Vòng quanh Thế giới

Muốn sống lâu năm, hãy trở thành công dân của 11 quốc gia này!

Chia sẻ

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Nhật Bản, Tây Ban Nha và Ý là ba quốc gia dẫn đầu danh sách những nước có tuổi thọ trung bình của người dân cao nhất thế giới.

Theo bản báo cáo thế giới về già hóa và sức khỏe mới nhất do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 11 quốc gia sau có người dân sống thọ nhất thế giới.

1. Nhật Bản

1. songdainhat nhat

Người già Nhật Bản chăm chỉ tập thể dục.

“Đất nước mặt trời mọc” vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách những quốc gia có tuổi thọ người dân cao nhất thế giới. Trung bình một người Nhật thường sống tới khoảng 60 tuổi. Nhiều người còn có thể tiếp tục sống khỏe mạnh cho tới tận 86 tuổi.

Nhật Bản luôn luôn là nước có mặt trong danh sách thống kê này. Các chuyên gia cho biết lý do người Nhật sống lâu, sống khỏe là nhờ kết hợp chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh và sự chăm sóc hỗ trợ từ phía gia đình.

2. Tây Ban Nha

2. songdainhat spain

Chế độ ăn của người Tây Ban Nha rất có lợi cho sức khỏe.

Người dân Tây Ban Nha có hẳn một phiên bản bữa ăn miền Địa Trung Hải riêng rất bổ dưỡng. Ngoài ra, người ta còn tin rằng con người có sự kết nối mạnh mẽ với gia đình của mình thường sẽ sống lâu hơn so với dân số còn lại. Ở Tây Ban Nha, tuổi thọ trung bình rơi vào khoảng 60-85.

3. Ý

3. songdainhat italy

Ý vinh dự xếp thứ 3 trong danh sách thống kê.

“Xứ sở của tình yêu” xếp thứ 3 trong “Hội những quốc gia sống dai nhất hành tinh”. Khí hậu dễ chịu đã tạo điều kiện cho người Ý tích cực tham gia vận động ngoài trời nhiều hơn. Và có lẽ, trái tim chưa bao giờ hết rạo rực vì yêu của người Ý cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ của người dân quốc gia hình chiếc ủng này.

4. Pháp

4. songdainhat phap

Hình ảnh người lớn tuổi ở Pháp đang hưởng thụ cuộc sống.

Pháp cũng dành được một vị trí rất cao trong bảng xếp hạng về tuổi thọ này. 60-85 tuổi là mốc trung bình tuổi thọ của người dân đất nước xinh đẹp và rất phát triển về ngành dược này.

5. Andorra

5. songdainhat andorra

Bất chấp diện tích nhỏ hẹp, Andorra vẫn rất thành công khi mang lại được cho người dân một môi trường sống an toàn, trong lành.

Quốc gia bé nhỏ mà siêu giàu ở châu Âu này thu được rất nhiều lợi ích về kinh tế nhờ ngành du lịch. Dù chỉ có một khoảng diện tích rất khiêm tốn bị kẹp giữa bởi Pháp và Tây Ban Nha, Andorra vẫn là thiên đường của giới nhà giàu và là một trong những quốc gia có môi trường sống an toàn nhất thế giới.

6. Úc

6. songdainhat uc

Càng ngày càng có thêm nhiều người Úc sống thọ hơn.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn cầu rất tân tiến và lối sinh hoạt năng động, khỏe mạnh của người dân Úc đã giúp quốc gia này cải thiện tình hình sức khỏe và tuổi thọ của người dân. Chính phủ Úc luôn đề cao và phát huy các sáng kiến nhằm cải thiện cuộc sống của dân chúng.

7. New Zealand

7. songdainhat nz

Người dân New Zealand rất năng động trong việc rèn luyện thể chất và tinh thần.

Theo gót Úc, xử New Zealand hiền hòa cũng lọt top những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Cơ sở vật chất ngành y học và sức khỏe hiện đại cũng khiến người dân New Zealand sống lâu và khỏe hơn.

8. Thụy Sĩ

8. songdainhat thuysy

Hệ thống bệnh viện của Thụy Sĩ rất tân tiến.

Thụy Sĩ luôn nổi tiếng về sự giàu có của mình. Hệ thống y tế tiến bộ, xuất sắc cũng đóng vai trò rất lớn trong việc kéo dài tuổi thọ của người dân Thụy Sĩ.

9. Singapore

9. songdainhat sing

Singapore là quốc gia châu Á thứ hai, sau Nhật Bản có tuổi thọ trung bình lớn nhất thế giới.

Sau Nhật Bản, Singappore trở thành quốc gia châu Á thứ hai có tuổi thọ người dân cao nhất (khoảng 60 tuổi). Với hệ thống giáo dục rất tốt, chính sách hỗ trợ y tế tiên tiến, người Singapore càng ngày càng sống lâu.

10. Monaco

10. songdainhat monaco

Công quốc Monaco giàu có và cũng có rất nhiều người sống khỏe mạnh lâu dài.

Công quốc Monaco nổi tiếng về sự hào nhoáng giàu có của mình. Monaco cũng là điểm đến lý tưởng của giới thượng lưu với khí hậu trong lành, đời sống cao cấp. Người lớn tuổi ở Monaco cũng được hưởng các chế độ chăm sóc đặc biệt, hiện đại.

11. San Marino

11. songdainhat san marino

San Marino dù bé nhỏ nhưng vẫn là nơi lý tưởng để sinh sống.

Khu tự trị ở Ý này có một nền kinh tế phát triển rất lớn mạnh nhờ du lịch và tài chính, dù diện tích và số dân của nó rất bé nhỏ. Cũng nhờ kinh tế khấm khá, cư dân của San Marino có điều kiện để chăm sóc sức khỏe tốt hơn và sống… “dai” hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất