Vòng quanh Thế giới

Campuchia xây nhà vệ sinh gần 1 tỷ đồng đón công chúa Thái Lan

Chia sẻ

Campuchia đã xây một nhà vệ sinh với kinh phí lên tới 40.000 USD (tương đương 888 triệu đồng) để phục vụ riêng cho công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn nhân chuyến thăm của cô tại đất nước này.

Theo dự kiến, công chúa Maha Chakri Sirindhorn sẽ đến tham quan tỉnh Ratanakiri đầu tiên trong lịch trình ba ngày của bà tại Campuchia.

Nhà vệ sinh trên được xây tại khu vực gần hồ Yeak Lom thuộc tỉnh kém phát triển nhất tại Campuchia. Công trình rộng 8 m2 này được lắp điều hòa và công ty xây dựng SCG (Thái Lan) đã mất hai tuần để hoàn thành.

Hồ Yeak Laom ở Ratanakiri.

Hồ Yeak Laom ở Ratanakiri.

Tờ Khmer Times báo cáo rằng 40.000 USD là tổng số tiền ước tính được dùng để hoàn thành công trình, bao gồm nhân công và các vật liệu nhập khẩu từ Bangkok.

Channy Or - Giám đốc Nhóm Phát triển nông thôn Campuchia cho biết chi phí xây dựng nhà vệ sinh trên nhiều gấp 130 lần so với chi phí xây một nhà vệ sinh công cộng.

Công chúa Thái Lan.

Công chúa Thái Lan.

The Cambodia Daily cho hay công chúa Thái Lan đang lên kế hoạch mở một trung tâm y tế và thăm một viện công nghệ mới tại Campuchia. Theo dự kiến, bà cũng sẽ đến thăm các trường tiểu học của nước này.

Người đứng đầu ủy ban quản lý hồ Yeak Lom - đơn vị phối hợp tổ chức tiếp đón công chúa Thái Lan cho biết nhiều đại diện địa phương đã được yêu cầu sắp xếp các hoạt động nhằm đảm bảo công chúa Thái Lan có một chuyến thăm tốt đẹp.

Theo The Guardian, sau khi công chúa Thái Lan dùng nhà vệ sinh này một đêm và kết thúc chuyến công du tại Campuchia, các thiết bị phục vụ xây dựng sẽ được đưa trở lại Thái Lan nhưng công trình này thì được giữ nguyên để phục vụ cộng đồng.

Chia sẻ
Tin mới nhất