Vòng quanh Thế giới

Trạm tàu hỏa mở cửa hoạt động chỉ vì một nữ sinh

Chia sẻ

Nhà ga Kami-Shirataki (Nhật) đã thay đổi kế hoạch đóng cửa sau khi họ phát hiện ra một nữ sinh vẫn còn sử dụng nhà ga để đón tàu đi học mỗi ngày.

Một minh chứng cho thấy Nhật Bản là đất nước rất quan tâm chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước, tạo mọi điều kiện học hành tốt nhất cho các em là quyết định nhân văn và giàu tình người nơi trạm tàu hỏa nhỏ dưới đây.

camdongnhagaphucvucho1nusinh-12

Nhà ga này là nơi có duy nhất một em học sinh sử dụng để đi học hàng ngày.

Do vị trí xa xôi cách trở và hầu hết các chuyến tàu đã ngừng chạy qua ga từ 3 năm trước, trạm tàu hỏa Kami-Shirataki nằm ở thị trấn Engaru, phía bắc đảo Hokkaido đã bị Hiệp hội đường sắt Nhật Bản đóng cửa. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng thay đổi ý định này sau khi phát hiện ra một nữ sinh vẫn còn đều đặn mỗi ngày sử dụng nhà ga để đón tàu đi học.

camdongnhagaphucvucho1nusinh-10

camdongnhagaphucvucho1nusinh-5

Đoàn tàu xình xịch lăn bánh phục vụ cho việc đi học của một nữ sinh duy nhất.

Trong nhiều năm nay, ga Kami-Shirataki đã duy trì hoạt động chỉ phục vụ cho một mình em học sinh ấy. Đồng thời, quản lý Hiệp hội đường sắt Nhật Bản đã tuyên bố sẽ giữ nhà ga này mở cửa cho đến khi em học sinh nữ kia rời khỏi trường. Cô gái này dự kiến ​​sẽ tốt nghiệp vào ngày 26/3 và trạm tàu hỏa sẽ được đóng lại vì đã hoàn thành sứ mạng tuyệt vời của nó.

camdongnhagaphucvucho1nusinh-2

Hành trình mỗi ngày chỉ có hai đoàn tàu dừng lại ở ga Kami-Shirataki với một thời gian biểu độc đáo phụ thuộc vào lịch đến trường và tan học của cô bé nữ sinh vô danh này.

Thế giới ắt hẳn phải nghiêng mình thể hiện sự kính trọng đối với chính phủ Nhật Bản khi lúc nào cũng đặt giáo dục lên ưu tiên hàng đầu. Một cư dân mạng bình luận trên Facebook của CCTV rằng: “Tại sao chúng ta không thể cống hiến cho đất nước mà chính phủ sẵn sàng cho tàu chạy thêm một đoạn đường chỉ để phục vụ một người. Đây là chính quyền tuyệt vời nhất vì biết quan tâm đến quyền lợi của người dân, thậm chí từ những vấn đề rất nhỏ. Nhờ vậy mà chẳng có đứa trẻ nào ở đất nước bị bỏ mặc cả”.

Một số hình ảnh khác của nhà ga Kami-Shiratki:

camdongnhagaphucvucho1nusinh-4
camdongnhagaphucvucho1nusinh-7

camdongnhagaphucvucho1nusinh-8

camdongnhagaphucvucho1nusinh-11

Với mức sinh thấp kỷ lục và dân số lão hóa nhanh, Nhật Bản đang đối mặt nguy cơ mất một phần ba dân số vào năm 2060. Đất nước này còn phải tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng thiếu hụt lực lượng lao động.

Hệ thống đường sắt vì thế cũng chịu ảnh hưởng phải thay đổi. Những con tàu cao tốc xuyên Nhật Bản đã tiếp tục mở rộng ra các vùng ngoại ô của đất nước nhằm thay thế cho nhiều tuyến đường sắt công nghệ cũ và lỗi thời tại các nhà ga nhỏ địa phương.

Trong bối cảnh đó, câu chuyện cô nữ sinh duy nhất sử dụng trạm tàu hỏa Kami-Shiratki chính là một nét đẹp “trên cả tuyệt vời” đáng tôn vinh trong cung cách phục vụ của những tuyến đường sắt nông thôn cũ kỹ trên đất nước Nhật Bản.

camdongnhagaphucvucho1nusinh-6

Mùa đông sẽ không còn lạnh giá đối với cô bé nữ sinh này khi em nhận được sự quan tâm ấm áp từ chính quyền dành cho việc học của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất