Vòng quanh Thế giới

'Làm người ai làm thế' - bộ ảnh khiến nhiều người bỗng dưng thấy 'nhột'

Chia sẻ

"How to stay human" (tạm dịch: "Làm người ai làm thế") là tên gọi của bộ ảnh quảng bá cho chiến dịch xã hội kêu gọi nâng cao ý thức khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Nhiều người khi đi xe buýt, tàu điện ngầm… thường có xu hướng nói quá nhiều hoặc tranh giành chỗ ngồi mà không hề nhận thức được hành động của mình là xấu. Những hành khách bất lịch sự này đang là một vấn đề nghiêm trọng đối với hệ thống giao thông công cộng không chỉ tại Paris mà còn trên khắp thế giới.

Trước thực trạng đó, RATP (Régie Autonome des Transports Parisiens - Cơ quan điều hành hệ thống giao thông công cộng Paris) đã phát động chiến dịch xã hội kêu gọi nâng cao ý thức khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng của người dân. Họ đã thực hiện một bộ ảnh mang tên “How to stay human” (tạm dịch: “Làm người ai làm thế”), gồm 10 bức ảnh “bá đạo” lột tả chân thực những hành vi thiếu văn minh, lịch sự của các hành khách sử dụng phương tiện công cộng. 

Chiêm ngưỡng bộ ảnh của RATP biết đâu bạn sẽ giật mình khi thấy mình trong đó:

lamnguoiailamthe (1)

Một cô “gà” vô tư đang “tám” chuyện trên xe buýt. Nói chuyện điện thoại quá lớn (vượt mức 86 đề-xi-ben) trên những phương tiện công cộng, bạn sẽ vô tình tiết lộ những bí mật của chính mình và bạn bè đồng thời gây khó chịu cho những người bên cạnh.

lamnguoiailamthe (2)

Một chú “ngựa” vô duyên nhả kẹo cao su ngày trên đường ở khu vực tàu điện ngầm. Không nên nhả bã kẹo cao su khi đi trên đường dù chỉ một lần, nếu không sau này chắc chắn bạn sẽ đạp phải chúng thôi.

lamnguoiailamthe (3)

Một anh “lười” bất lịch sự ngồi sải lai, chiếm hết chỗ người xung quanh và không nhường ghế cho người già. Nếu bạn không muốn bị ném những “ánh mắt hình viên đạn” hay bị chửi rủa thì hãy ngồi lịch sự, không chiếm quá nhiều không gian trên phương tiện giao thông công cộng.

lamnguoiailamthe (4)

Một chị “ếch” vô ý thức đang nhảy qua cửa soát vé tàu điện ngầm. Không nên nhảy qua cửa soát vé. Nếu không bạn sẽ bị phạt nặng đấy.

lamnguoiailamthe (5)

Một cậu “bò húc” thiếu văn hóa hùng hổ xông vào toa tàu trong khi những người khác chưa kịp xuống ga. Không nên chen lấn, xô đẩy trên tàu trừ khi bạn muốn không được xuất hiện ở đó một lần nào nữa.

lamnguoiailamthe (6)

Anh “rùa” thản nhiên đeo ba lô quá khổ trên xe buýt mặc cho ánh mắt khó chịu của mọi người. Hãy để ba lô của bạn dưới chân thay vì đeo sau lưng để tránh ảnh hưởng đến người xung quanh.

lamnguoiailamthe (7)

Những bạn “voi” ngang nhiên đứng dàn hàng trước của toa tàu. Nên hạn chế đứng trước lối ra để tránh gây ùn tắc.

Hình 8: Đôi “chim” tình tứ đứng hàng hai trên thang cuốn. Đừng bao giờ chặn lối đi trên tháng cuốn vì bạn muốn đứng cạnh người mình yêu thương

Đôi “chim” tình tứ đứng hàng hai trên thang cuốn. Đừng bao giờ chặn lối đi trên tháng cuốn chỉ vì bạn muốn đứng cạnh người mình yêu thương, hãy nép sang một bên nhường chỗ cho những người cần đi vội.

lamnguoiailamthe (9)

Một anh “bò rừng” mải mê bày bừa đồ ăn khi ngồi trên xe buýt. Không nên ăn uống trên phương tiện công cộng vì mùi của chúng sẽ khiến những người xung quanh khó chịu. Chưa kể bạn còn có thể làm bẩn chỗ ngồi.

lamnguoiailamthe (10)

Cậu bạn “lừa” phá phách khóa cửa tàu điện ngầm. Bạn sẽ gây họa lớn, làm chậm trễ công việc của nhiều người nếu cố tình khóa trái cửa ra vào trên tàu điện ngầm.

Hãy nhớ rằng: “Luôn là một công dân lịch sự và hiểu biết! Điều này sẽ làm cho thế giới chúng ta đang sống tốt đẹp hơn nhiều đấy!”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất