Vòng quanh Thế giới

Hai phụ nữ ngực trần bị đánh hội đồng tại hội nghị Hồi giáo ở Pháp

Chia sẻ

Hai nhà hoạt động nữ quyền FEMEN đã bị đánh hội đồng dã man sau khi có hành động để ngực trần xông vào một hội nghị Hồi giáo được tổ chức ở Paris, Pháp.

Hồi thứ 7 tuần trước, hai nhà hoạt động từ tổ chức nữ quyền FEMEN, một người 25 tuổi còn một người 31 tuổi đã bất ngờ xông một hội nghị Hồi giáo trong tình trạng ngực trần gây náo loạn.

“Không ai có thể bắt tôi đầu hàng, không ai có quyền sở hữu tôi. Tôi là con người của riêng tôi”, tờ Sputnik dẫn lời hai cô gái la to sau khi họ bất ngờ chạy lên khán đài khiến 2 nam phát ngôn cảm thấy khó chịu và rút lui. Trên ngực hai phụ nữ này cũng có một câu slogan.

Không lâu sau, hai người phụ nữ nổi loạn này bị các nhân viên bảo vệ khống chế và lôi xuống sân khấu. Trong đoạn video vừa được công bố, người xem có thể dễ dàng thấy cảnh nhiều người đàn ông nhanh chóng bao vây và thậm chí còn dùng chân đá vào người phụ nữ khi cô đang bị ghìm xuống sàn.

Hai-phu-nu-nguc-tran-bi-danh-hoi-dong-tai-hoi-nghi-hoi-giao-saostar.vn-hinh-anh-1

Cả hai sau đó được giao cho phía cảnh sát và đã được thả ra vào tối hôm đó. Những người tổ chức hội nghị cho biết họ sẽ kiện hai nhà hoạt động này. Trước khi sự kiện này diễn ra, một bản kiến nghị trên trang Change.org kêu gọi ‘tẩy chay’ hội nghị này và đã quy động hơn 8000 chữ ký.

Hai-phu-nu-nguc-tran-bi-danh-hoi-dong-tai-hoi-nghi-hoi-giao-saostar.vn-hinh-anh-5

Bản kiến nghị còn khẳng định hai người đứng đầu sự kiện này, Nader Abou Anas và Mehdi Kebir, là những kẻ đạo đức giả, đang cố biện minh cho hành động hiếp dâm trong hôn nhân và những hình thức bạo lực giới tính khác.

“Nếu người chồng có nhu cầu tình dục nhưng bị vợ từ chối. Cô ta sẽ bị các thiên thần trừng phạt suốt đêm”, phát ngôn viên của nhóm FEMEN dẫn lời của Nader Abou Anas phát biểu trong một hội nghị.

Hai-phu-nu-nguc-tran-bi-danh-hoi-dong-tai-hoi-nghi-hoi-giao-saostar.vn-hinh-anh-3

Tổ chức nữ quyền FEMEN được thành lập năm 2008 ở Ukraine, ban đầu thu hút các nữ sinh viên ở độ tuổi từ 18 đến 22 do Anna Hutsol (xuất thân là nghệ sỹ) làm thủ lĩnh. Nhóm hiện có trụ sở chính ở Paris, Pháp.

Và để thể hiện vai trò cũng như đòi cơ hội công bằng cho phụ nữ, FEMEN tự cho phép mình đấu tranh một cách tự do chống lại tất cả những gì mà họ cho là bất bình đẳng. Nhóm này nổi tiếng với phương thức biểu tình gây nhiều tranh cãi là khỏa thân hoặc để ngực trần.

Chia sẻ
Tin mới nhất