Vòng quanh Thế giới

7 tình huống dở khóc dở cười trong ngày Black Friday

Chia sẻ

Black Friday được xem là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Các tín đồ shopping cũng thường gặp phải những tình huống dở khóc dở cười trong dịp này.

Black Friday là tên gọi của ngày thứ Sáu, ngay sau lễ Tạ Ơn (thứ Năm cuối cùng của tháng 11 hàng năm). Từ đầu những năm 2000, ngày này đã được chọn làm thời điểm mở màn cho kỳ mua sắm mùa Giáng Sinh tại Mỹ và sau đó dần lan rộng sang nhiều quốc gia khác.

Nguyên nhân khiến Black Friday trở thành ngày đáng mong chờ nhất trong năm của các tín đồ shopping chính là những chính sách khuyến mãi vô cùng hấp dẫn được các trung tâm thương mại, các nhà bán lẻ, các thương hiệu… tung ra trong dịp này. 

Black Friday Bargain Hunters Hit The Streets

Ngày đáng mong chờ nhất trong năm của các tín đồ shopping thường xảy ra những tình huống dở khóc dở cười.

Vào mỗi đợt Black Friday, người dân sẽ tập trung xếp hàng tại các địa điểm bán hàng có áp dụng chương trình giảm giá từ rất sớm để chờ đợi mua những món hàng yêu thích với giá hời. Do số lượng mặt hàng giảm giá có hạn, trong khi số lượng người mua sắm đổ về rất đông nên Black Friday năm nào cũng xảy ra những tình huống dở khóc dở người.

1. Giấu đầy tôm hùm trong quần

Một nhân viên bán hàng của chuỗi bán lẻ Sam's Club kể lại, vào một buổi sáng “điên loạn” của Black Friday, anh và các đồng nghiệp đã bắt quả tang một người phụ nữ nhét đầy đuôi tôm hùm trong quần bà ấy. Sau khi bị phát hiện, người phụ nữ này đã lấy hết tất cả tôm hùm ra vào vứt chúng vào một chồng lốp xe đang được trưng bày tại đó.

2. Bảo vệ thay ca bị khách hàng đấm 

Bảo vệ tại một trung tâm mua sắm đã bị một khách hàng đấm thẳng vào mặt vì người này nghĩ ông đã chen hàng trong lúc mọi người đang xếp hàng chờ đến giờ mở cửa. Trong khi thực tế, người bảo vệ này chỉ đang tiến về phía cửa để thay ca cho người trực trước đó.

BlackFriday (4)

Đám đông hỗn loạn là hình ảnh thường thấy trong mỗi dịp Balck Friday.

3. Không mua gì cũng bị đánh tơi tả 

Một chàng trai đau khổ kể lại kỷ niệm Black Friday khó quên trong đời: “Từ trước đến giờ, tôi chỉ đi Black Friday đúng một lần duy nhất. Lần đó, tôi bị đấm một cái, bị đẩy trên dưới 10 lần, bị chửi không biết bao nhiêu lần và còn bị nhổ nước bọt vào mặt. Tôi chỉ đi chung với bạn gái cũ thôi mà, chứ có mua cái gì đâu mà cũng bị đánh tơi tả như vậy”.

4. Đại chiến các bà lão 

Một nhân viên bán hàng nhớ lại câu chuyện Black Friday mà anh từng gặp trong thời gian còn làm việc cho chuỗi bán lẻ RadioShack thời đại học. Anh cho biết trong số các mặt hàng khuyến mãi hôm đó có chiếc máy tính trị giá 10 đô la Mỹ, giảm giá còn 5 đô la Mỹ. 

Cùng lúc có 2 người phụ nữ lớn tuổi tìm đến mua mặt hàng này. Ngay khi anh vừa thông báo chỉ còn duy nhất một chiếc, cuộc chiếc giữa các bà lão bắt đầu. Họ đua nhau chạy đến quầy hàng máy tính nhanh như những vận động viên trượt băng chuyên nghiệp. Người không lấy được chiếc máy tính duy nhất còn chửi người kia bằng những từ thô tục.

BlackFriday (1)

Đàn ông, phụ nữ, người già, thanh niên… đều ra sức chiến đấu để giành được món hàng mình yêu thích với mức giá hời.

5. Bị bỏ mặc khi gặp nạn

Cách đây vài năm, trong ngày Black Friday tại chuỗi bán lẻ Walmart, một người phụ nữ trong “cuộc chiến mua sắm” hôm đó đã té ngã và bị cây viết mang theo bên người đâm vào cổ nhưng may mắn không trúng vào tĩnh mạch. Điều đáng lên án là không một ai dừng lại để giúp đỡ cô ấy mà vẫn tiếp tục lao vào săn đồ.

Một nhân viên bán hàng thấy vậy đã đứng ngay tại khu vực nạn nhân đang nằm để ngăn dòng người vô tâm kia giẫm đạp lên cô ấy. Một lúc sau, xe cấp cứu đến, các nhân viên y tế phải rất vất vả để tiếp cận nạn nhân vì những tín đồ shopping vẫn mải mê mua sắm, không chịu tránh đường.

BlackFriday (2)

Lịch sử Black Friday đã từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do chen lấn, xô đẩy và giành giật mua hàng.

6. Đi vệ sinh vào máy sấy 

Tại một trung tâm thương mại lớn, người ta tổ chức cho các khách hàng đến mua sắm trong ngày Black Friday xếp hàng ngay từ bên ngoài tòa nhà bởi lúc cao điểm, số khách có thể lên đến 1.500 người. 

Trong lúc mọi người vẫn đang xếp hàng vào lúc tờ mờ sáng thì các nhân viên nhận được lời phàn nàn của nhiều khách hàng về mùi hôi thối. Sau khi kiểm tra tất cả những chiếc máy sấy khô đặt ở khu vực phát hiện mùi lạ, các nhân viên đã vô cùng choáng váng khi phát hiện một đống phân người. Nhiều khách hàng cho biết họ đã nhìn thấy một người phụ nữ vì không muốn mất chỗ xếp hàng nên đã mở một chiếc máy sấy và đi vệ sinh vào trong đó trước mặt những người khác.

7. Đổ máu do chen lấn

Vào dịp Black Friday năm ngoái, tại một trung tâm thương mại lớn của TP HCM đã xảy ra trường hợp một nam thanh niên do bị chen lấn đã ngã vào quầy trưng bày làm bằng kính của một cửa hàng. Mảnh vỡ đã cắt sâu vào đầu gối chân phải của anh, gây vết thương và đổ nhiều máu.

Sự việc xảy ra bất ngờ khiến mọi người hoang mang. Nhân viên cửa hàng đã phải đưa nam thanh niên này vào trong sơ cứu và tạm ngưng việc bán hàng trong phút chốc.

BlackFriday (6)

Nam thanh niên ôm chặt vết thương ở chân để tự cầm máu.

BlackFriday (5)

Thông điệp “Shop in peace” (“Mua sắm trong hòa bình”) được đặt trước một trung tâm thương mại như lời nhắn nhủ đến các tín đồ shopping trong ngày Balck Friday.

>> Xem thêm: 

Những điều thú vị ít người biết về ngày Lễ Tạ ơn

Những con số thống kê thú vị về Black Friday

Người đàn ông xấu nhất bị ‘ném đá’ vì quá đẹp trai

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất