Vòng quanh Thế giới

Hãng hàng không làm nhục khách chuyển giới khi yêu cầu gỡ bỏ 'của quý'

Chia sẻ

Kiểm tra an ninh là quá trình bắt buộc với người muốn di chuyển bằng máy bay. Nhưng nếu trên người chúng ta có gắn bộ phận giả đặc biệt nào đó thì liệu sẽ thế nào khi cảnh sát yêu cầu gỡ bỏ chúng?

Một người chuyển giới nam đã buộc phải loại bỏ dương vật giả đang gắn trong quần lót để kiểm tra khi qua cửa an ninh sân bay. Sau khi hoàn tất quá trình quét toàn cơ thể, hành khách trên hỏi giám sát viên vì sao phải đeo găng tay lúc kiểm tra bộ phận giả của anh. Vị giám sát trả lời rằng: “Bộ anh muốn tôi chạm vào “cái thứ đó” với tay không sao?”

Nghe xong, hành khách này không chỉ cực kỳ khó chịu và lo lắng mà còn cảm thấy rất nhục nhã và cực kỳ tức giận vì thái độ của vị giám sát trên. Do đó, anh ta đã nộp đơn khiếu nại từ National LGBTI Health Alliance (Liên minh sức khỏe cộng đồng LGBTI quốc tế) đến tận Ủy ban Thượng viện điều tra về an ninh sân bay và hàng không.

hanghangkhongyeucaugobocuaquykhachchuyengioi-1

Một hành khách chuyển giới đã buộc phải loại bỏ dương vật giả để kiểm tra khi đi qua cửa an ninh sân bay.

hanghangkhongyeucaugobocuaquykhachchuyengioi-2

“Liên minh sức khỏe cộng đồng LGBTI quốc tế” chính thức tuyên bố sẽ tích cực bảo vệ các trường hợp phân biệt đối xử chống lại người LGBTI trong kiểm tra an ninh sân bay và hàng không.

Sự việc bắt nguồn từ nhân viên kiểm tra an ninh phát hiện có điều bất thường khi dùng máy quét qua người chuyển giới nam đó. Dù hành khách này đã giải thích mình đang đeo một bộ phận giả trên cơ thể nhưng nhân viên lại bảo anh cần phải gặp sếp bộ phận để kiểm tra thêm.

Một lúc sau, giữa đám đông đang có mặt tại đây, giám sát viên đến gặp và đưa cho anh đôi găng cao su để gỡ “của quý” ra. Ông ta có vẻ rất hống hách khi chỉ quan tâm đến việc thể hiện quyền lực và thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, chứ không hề nghĩ đến cảm xúc của anh chàng nọ.

hanghangkhongyeucaugobocuaquykhachchuyengioi-3

Nhân viên kiểm tra an ninh sân bay xem màn hình máy quét toàn thân hành khách và bên trong hành lý.

Dù rất không hài lòng với thái độ của viên giám sát, anh vẫn đặt bộ phận giả vào khay theo yêu cầu để họ mang đi xem xét. Sau khi hài lòng với kết quả kiểm tra, viên giám sát kia mới quay lại và cho phép anh ra ngoài trong khi “của quý” giả vẫn còn trong khay. Anh chàng chuyển giới đành phải yêu cầu khóa cửa để tự mình đeo lại dương vật lên người trước ánh nhìn chăm chăm của hai nhân viên an ninh trong phòng.

hanghangkhongyeucaugobocuaquykhachchuyengioi-4

Hành khách chuyển giới được đưa vào căn phòng nhỏ với hai nhân viên an ninh và phải ký vào giấy trước khi bị lục soát cơ thể.

Người đàn ông chuyển giới phẫn uất tột độ cho hay: “Tôi cảm giác ngay từ đầu tay giám sát này chẳng đối xử với tôi như một con người mà xem tôi giống kẻ phạm tội, mặc dù tôi rất thiện chí hợp tác”. Trong quá khứ, anh từng gặp tình huống tương tự nên đã tự luyện “mặt dày” để không bị xấu hổ nữa. Tuy nhiên, sự cố lần này làm anh không còn chút hứng thú du lịch gì và cảm thấy lo lắng nhiều hơn mỗi khi muốn đi đâu chơi bằng máy bay.

Tháng 5 năm nay, Ủy ban Thượng viện điều tra về an ninh sân bay và hàng không sẽ có báo cáo chính thức cho các cuộc điều tra về hành vi phân biệt đối xử với cộng đồng LGBTI, trong đó bao gồm cả đơn tố cáo của anh chàng chuyển giới trên.

Chia sẻ
Tin mới nhất