Vòng quanh Thế giới

Thế giới phẫn nộ khi Facebook không bật Safety Check trong vụ nổ bom tại Bỉ

Chia sẻ

Một lần nữa Facebook lại bị chỉ trích khi không bật tính năng Safety Check trong vụ nổ bom tại sân bay Brussels.

Cho tới tận thời điểm này, khi vụ nổ kép tại sân bay Brussels đã xảy ra được nhiều giờ đồng hồ, Facebook vẫn chưa bật chế độ Safety Check cho khu vực xảy ra vụ việc. Trên toàn thế giới là những lời nhiếc móc, phẫn nộ vì hành động thờ ơ này của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Safety Check sinh ra là để người dùng có thể thông báo về tình trạng an toàn của mình với người thân, bạn bè thông qua chỉ vài thao tác cơ bản. Trong thời gian rối ren như hiện nay, lúc mà người ta đang lo lắng đến cùng cực về số phận thân nhân ở sân bay nơi xảy ra nổ kép, đáng lẽ Mark Zuckerberg phải cho kích hoạt ngay tính năng này.

Hàng loạt các cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích Facebook vì sự thờ ơ này:

nobombi_FB

nobombi_FB (1)

nobombi_FB (2)

nobombi_FB (3)

Facebook bị chỉ trích vì không bật chế độ Safety Check.

Đây là lần thứ 2 Facebook bị chỉ trích vì không bật tính năng Safety Check ở các khu vực xảy ra thiên tai, thảm hoạ. Như lần trước, Mark Zuckerberg đã gửi hẳn một tâm thư chia sẻ về quyết định không bật Safety Check của mình vì quy mô thảm hoạ không lớn, đồng thời hứa sẽ bật tính năng này vào những lần sau. Tuy nhiên, có vẻ như lần này CEO Facebook lại thất hứa với thế giới.

Hiện vụ nổ kép tại sân bay Brussels đã có 23 người chết, 30 người bị thương. Cảnh sát đã đặt ra nghi vấn về lý do tấn công khủng bố. 

nobomBiaa

Sân bay Brussels bị đánh bom kép.

Brussels có thể coi là đầu não của khối thịnh vượng chung Châu Âu EU, vì vậy vụ việc lần này không chỉ ảnh hưởng đến thủ đô của Bỉ mà còn là một đòn cảnh cáo đe doạ đến an toàn chung của Châu Âu. Giờ đây, lục địa già không còn an toàn như ngày nào nữa.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất