủ tiệc vô cùng hào phóng đã chuẩn bị sẵn quà cho các khách mời may mắn.

Chủ tiệc vô cùng hào phóng đã chuẩn bị sẵn quà cho các khách mời may mắn.

100 chiếc iPad, 5 chiếc iPhone 6S...

Những món quà bao gồm 100 chiếc iPad, 5 chiếc iPhone 6S, 1 chiếc Mercedes-Benz và rất nhiều phong bao lì xì với nhiều mệnh giá khác nhau.

Vào năm 2014, một cặp đôi 9X đời đầu của tỉnh Quảng Đông đã mạnh tay chi 1,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 5,2 tỷ đồng) để tổ chức một show trình diễn siêu xe và tặng tiền cho khách mời trong tiệc cưới của họ. 

Luxurious Wedding 1

Show trình diễn siêu xe gồm nhiều chiếc Hummers, Lamborghinis và Porsches nối đuôi nhau.

Luxurious Wedding 3

Cô dâu và chú rể đều là công dân thế hệ 9X nhưng chi rất “khủng” cho đám cưới.

Luxurious Wedding 4

Thay vì phải đi tiền mừng, khách mời sẽ được tặng hồng bao với trị giá thấp nhất là 100 nhân dân tệ (tương đương 350 nghìn đồng) mang về nhà.

Có lẽ chỉ có ở Trung Quốc, người ta đi đám cưới không những không phải gửi tiền mừng cho cô dâu, chú rể mà ngược lại còn được cô dâu, chú rể tặng tiền, tặng quà “khủng”. Nếu cứ với tình hình hiện nay, một ngày không xa, đất nước này chắc chắc sẽ có thêm một nghề hốt bạc mới: đi ăn đám cưới con nhà giàu.

Chia sẻ
Tin mới nhất