Vòng quanh Thế giới

Cuộc đời bi kịch của diễn viên phim 18+ đầu tiên trên thế giới

Chia sẻ

Ít ai quan tâm rằng đằng sau những vai diễn khêu gợi của diễn viên phim 18+, Linda Lovelace là những nỗi đau đớn cùng cực.

Cuộc đời là những chuỗi ngày bị kìm nén

Linda Lovelace là một trong những diễn phim 18+ người Mỹ nổi tiếng nhất mọi thời đại. Người ta biết đến cô không chỉ bởi các vai diễn trong phim người lớn mà còn vì cuộc đời đầy trắc trở của cô.

Ngay từ nhỏ, Linda đã không có một tuổi thơ hạnh phúc bởi mẹ cô là một người vô cùng hà khắc. Chia sẻ trong cuốn hồi ký Ordeal, nữ diễn viên nói rằng mình đã bị mẹ bạo hành cả về thể chất lẫn tinh thần từ khi còn rất nhỏ cho tới khi là một thiếu nữ.

Mẹ của Linda thường bạo hành cô vì những điều rất nhỏ nhặt ví dụ như mua nhầm loại thuốc ở cửa hàng hay khi cô bé ngây thơ hỏi mẹ về ý nghĩa của những câu chửi thề…

Việc phải chịu những đòn roi từ mẹ đã thành như cơm bữa đối với Linda Lovelace.

Khi Linda 19 tuổi, cô đã có con ngoài giá thú. Đây là điều không thể chấp nhận được với mẹ cô, bà đã đem đứa bé cho trại trẻ mồ côi khi nó vừa mới sinh. Đây quả là một cú đánh mạnh vào tâm lý của cô gái trẻ.

Sau này Linda Lovelace gặp và yêu Chuck Traynor, một người làm trong ngành điện ảnh, hai người cũng đã nên duyên vợ chồng. Tưởng rằng cuộc đời mình đã bước sang trang mới khi thoát khỏi người mẹ quá nghiêm khắc, thế nhưng chuỗi ngày đau đớn tột cùng mới thực sự bắt đầu.

Linda Lovelace và người chồng đầu tiên Chuck Traynor.

Linda Lovelace và người chồng đầu tiên Chuck Traynor.

Cuộc hôn nhân của Linda Lovelace với Chuck Traynor không là gì ngoài nước mắt của Linda Lovelace. Chồng cô là một kẻ nghiện rượu và thường xuyên bạo hành, bạo dâm vợ mình.

“Tôi thực sự đã trở thành tù nhân của hắn, hắn không cho phép tôi rời khỏi tầm mắt, không được sử dụng cả nhà tắm, nếu phải dùng thì hắn sẽ theo dõi tôi qua một cái lỗ hổng.

Mỗi lần nghe điện thoại là một lần khẩu súng đã lên nòng dí vào đầu tôi.

Những tâm sự gây shock trong cuốn hồi ký Ordeal như những lời cảnh tỉnh cho các cô gái trẻ.

Linda Lovelace có tổng cộng hai đời chồng. Người chồng thứ hai là Larry Marchiano, một người làm trong ngành xây dựng. Hai người cưới nhau năm 1976 và có hai người con. Có lẽ quãng thời gian chung sống với Larry là lúc Linda cảm thấy hạnh phúc nhất trong đời, đáng tiếc rằng họ đã ly hôn năm 1996.

Linda Lovelace và người chồng thứ hai Larry Marchiano.

Linda Lovelace và người chồng thứ hai Larry Marchiano.

Sự nghiệp bất đắc dĩ

Trớ trêu thay, sự nghiệp của Linda Lovelace lại bắt đầu từ cuộc hôn nhân khốn khổ giữa cô và Chuck Traynor. Chuck chính là người đã ép buộc Linda vào nghiệp diễn ít vinh quang mà nhiều tủi nhục.

Chuck Traynor đã bắt vợ là Linda phải chuyển tới sinh sống tại thành phố New York, Mỹ. Tại đây Chuck biến vợ mình thành một công cụ kiếm tiền sống, hắn không khác gì một tên ma cô của Linda Lovelace.

Để kiếm tiền cho bản thân, Chuck Traynor đã nhẫn tâm dí súng vào đầu Linda nhằm ép cô đóng phim cấp ba. Mới đầu là những bộ phim ngắn rẻ tiền chiếu trong các máy chiếu mà người xem phải nhìn qua lỗ nhỏ.

Sau này bộ phim làm nổi danh Linda Lovelace là Deep Throat (1972). Bộ phim bỗng chốc thành công vang dội, doanh thu cho bảy tuần chiếu phim đầu tiên lên tới một triệu đô và tiếp tục được chiếu hàng ngày trong mười năm tiếp theo. Deep Throat trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Poster phim Deep Throat.

Poster phim Deep Throat.

Nghệ danh Linda Lovelace cũng xuất hiện từ đó, lý do cô lấy nghệ danh này bởi nó có hai chữ cái đầu trùng nhau, tương tự với tên quả bom sex của thập niên 1950, Marilyn Monroe. Đáng tiếc rằng đây là cái duy nhất cô nhận được sau bộ phim, Linda không nhận được một đồng thù lao nào nhưng chồng cô lại đút túi 1250 đô.
Đến nay vẫn chưa có con số chính xác có bao nhiêu bộ phim mà Linda Lovelace đã tham gia. Có tư liệu chỉ ghi nhận khoảng vài chục nhưng cũng có cái lại cho con số tới hàng vài trăm. Theo trang IMDb, bộ phim cuối cùng cô tham gia là vào năm 1988.

Tuy nhiên Linda Lovelace lại tham gia vào các hoạt động chống lại các sản phẩm khiêu dâm vào năm 1980, khi cuốn hồi ký Ordeal của cô được ra mắt, một bước đi trái với hoạt động đóng phim vẫn còn tiếp tục lúc đó.

Trên bìa cuốn hồi kí Ordeal có viết: "Những điều đó đã xảy ra với tôi. Nó cũng có thể xảy ra với bất kì người phụ nữ nào".

Trên bìa cuốn hồi kí Ordeal có viết: “Những điều đó đã xảy ra với tôi. Nó cũng có thể xảy ra với bất kì người phụ nữ nào”.

Theo Linda Lovelace, sở dĩ cô hoạt động như vậy bởi cô muốn lên án sự bạo tàn của nền công nghiệp khiêu dâm và lên tiếng bảo vệ cho phụ nữ và các đồng nghiệp xung quanh mình. Trong một cuộc phỏng vấn, Linda nói rằng: “Khi bạn thấy tôi trên phim Deep Throat là bạn đang xem cảnh mà tôi đang bị cưỡng hiếp. Đó là một tội ác khi bộ phim đó vẫn đang được chiếu. Có một khẩu súng đã chĩa về phía tôi trong suốt thời gian đó.”

Năm 2013, Hollywood đã dựng lên một bộ phim kể về cuộc đời đầy nước mắt của Linda Lovelace. Nữ diễn viên phim Amanda Seyfried đã được chọn đóng vai Linda.

Chia sẻ
Tin mới nhất