Vòng quanh Thế giới

Bảo tàng siêu đặc biệt chỉ trưng bày… phân

Chia sẻ

Bảo Tàng Phân Quốc Gia vừa được khai trương tại vườn thú Isle of Wight ở Anh không chỉ có phân người mà còn có phân của nhiều loài động vật khác.

Các mẫu phân trưng bày trong bảo tàng.

Các mẫu phân trưng bày trong bảo tàng.

Hiện tại bảo tàng mới đang trưng bày mẫu phân của 18 loài động vật bao gồm mèo, cú, bồ câu, bò, cáo, chồn đất Châu Phi, người và cả phân hoá thạch từ 38 triệu năm trước. Các mẫu phân này được bảo tồn trong hộp kính hình cầu. Quả cầu sẽ phát sáng và chất thải bên trong sẽ hiện lên lung linh mỗi khi khách thăm quan ấn nút.

Phân của chim bồ câu.

Phân của chim bồ câu.

Phân của em bé trong quả cầu thuỷ tinh.

Phân của em bé trong quả cầu thuỷ tinh.

Mục tiêu của bảo tàng là giới thiệu cho khách đến xem tất cả những gì họ cần biết về phân, từ cách đi cầu có thể biểu thị tình trạng sức khoẻ đến cách hoạt động của hệ tiêu hoá đến những nghiên cứu khoa học về vi khuẩn trong đường ruột để có thể dẫn đến một cuộc “cách mạng y tế.”

Website của bảo tàng cho biết, “Sứ mệnh của Bảo Tàng Phân Quốc Gia là hé mở thế giới bí ẩn của phân - xem xét lại mối quan hệ giữa người và phân và để thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của chúng ta về chất kỳ diệu này.”

Phân hoá thạch từ 38 triệu năm trước cũng được trưng bày.

Phân hoá thạch từ 38 triệu năm trước cũng được trưng bày.

Phân sư tử.

Phân sư tử.

bao-tang-sieu-dac-biet-chi-trung-bay-phan (5)

Bảo Tàng Phân Quốc Gia hi vọng có thể thay đổi cách nhìn về phân. Bảo Tàng Phân Quốc Gia hi vọng có thể thay đổi cách nhìn về phân.

Bảo Tàng Phân Quốc Gia hi vọng có thể thay đổi cách nhìn về phân.

Bảo tàng là ý tưởng của doanh nhân và nhà phát minh Daniel Roberts và được tạo ra bởi nhóm nghệ sĩ Eccleston George. Các nghệ sĩ trong nhóm đã thiết kế một máy làm khô đặc biệt để sấy khô từng mẫu phân trước khi đặt chúng vào quả cầu thủy tinh.

Chia sẻ
Tin mới nhất