Vòng quanh Thế giới

Đọc sách cho chó, chuyện tưởng đùa mà lại có thật

Chia sẻ

Đọc sách cho chó, chuyện thật hay đùa? Tổ chức Cộng đồng xã hội Missouri đã biến một việc làm tưởng chừng vô bổ trở nên vô cùng ý nghĩa, không chỉ với những người bạn bốn chân mà còn cả với các em nhỏ.

Đọc sách cho chó vô chủ - chiến dịch không chỉ lạ mà còn ý nghĩa này được thực hiện bởi tổ chức Cộng đồng xã hội Missouri. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện 10 tiếng đồng hồ, các em nhỏ từ 6 đến 15 tuổi sẽ trở thành những nhà kể chuyện tài ba khi đọc sách cho… những chú chó vô chủ.

kids-read-shelter-dogs-human-society-of-missouri-3

Các em bé say sưa đọc truyện, còn các chú cúng chăm chú lắng nghe. Giữa những “người bạn” khác biệt này dường như không có bất kỳ khoảng cách nào.

Clip các em nhỏ đọc truyện cho những chú chó bị bỏ rơi:

Nhiều người có thể nghĩ việc làm này thật trẻ con và vô bổ vì cún thì đời nào hiểu tiếng người, huống chi nghe kể chuyện. Thực tế, việc đọc sách cho các bé thú cưng bị bỏ rơi sẽ giúp xoa dịu tinh thần và làm giảm bớt căng thẳng cho chúng khi thường xuyên bị nhốt trong lồng tại các trạm cứu hộ động vật. 

kids-read-shelter-dogs-human-society-of-missouri-8

Không chỉ có tác động tích cực lên những chú chó mà ngay cả phía các bé, hoạt động này sẽ nâng cao kỹ năng đọc và hơn hết là khích lệ tình yêu thương động vật của các em.

Jo Klepacki - “chủ xị” chiến dịch chia sẻ: “Mục đích của chương trình là để xoa dịu cho những chú chó bị tác động tâm lý xấu, thường xuyên có biểu hiện nhút nhát, sợ hãi mà không phải tác động bằng bất cứ biện pháp vật lý nào”. Việc đọc truyện cho các chú thú cưng từng bị ngược đãi, bỏ rơi nghe nói riêng và thể hiện sự quan tâm, chăm sóc nói chung sẽ tạo nên những ảnh hưởng tích cực lên chúng.

Chia sẻ
Tin mới nhất