Vòng quanh Thế giới

Loạt ảnh lạ về biên giới giữa các quốc gia

Chia sẻ

Ảnh chụp từ vệ tinh của NASA về biên giới giữa Haiti khô và Cộng hòa Dominica với địa hình phủ xanh hơn.
Ảnh vệ tinh của NASA về biên giới giữa Haiti khô cằn và Cộng hòa Dominica với địa hình phủ xanh hơn.
Biên giới giữa Ai Cập (trái) và Israel chụp từ Trạm vũ trụ không gian quốc tế (ISS). Đây là một trong số ít vùng biên giới có thể quán sát rõ từ vũ trụ. Phần dân cư dọc biển Địa Trung Hải là Dải Gaza.
Biên giới giữa Ai Cập (trái) và Israel trong một ảnh do phi hành gia chụp từ Trạm vũ trụ không gian quốc tế (ISS). Đây là một trong số ít vùng biên giới mà con người có thể nhìn rõ từ vũ trụ. Vùng dân cư dọc biển Địa Trung Hải là Dải Gaza.
Eo biển Bering ngăn cách giữa bán đảo Seward, bang Alaska (Mỹ), với bán đảo Chukotskiy Poluostrov của Siberia thuộc Nga. Nằm giữa eo biển này chính là quần đảo Diomede (gồm hai đảo lớn và đảo nhỏ). Tuy nằm cạnh nhau, nhưng đảo Diomede Lớn có múi giờ theo nước Nga, đảo Diomede nhỏ tính giờ theo Mỹ. Giờ chính thức giữa Nga và Mỹ chênh nhau 21 tiếng.
Eo biển Bering ngăn cách bán đảo Seward, bang Alaska, Mỹ với bán đảo Chukotskiy Poluostrov thuộc Nga. Quần đảo Diomede (gồm hai đảo lớn và đảo nhỏ) nằm giữa eo biển này. Tuy nằm cạnh nhau, nhưng đảo Diomede Lớn có múi giờ theo nước Nga, còn đảo Diomede nhỏ tính giờ theo Mỹ. Giờ chính thức giữa Nga và Mỹ chênh nhau 21 tiếng.
Thác Iguaza chính là biên giới tự nhiên nằm giữa bang Parana của Brazil với tỉnh Misiones của Argentina.
Thác Iguaza chính là biên giới tự nhiên nằm giữa bang Parana của Brazil với tỉnh Misiones của Argentina.
Hàng rào biên giới dọc Mỹ và Mexico. Bên trái hàng rào là bang Baja California của Mexico, bên phải là thành phố San Diego thuộc bang California của Mỹ.
Hàng rào biên giới dọc Mỹ và Mexico. Bang Baja California của Mexico nằm bên trái hàng rào, còn thành phố San Diego thuộc bang California của Mỹ nằm bên phải.
Hàng rào Mỹ - Mexico trải dài đến tận vùng nông thôn ở bang Arizona. Dòng người tị nạn Mexico luôn tìm cách vượt qua hàng rào này để nhập cư trái phép sang Mỹ.
Hàng rào Mỹ – Mexico trải dài đến tận vùng nông thôn ở bang Arizona. Dòng người tị nạn Mexico luôn tìm cách vượt qua hàng rào để nhập cư trái phép sang Mỹ.
Biên giới giữa Mỹ và Canada là một trong những vùng biên dài nhất thế giới, với độ dài hơn 8.800 km. Thác Niagara ngăn cách giữa hai nước, với lãnh thổ Canada nằm bên trái còn khu vực thuộc Mỹ nằm ở góc phải.
Biên giới giữa Mỹ và Canada là một trong những vùng biên dài nhất thế giới, với chiều dài hơn 8.800 km. Thác Niagara ngăn cách giữa hai nước, với lãnh thổ Canada nằm bên trái còn khu vực thuộc Mỹ nằm bên phải.
Trong cùng một phòng đọc ở thư viện Haskell, người ta phân chia biên giới bằng một đường kẻ đen. Phần thuộc về Mỹ nằm bên trái, đất của Canada nằm bên phải.
Trong cùng một phòng đọc ở thư viện Haskell, người ta phân chia biên giới bằng một đường kẻ đen. Phần thuộc về Mỹ nằm bên trái, đất của Canada nằm bên phải.
Biên giới giữa Costa Rica và Panama là chiếc cầu cũ trên sông Sixaola. Mỗi ngày, nhiều khách bộ hành và xe cộ sử dụng cây cầu này.
Biên giới giữa Costa Rica và Panama là một cầu cũ trên sông Sixaola. Mỗi ngày, nhiều khách bộ hành và xe cộ sử dụng cây cầu này.
Ảnh chụp biên giới giữa Pháp và Italia vào lúc 23h từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Ba vùng ánh sáng mạnh lần lượt là thành phố Torino (Italia), Lyon và Marseille (Pháp).
Biên giới giữa Pháp và Italy vào lúc 23h từ Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). Ba vùng ánh sáng mạnh lần lượt là thành phố Torino (Italy), Lyon và Marseille (Pháp).
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất