Vòng quanh Thế giới

Bắt được ‘nghi phạm áo vàng’ đánh bom ở Bangkok

Chia sẻ

Thủ tướng Thái Lan cho biết nước này đã bắt giữ nghi phạm người nước ngoài thứ hai, có thể là nghi phạm chính, gây ra vụ nổ bom ở thủ đô để phục vụ điều tra.

Nam nghi phạm này bị bắt tại tỉnh Sa Kaeo, phía đông thủ đô Bangkok, gần biên giới với Campuchia và không phải người Thái lan - Reuters cho hay.

Thái Lan đã bắt được ‘nghi phạm áo vàng’ đánh bom ở Bangkok.

Thái Lan đã bắt được ‘nghi phạm áo vàng’ đánh bom ở Bangkok.

Bangkok Post dẫn lời người đứng đầu chính phủ Thái Lan cho biết thêm về người vừa bị bắt là nghi can chính trong vụ đánh bom. Y có thể là kẻ mặc chiếc áo màu vàng trong đoạn video mà hệ thống máy quay an ninh ghi lại hôm 17/8 tại hiện trường vụ nổ bom.

Hiện nghi phạm được đưa về Bangkok bằng trực thăng, theo Bangkok Post.

1

Nữ nghi phạm đánh bom Bangkok phủ nhận có liên quan đến sự việc

Hôm 31/8, Thái Lan có lệnh bắt giữ thêm hai kẻ tình nghi liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan gồm một người đàn ông và phụ nữ, Channel News Asia đưa tin.

Nghi phạm thứ nhất là phụ nữ Thái Lan mang khăn trùm đầu của đạo Hồi và có tên là Wanna Suansan, 26 tuổi. Cô này được cho là người đã thuê căn phòng mà người đàn ông nước ngoài sống. Trong hình ảnh phác thảo chân dung do cảnh sát công bố, Wanna mặc trang phục truyền thống màu đen của phụ nữ Hồi giáo. Cô là nghi phạm duy nhất mà Thái Lan công bố danh tính cho đến nay.

1

Tuy nhiên, mẹ của Wanna cho hay cô đã rời Thái Lan cách đây hai tháng “để đến Thổ Nhĩ Kỳ sống cùng chồng”, đại tá cảnh sát Saharat Saksilapachai nói.

Nói chuyện qua điện thoại với tờ AFP, một người phụ nữ tự nhận mình là Wanna đã lên tiếng bác bỏ việc liên quan đến vụ tấn công. Cô thừa nhận từng thuê một căn chung cư ở Bangkok nhưng đã rời khỏi đó khoảng một năm trước và hiện đang sống tại Thổ Nhĩ Kỳ với chồng con.

“Tôi đã giao căn hộ đó lại cho một người bạn của chồng tôi hơn 1 năm trước. Khi nghe tin, tôi đã rất sốc và nghĩ rằng bạn bè đang đùa với tôi”, Wanna nói. Đai tá Saharat cho hay, Wanna sẵn sàng quay về Thái Lan và giải đáp các nghi vấn của các nhà chức trách “nếu chính quyền hỗ trợ cô về nước”.

Tuy nhiên, bất chấp sự phủ nhận của Wanna, cảnh sát Thái Lan hiện vẫn xem cô là một trong 4 nghi phạm.

Nghi phạm người nước ngoài đầu tiên bị bắt giữ có liên quan đến vụ đánh bom Bangkok.

Nghi phạm người nước ngoài đầu tiên bị bắt giữ có liên quan đến vụ đánh bom Bangkok.

Trước đó, Wanna từng thuê phòng tại Maimuna Garden Home, một khu căn hộ ở quận Min Buri, Bangkok. Khi cảnh sát khám xét căn hộ này hôm 30/8, họ phát hiện phân bón, một chiếc xe đồ chơi với các bộ phận có thể được sử dụng để kích nổ bom từ xa, bu lông có thể được sử dụng như mảnh bom và đèn trang trí có thể dùng làm mồi kích nổ.

Theo cảnh sát Thái Lan, ít nhất 10 người tham gia vụ tấn gần đền Erawan ngày 17/8 khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân khác bị thương. Tuy nhiên, vụ đánh bom không liên quan đến các tổ chức khủng bố quốc tế.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất