Vòng quanh Thế giới

'Choáng váng' với những chiếc ghế làm từ… tóc người thật

Chia sẻ

Công ty Kabijo khiến nhiều người ái ngại và cũng không ít người phải bật cười thích thú khi cho ra mắt bộ sưu tập kỳ dị mang tên “Ngồi lên những mái đầu xinh đẹp”.

Hồi còn bé, chắc hẳn các bạn cũng được bố cho ngồi trên vai và được khênh đi khắp nơi. Ngắm nhìn cả thế giới từ trên đôi vai của bố đã trở thành một kỷ niệm rất đẹp và đáng nhớ của tuổi thơ của rất nhiều người. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ tới cảm giác khi ngồi lên… đầu của một ai đó chưa?

Nghệ sĩ Dejana Kabijo người Croatia đã sáng tạo ra một loại ghế được trang trí bởi… những bộ tóc thật, mượt mà nhưng cũng không kém phần kỳ dị của phụ nữ. 

dejana-kabiljo-pretty-pretty-yatzer_7

Mái tóc dài tung bay theo gió.

dejana-kabiljo-pretty-pretty-yatzer_8

Mớ tóc vàng óng mượt được dàn đều khắp mặt ghế. Ngoài ra còn có một chiếc đuôi sam rất điệu đà vắt bên cạnh.

dejana-kabiljo-pretty-pretty-yatzer_12

Mái tóc đen đệm thêm ít ánh vàng.

Bộ sưu tập “Ngồi lên những mái đầu xinh đẹp” gồm các loại ghế tựa, ghế nệm gác chân và ghế quầy bar. Mỗi chiếc ghế được Kabijo “trang hoàng” bằng những bộ tóc đẹp lộng lẫy của người thật. Chủ nhân bộ sưu tập muốn người xem cảm nhận sự khao khát được thả mình theo cuộc sống thường ngày.

Để thực hiện “Ngồi lên những mái đầu xinh đẹp”, Kabijo đã phải xử lý các bộ tóc bằng nhiều cách: đốt, tẩy trắng, làm khô, làm xoăn, đập giập, tách, bện và nhuộm vàng cho tới khi từng sợi tóc chịu vào đúng vị trí của nó. Kabijo cho biết, cô muốn thời gian ngừng trôi trong chính các tác phẩm của mình, những vật dụng tưởng chừng như rất giản đơn nhưng lại có thể được sử dụng để làm đẹp cho cuộc sống phức tạp của con người.

prettypretty_design_002

Mái tóc trông duyên dáng như một chiếc váy xòe.

prettypretty_design_003

Chiếc ghế tựa như một cô gái mặc váy.

prettypretty_design_004

Hai chiếc ghế quầy bar phá cách.

prettypretty_design_005

Những chiếc ghế huyền bí…

prettypretty_design_006

… và trông rất êm ái.

Những chiếc ghế lạ lùng của Kabijo đã được nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp Philippe Starck chọn làm nội thất cho khách sạn hạng sang SLS ở Beverly Hills. 

prettypretty_design_007

Xoăn tít thò lò.

prettypretty_design_008

Kiêu sa.

Dejana Kabijo là người sáng lập và điều hành Công ty Kabijo. Sinh ra và lớn lên tại Croatia, nhưng hiện cô đang sống ở thủ đô Viên của Áo. Cô bắt đầu con đường thiết kế, kiến trúc chuyên nghiệp của mình từ năm 1997 và đang tham gia giảng dạy tại Bào tàng Nghệ thuật Ứng dụng của Viên. Năm 2001, công ty thiết kế Kabijo ra đời và Kabijo bắt đầu mở những triển lãm cá nhân. Các tác phẩm của cô được trưng bày ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật và các nước châu Âu.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất