Vòng quanh Thế giới

FBI triệt phá đường dây buôn người mại dâm với những nạn nhân chỉ mới 12 tuổi

Chia sẻ

FBI vừa truy quét một đường dây buôn người cho mục đích mại dâm, nhiều nạn nhân là trẻ em vị thành niên. Đây là một tệ nạn đang ngấm ngầm hoành hành nước Mỹ những năm gần đây.

Hơn 150 người vừa bị cảnh sát FBI bắt giữ vì tội buôn bán mại dâm, cả trăm nạn nhân buôn người cũng may mắn được cứu thoát hôm 14/10 vừa qua. Trong đó, nạn nhân nhỏ tuối nhất mới chỉ 12 tuổi. Human-Trafficking Tệ nạn mại dâm đang lan tràn trên khắp nước Mỹ. Ngoài việc gái mại dâm hoạt động ở những khu ổ chuột, khách sạn… Hiện nay những kẻ buôn người còn tiếp cận và thậm chí bắt cóc trẻ em trên đường phố để bán vào các nhà chứa. Nhiều trẻ em không thể phản kháng và bị bắt ép mua bán dâm không chỉ cho một khách hàng mà có khi một nhóm 2-3 người. 

sex-slavery Trong suốt 9 năm qua, lực lượng FBI và Trung tâm quốc gia về trẻ em bị ngược đãi và mất tích đã nỗ lực triệt phá đường dây buôn người mại dâm đang hoành hành tại Mỹ. Cảnh sát trưởng Loretta Lynch cho biết, kết quả này là khởi đầu chiến dịch liên bang hợp tác chống lại nạn buôn người. “Đó là một tội ác ghê gớm và tàn bạo không kém gì chiến tranh, cướp đi mạng sống của nhiều người và hạ thấp danh dự của nước Mỹ”, bà chia sẻ. Chiến dịch truy quét này sẽ giúp mang lại những giấc ngủ bình yên cho những đứa trẻ, còn những kẻ buôn người sẽ phải bị pháp luật hình sự trừng trị.

Neglected lonely child

Chỉ trong năm 2014, Trung tâm chống buôn người quốc gia của Mỹ đã nhận được 3.500 báo cáo về các vụ buôn người mại dâm.

Chia sẻ
Tin mới nhất