Vòng quanh Thế giới

Chú chó anh hùng xả thân cứu sống bé trai 2 tuổi

Chia sẻ

Khi thấy cậu bé 2 tuổi bị đuối nước, nằm úp mặt xuống nước, chú chó đã nhảy xuống hồ kéo cậu bé lên bờ và chạy đi báo cho cha em.

Sự việc hy hữu trên xảy ra vào trưa ngày 5/9 (giờ địa phương) tại khu độ thị Nana Glen, bang New South Wales, Úc. Hôm đó, bé Alexander Kenney (2 tuổi) cùng với gia đình đến nhà của một người bạn chơi, thì bất ngờ lẻn đi tắm tại một cái ao nhỏ gần đó, và bị đuối nước mà không ai hay biết.

Chu-cho-anh-hung-xa-than-cuu-song-be-trai-duoi-nuoc-saostar.vn-hinh-anh-1

Khi tìm thấy cậu bé 2 tuổi trong tình trạng bất động, nằm úp mặt xuống nước, chú chó nhà tên Leala đã lập tức nhảy xuống hồ kéo cậu bé lên bờ và chạy vô nhà sủa to cố gắng khiến nhiều người trong đó có cha của cậu bé chú ý.

Nhờ vào sự dẫn đường của Leala, phía gia đình đã tìm đến hiện trường và cha cậu bắt đầu tiến hành hô hấp nhân tạo suốt 27 phút, nhưng không hiệu quả. Khi đội cứu hộ đến nơi, họ nhanh chóng đưa Alexander đến bệnh viện Brisbane's Lady Cilento, nơi cậu được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho các trường hợp hôn mê lâu dài, và ở đó suốt 36 tiếng.

Bé Alexander Kenney đã hôn mê suốt 48 giờ.

Bé Alexander Kenney đã hôn mê suốt 48 giờ.

“Các bác sĩ khuyên chúng tôi nên chuẩn bị tinh thần. Có đến 80% khả năng Alex sẽ chết và nếu có hồi phục, não của nó có thể bị tổn thương nặng. Các bác sĩ đều cho là chúng tôi đã mất cậu bé. Họ không nghĩ con tôi có thể qua khỏi” - bà Lisa Brockbank, mẹ của bé Alexander phát biểu trước báo chí.

Tuy nhiên hai ngày sau, điều kỳ diệu đã xảy ra, bé Alexander dần dần tỉnh lại và bắt đầu hồi phục một cách nhanh chóng khiến các bác sĩ kinh ngạc.

Chu-cho-anh-hung-xa-than-cuu-song-be-trai-duoi-nuoc-saostar.vn-hinh-anh-3

“Ở đâu đó trong cơn mê con tôi vẫn chưa bỏ cuộc. Cảm ơn chúa, con tôi vẫn còn sống”, bà Lisa Brockbank vui mừng với nước mắt chảy bên gò má chia sẻ.

Sau vụ việc, các bác sĩ tại bệnh viện khẳng định, sự hồi phục nhanh của bé Alex chủ yếu nhờ nỗ lực hô hấp nhân tạo không ngừng của người cha và sự nhanh nhẹn của chú chó Leala.

“Nếu không có Leala, Alexander có thể sẽ không còn ở đây với chúng tôi ngày hôm nay”, bà Lisa Brockbank nói thêm.

Em đã được đưa đến bệnh viện bằng đường trực thăng.

Em đã được đưa đến bệnh viện bằng đường trực thăng.

Sự việc này một lần nữa gióng hồi chuông cảnh báo về tình trạng đuối nước ở trẻ nhỏ, đặc biệt vào mùa hè. Các bậc phụ huynh nên hết sức đề phòng, tuyệt đối không cho trẻ tắm ao một mình khi không có sự giám sát của người lớn.

Chia sẻ
Tin mới nhất