Vòng quanh Thế giới

Cuộc đời còn mong gì hơn khi có một người mẹ tuyệt vời thế này!

Chia sẻ

Một câu chuyện nhỏ đang làm cảm động cả thành phố Thành Đô (Trung Quốc). Trong dòng người tấp nập xếp hàng mua vé xem vòng chung kết giải bóng rổ nhà nghề CBA sắp diễn ra tại đây, ai nấy đều ngạc nhiên khi nhìn thấy một cụ bà 80 tuổi.

Vòng chung kết giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc (CBA) mùa giải 2015-2016 sẽ diễn ra vào thứ Sáu tuần này tại Thành Đô. Đội Sichuan Jinqiang lần đầu lọt vào vòng chung kết sẽ thi đấu vào ngày 16/3.

Từ tối ngày 7/3, cổ động viên Sichuan đã bắt đầu xếp hàng tại quầy bán vé nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Dòng người dài đến mức xếp đến tận thôn Jiuru. Để mua được vé xem trận đấu không hề dễ dàng.

bangoaixephangmuave (2)

Ai nấy đều rất ngạc nhiên khi thấy một cụ bà tóc bạc phơ trong dòng người xếp hàng mua vé xem bóng rổ.

Trong dòng người xếp hàng, ai nấy đều ngạc nhiên khi nhìn thấy một cụ bà 80 tuổi. Bà đến đây từ lúc 4h sáng. Nhìn thấy cụ, các cổ động viên khác đều chủ động nhường chỗ cho cụ lên trước. Cuối cùng cụ cũng mua được vé trước khi chúng được bán sạch vào lúc 13h30.

bangoaixephangmuave (1)

Các cổ động viên vô cùng thích thú và ngưỡng mộ tinh thần của cụ bà đã ngoài 80 tuổi.

Một cổ động viên nữ giấu tên chia sẻ với phóng viên Chengdu Shangbao: “Lúc thấy cụ đã xếp hàng hơn 6 tiếng, tôi sợ cụ sẽ không chịu được nổi nên đã nhờ các anh cảnh sát trật tự đang làm nhiệm vụ ở gần đó dẫn cụ lên phía trước. Mặc dù chen qua hàng trăm cổ động viên đang xếp hàng phía trước nhưng không một ai phàn nàn, chỉ trích mà còn rất sẵn lòng nhường chỗ cho cụ”.

bangoaixephangmuave (3)

Một cảnh sát trật tự đã mở đường để cụ có thể mua vé trước mà không phải xếp hàng, chờ đợi lâu. Cụ còn mang theo một chiếc ghế dã chiến để nghỉ chân khi xếp hàng.

Nhiều người ngạc nhiên khi nhìn thấy cụ già tóc bạc phơ xếp hàng mua vé xem bóng rổ nên đã thăm hỏi hoàn cảnh của cụ thì được biết cụ đi mua vé giúp con trai. Biết con yêu thích đội bóng Sichuan nhưng lại bận công việc nên cụ đã kiên quyết đến nhà thi đấu xếp hàng mua vé cho con. 

bangoaixephangmuave (4)

Nụ cười mãn nguyện của cụ Meng khi cầm trên tay tấm vé mua được cho con trai. Những người xung quanh cũng vui lây cùng cụ.

Tình mẫu tử và sự hy sinh của cụ bà tên Meng dành cho con trai đã khiến trái tim của biết bao cổ động viên xếp hàng mua vé ngày hôm đó “tan chảy”. 

Chia sẻ
Tin mới nhất