Vòng quanh Thế giới

IS công bố sau Paris sẽ là London, Roma và Washington

Chia sẻ

Sau vụ tấn công Paris, Anh và nhiều nước Châu Âu đều thắt chặt an ninh trong tinh thần cảnh giác cao độ trước khả năng xảy ra những vụ khủng bố tương tự theo như tuyên bố mới nhất của IS trên Twitter.

Trong khi người dân thế giới chưa hết bàng hoàng trước vụ tấn công đẫm máu tại Paris, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các cuộc khủng bố này. Hơn thế nữa, tổ chức cực đoan này còn rêu rao trên mạng xã hội Twitter rằng sau Paris, London của Anh, Rome của Ý và Washington của Mỹ cũng không nằm ngoài tầm ngắm của chúng.

Cũng vào sáng qua (14/11), hành khách tại sân bay Gatwick (Anh) cũng phải sơ tán khẩn cấp sau khi lực lượng an ninh tóm gọn một người đàn ông Pháp thả một hộp giấy đáng nghi vào thùng rác. Ngay lập tức đội cảnh sát đã có mặt, khi kiểm tra tang vật thì phát hiện thấy một quả bom hẹn giờ. Người đàn ông mang quốc tịch Pháp, 41 tuổi, đến từ Vendôme bị bắt ngay tại hiện trường, mang theo vũ khí trong túi xách và chưa đi qua cửa kiểm tra an ninh.

Hành khách được yêu cầu sơ tán khẩn cấp khỏi sân bay Gatwick (Anh) sau khi cảnh sát bắt được nghi phạm mang bom và vũ khí.

Hành khách được yêu cầu sơ tán khẩn cấp khỏi sân bay Gatwick (Anh) sau khi cảnh sát bắt được nghi phạm người Pháp mang bom và vũ khí.

Theo Express UK mới đưa tin, đã xác định danh tính một người mang quốc tịch Anh đầu tiên trong số 129 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ bom nhà hát Bataclan vừa qua càng khiến cộng đồng người dân càng thêm lo lắng.

Nạn nhân đầu tiên người Anh, Nick Alexander, được công bố tử nạn sau vụ thảm sát ở nhà hát Bataclan (Paris).

Nạn nhân đầu tiên người Anh, Nick Alexander, được công bố tử nạn sau vụ thảm sát ở nhà hát Bataclan (Paris).

Charles Farr, giám đốc Cục An ninh và chống khủng bố Anh cũng cảnh báo nguy cơ nước này phải chuẩn bị đối mặt với khả năng bị tấn công với mức độ tương tự như vụ Paris, khẳng định lại lời phát biểu của tổng thống David Cameron về tình hình hiện tại. Lính đặc công cũng được đưa vào hỗ trợ cảnh sát chìm được trang bị vũ khí để bảo vệ Anh trước nguy cơ khủng bố. Nhiều đơn vị chiến đấu tiến hành tuần tra ở phía Tây thủ đô Luân Đôn cũng như những trung tâm thương mại hay khu vưc công cộng đông người như tàu điện ngầm, nhà hát, nhà hàng…

paris-st-pancras-p_3500726b

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất