Vòng quanh Thế giới

Làm giúp việc cho gia đình siêu giàu 'sướng' như trong phim James Bond!

Chia sẻ

Làm giúp việc, vú em, quản gia, tài xế, đầu bếp... đi chuyên cơ riêng, ở khách sạn 7 sao và nhận túi Chanel, váy Givenchy là cuộc sống không xa vời khi chủ nhân của bạn là những gia đình đại gia.

Rebecca, 35 tuổi, làm giúp việc cho một gia đình siêu giàu người Nga, vừa có một kỳ nghỉ hè vui vẻ trên chuyến du thuyền quanh Địa Trung Hải. Cô cho biết gia đình này đi du lịch rất nhiều nơi trong năm nay, ví dụ như một tháng ở Mỹ hay 2 tuần ở đảo quốc Maldives, “Chúng tôi đã đi Scotland 1 tuần, sau đó là kỳ nghỉ cuối tuần ở Hà Lan. Tháng 1 năm sau tôi sẽ hộ tống ông bà chủ đến Úc”.

2E0F825700000578-3300467-image-m-12_1446566871101

Rebecca thú nhận nhờ vào những chủ nhân giàu có mà cô có cơ hội đến thăm những địa dành mà chưa bao giờ cô mơ sẽ đặt chân đến trong đời. Cô chia sẻ mình đã từng sống và làm việc ở Mát-xcơ-va, Los Angeles, Milan, Geneva, Luân Đôn, Dubai, Brazil, Úc, Nam Phi, Hồng Kông, Bahamas, Maldives, Seychelles và Mauritius.

Rebecca cũng được trải nghiệm cuộc sống vương giả trong những khách sạn sang trọng nhất thế giới cùng gia đình chủ nhân. Khách sạn yêu thích nhất của Rebecca là Grand Hyatt ở thành phố Cannes, Pháp. Cô cũng rất thích khách sạn Bốn mùa ở đảo thiên đường Maldives nơi cô còn được ở trong một villa riêng. Được biết căn villa kiểu gia đình lớn nhất ở khách sạn này có giá 3.465 bảng Anh cho 7 đêm. 

Rebecca chỉ là 1 trong nhiều nhân viên đến từ tổ chức quốc tế Người trông trẻ và quản gia dưới bàn tay quản lý của CEO Paola Diana 40 tuổi. Tổ chức này có nhiệm vụ cung cấp những nhân viên hỗ trợ trong gia đình chuyên nghiệp nhất, từ thư ký riêng đến quản gia. 

Paola là người lên kế hoạch tuyển dụng những tài xế và vú em giỏi nhất trên toàn thế giới. Theo đó, những người giúp việc này sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống vô cùng tuyệt vời và kỳ diệu. “Giống như giấc mơ thành hiện thực, nhất là khi những cô gái trẻ mới chỉ ở độ tuổi 20”, Paola cho biết. Họ sẽ trở thành những “vú em công chúa”, và nhiều khi còn bất mãn nếu có lần không được bay khoang hạng nhất. Do vậy Paola phải nhắc nhở rằng họ thực sự may mắn khi kiếm được công việc này. Đặc biệt khi làm việc cho các ngôi sao Hollywood, họ sẽ gặp nhiều bất ngờ trước cuộc sống xa hoa của những nhân vật VIP và người nổi tiếng. Giúp việc cho những đối tượng này khác hẳn trong các gia đình giàu có. 

2E0F835600000578-3300467-image-a-72_1446754514160

Trở thành thư ký riêng cũng là một bước tiến từ vị trí vú em, khi đó họ có thể kiếm được trung bình 60.000 bảng Anh và lên đến 100.000 bảng Anh nếu thể hiện tốt. Những vị trí này chủ yếu do phụ nữ đảm nhận.

Paola cũng từng tìm giúp việc cho những gia đình siêu giàu như hoàng tộc Khalifa xứ Bahrain khi gửi đến một quản lý bất động sản chuyên cai quản công việc hàng ngày trong hai cung điện của gia tộc này. Trên thực tế, các khách hàng chủ yếu của Paola là giới nhà giàu ở Trung Đông.

Theo CEO Paola, mức lương khởi điểm của vú em có thể bắt đầu từ 30.000 bảng Anh một năm. Một số cô gái khác chăm sóc lũ trẻ cho các gia đình siêu giàu cũng có thể kiếm được gần 60.000 bảng Anh. Cô tiết lộ: “Những vú em thực sự chăm chỉ có thể yêu cầu mức lương 1.500 bảng Anh một tuần, như vậy một năm lương của họ là gần 78.000 bảng Anh. Họ còn trẻ, hầu hết ở độ tuổi 30 mà đã có thể kiếm được rất nhiều tiền”.

2E0F835E00000578-3300467-image-a-71_1446754514157

Quản gia 55 tuổi Robert cũng làm việc cho một gia đình Ả-rập đang sinh sống tại Los Angeles. Robert nhận được tiền thưởng vô cùng hào phóng vào mỗi dịp Giáng sinh và đi du lịch cùng gia đình chủ nhân đến Anh, Pháp, Ý, Ả-rập Xê-út và Mỹ.

Hơn thế nữa là vô vàn các khoản thưởng nếu người giúp việc gây ấn tượng tốt với chủ nhân. Nếu họ làm việc chăm chỉ và ở cùng gia đình trong một thời gian dài, ông bà chủ sẽ thưởng rất thoáng tay, nhiều khi đến 30.000 bảng Anh. 

Ngoài ra, di chuyển kiểu đại gia cũng là một phần trong cuộc sống xa hoa. Quản gia Robert cũng được xem như tài xế riêng, bất cứ khi nào đi du lịch, ông cũng được ngồi trong chuyên cơ hay có tài xế đưa đón, thậm chí còn được lái một chiếc siêu xe cho riêng mình.

Rebecca cũng thường xuyên làm việc cho các khách VIP và gia đình siêu giàu, hầu hết họ đều có máy bay riêng, nếu không thì cũng chỉ đi hạng Business hoặc Hạng nhất. Khi làm việc ở Los Angeles, Rebecca thậm chí còn có xe riêng hiệu BMW để đi lại, nhưng thường thì cô vẫn có tài xế riêng đưa đón.

Paolo cho biết: “Các vú em nói với tôi rằng họ cảm thấy như đang sống trong bộ phim James Bond. Khi di chuyển, họ đều có vệ sỹ và thậm chí còn có thể yêu cầu tài xế lái xe tốc độ cao như trong phim. Dù hơi sợ nhưng họ vô cùng hào hứng”.

2E0F826700000578-3300467-image-m-27_1446569208991

Rebecca còn kể thêm rằng cô đã được tặng túi Gucci, giày Ferragamo và váy Givenchy từ chủ nhân. Đó chắc chắn không phải những món quà bình thường cho bất cứ ai.

Các đầu bếp riêng cũng sống một cuộc sống xa hoa vì họ được đi theo chủ nhân đến khắp nơi trên thế giới. Họ có một cuộc sống tuyệt vời. Nhiều đầu bếp chỉ cần làm việc chỉ một tháng/năm tại những địa điểm cực đẹp chỉ để nấu ăn trưa và ăn tối là bằng người bình thường đi làm cả năm.

Chia sẻ
Tin mới nhất