Vòng quanh Thế giới

Hội nữ sinh phải gỡ bỏ video chiêu mộ vì quá nhiều phản ứng trái chiều

Chia sẻ

Từ trước đến nay, chưa có một video chiêu mộ nào của các hội nữ sinh lại dấy lên nhiều dư luận trái chiều như thế.

Một video chiêu mộ của hội nữ sinh Alpha Phi, trường Đại học Alabama, Hoa Kỳ đã nhận rất nhiều lời phê phán. Nó đã được gỡ khỏi kênh Youtube chính thức của hội này sau khi nhận được 700.000 lượt xem.

Ngập tràn trong video là cảnh những cô gái da trắng vui vẻ, thon thả, tóc nhuộm vàng với trang phục mát mẻ, lung linh và sành điệu. Họ nô đùa quanh khu nhà, sân vậng động hay hồ nước, tạo dáng với việc thổi bay một nắm bụi kim tuyến trong lòng bàn tay. Thậm chí còn có một số cảnh quay vòng 3 khá táo bạo.

8-21-2015 2-35-52 PM

Hàng loạt các cô nữ sinh nhộm tóc vàng, trang phục tương tự nhau. (Ảnh chụp từ clip)

8-21-2015 2-37-05 PM

Các cô thoải mái tạo dáng nóng bỏng bên hồ nước. (Ảnh chụp từ clip)

Một bài viết phiến diện trên trang AL.com, do tác giả A.L. Bailey chắp bút đã lên tiếng phê phán video này và cho rằng nó “tệ hại cho nữ giới hơn cả Donald Trump”. Bailey chỉ trích rằng video này là “thô thiển và mang tính vật chất”, đồng thời “hạ vị thế” nữ giới. Video này chỉ có thể thu hút được những chàng sinh viên mê gái và nó không thể hiện được “một nhóm nữ sinh đại học đa dạng và tài năng đang dấn thân trên con đường học vấn”.

8-21-2015 2-36-51 PM

Đạo cụ xuất hiện khá nhiều lần trong video là bụi kim tuyến. (Ảnh chụp từ clip)

Lý do Donald Trump được lấy ra so sánh ở đây là vì ông nổi tiếng về việc dùng từ ngữ tục tĩu và những câu nói kỳ thị phụ nữ khi dẫn chương trình Megyn Kelly của kênh Fox News.

Những người ủng hộ video này thì cho rằng những video tuyển dụng của hội nữ sinh thuộc các Đại học khác cũng có những đặc điểm tương tự. Họ cho rằng sinh viên Đại học cũng có quyền được vui chơi và tham gia các hoạt động khác ngoài việc trau dồi học vấn.

Ngoài ra, có khá nhiều người cảm thấy “hãi hùng” và khá choáng với hàng loạt các cô gái trẻ nhuộm tóc vàng trong một video, và lo lắng về việc giới trẻ ngày nay sẽ có cái nhìn lệch lạch về hình ảnh của phụ nữ.

Trong một tuyên bố khác, Đại học Alabama nói rằng video này không phải là một ví dụ tốt về những gì trường mong đợi ở các tổ chức sinh viên khi tham gia vào mạng xã hội.

Chia sẻ
Tin mới nhất