Vòng quanh Thế giới

Bạn có thể giải thích được vụ tai nạn giao thông kỳ quái này không?

Chia sẻ

Người dùng internet vô cùng bối rối trước hình ảnh một vụ tai nạn xe hơi kỳ lạ vừa xảy ra ở Trung Quốc.

Không hiểu tại sao 4 chiếc ô tô lại có thể chụm đầu vào nhau như vậy. Ảnh: CEN

Không hiểu tại sao 4 chiếc ô tô lại có thể chụm đầu vào nhau như vậy? Ảnh: CEN

Theo đó, vào ngày 9/3, một vụ tai nạn xe hơi đã xảy ra tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Bốn chiếc xe ô tô gặp tai nạn thuộc các nhãn hiệu Ford, BYD (một hãng ô tô của Trung Quốc), Honda và Lexus. Điều đặc biệt ở đây là cả bốn cùng tông vào một góc tạo thành hình chiếc quạt.

Ba trong số những chiếc xe chụm đầu vào nhau, trong khi một chiếc xe màu trắng quay ngược đầu với ba chiếc còn lại. Các tài xế đều cố thoát ra nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng không may là người tham gia giao thông trên đường có vẻ như không muốn giúp đỡ họ.

Các tài xế đang đi tìm sự giúp đỡ. Ảnh: CEN

Các tài xế đang đi tìm sự giúp đỡ. Ảnh: CEN

Vụ tai nạn trên đã gây tắc nghẽn nghiêm trọng trên đường phố nơi xe cộ đang đi lại như mắc cửi. Hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy các loại phương tiện khác, bao gồm những chiếc xe buýt lớn tại ngã tư đang di chuyển xung quanh những chiếc xe đang bị mắc kẹt ở giữa đường. Những xe khác đang cố quay đầu song không thành công.

Kể từ khi những hình ảnh này được lan truyền rộng rãi trên mạng internet, đã có những tranh cãi nổ ra về việc làm thế nào mà những chiếc ô tô này lại có thể bị mắc kẹt một cách “không tưởng” như vậy. Một số người còn nói đùa rằng, 4 chiếc xe chụm đầu vào nhau nhìn chẳng khác nào một nửa bông hoa cúc.

Đường phố bị mắc kẹt sau khi vụ tai nạn xảy ra. Ảnh: CEN

Đường phố bị mắc kẹt sau khi vụ tai nạn xảy ra. Ảnh: CEN

Trên Facebook của tờ People’s Daily (Trung Quốc), người dùng tên “AnNa Wang Wanqi” bày tỏ mối quan ngại trước tình hình giao thông tại Trung Quốc: “Điển hình của phong cách Trung Quốc, không ai chịu nhường đường, bởi nhường đường đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị bỏ lại”.

Bên cạnh đó, người dùng Kath Whales tỏ ra thông cảm hơn: “Ôi Chúa ơi. Thật là lộn xộn. Thật đáng ghét là nó lại xảy ra ở đây. Bạn phải ngồi đợi đến cả vài tiếng đồng hồ”.

Vẫn chưa rõ làm thế nào để 4 chiếc xe trên có thể thoát khỏi tình trạng “dở khóc dở cười” trên. Được biết, cảnh sát khu vực đã tiến hành điều tra vụ việc, và thật may là các tài xế đều thoát ra được mà không gặp thương tích gì.

Chia sẻ
Tin mới nhất