Vòng quanh Thế giới

5 ý tưởng nội thất tiết kiệm không gian đáng nể của người Nhật

Chia sẻ

Người Nhật không ngừng sáng tạo những thiết kế nội thất tối ưu và tiện ích phù hợp với không gian hoành tráng hay tiết kiệm diện tích, từ đây bạn sẽ học hỏi được nhiều ý tưởng hay ho.

Các ngôi nhà ở trong lòng thành phố sôi động tại Nhật Bản thường chỉ có diện tích khiêm tốn, nhưng điều đó không có nghĩa căn phòng lại thiếu gọn gàng. Cùng học vài ý tưởng sắp xếp đồ đạc trong nhà từ người Nhật như dưới đây. Bạn sẽ thấy không gian tuy nhỏ hẹp mà nhìn lại không chật chội chút nào.

1. Cầu thang kiêm kho giữ đồ

Stairwell-Storage-750x500

Có vẻ như bạn sẽ phải nhờ đến thợ mộc để làm nên chiếc cầu thang tiện ích này.

Đây là ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư Kotaro Anzai khi ông được một cặp vợ chồng đề nghị tư vấn một chỗ chứa đồ sạch sẽ, ngăn nắp trong nhà. 

Anzai đã mang lại vẻ ngoài hiện đại và mới mẻ cho chiếc cầu thang thông thường khi sử dụng gỗ công nghiệp cho bề mặt chính và mở các hộc tủ phía bên cạnh mỗi bậc thang. Mỗi hộc tủ có kích cỡ đa dạng với khả năng chứa đồ phong phú.

2. Bàn làm việc dạng gấp trong văn phòng

Bình thường bàn làm việc này sẽ có diện tích 128 cm x 126 cm x 151.8 cm (50 in x 49.6 in x 151.8 in), chiếm khoảng 1.62 m2. Bàn làm việc còn được trang bị ổ điện, đèn Led, ổ khóa. Khi hết giờ làm việc, bạn chỉ cần gập lại và đặt vào góc phòng, lúc này chiếc bàn chỉ còn khá nhỏ với kích cỡ 52 cm x 100 cm x 151.8 cm.

Atelier-OPA-Foldaway-Office

Bàn làm việc khi mở ra như một không gian riêng cho mỗi nhân viên…

Atelier-OPA-Foldaway-Office-2

… khi gập lại thì giống như một chiếc tủ đựng đồ bình thường.

Thiết kế này là của công ty Atelier OPA chuyên về sản phẩm nội thất tại Tokyo. Phiên bản mới nhất của chiếc bàn làm việc kiểu này có giá khoảng 200.000 Yen (khoảng hơn 30 triệu đồng), có cả magnet treo đồ đạc như ô dù, áo khoác…

Atelier-OPA-Magnetic-Office

3. Giá sách trượt

Tất nhiên giá sách trượt không phải lạ lẫm ở Nhật khi bắt nguồn từ văn hóa truyện tranh - giá sách đặt những cuốn manga như một bộ sưu tập. Nhất là trong không gian chật hẹp tại gia đình, chiếc giá sách kiểu này lại giúp tiết kiệm diện tích đáng kể. Dena-Sliding-Bookcases

4. Giường Tatami có ngăn kéo

Tatami-Storage-Bed

Bạn có thể xếp quần áo trong những hộc tủ này hay kéo ra làm ghế ngồi vô cùng tiện lợi.

Những chiếc giường kiểu Tatami (mặt chiếu dệt) dạng thấp được gắn thêm các hộc tủ cùng chiều dài và chiều rộng với mặt giường là một thiết kế vô cùng hữu ích mà lại còn có chi phí hợp lý. Giá thành mỗi chiếc giường như vậy vào khoảng 34.800 - 54.800 Yen (6-10 triệu đồng) tùy thuộc vào kích cỡ (giường đơn hay giường đôi).

5. Tủ quần áo kiêm bàn làm việc

Oshiire-Office-1-1024x768

Tủ đựng quần áo kiểu Nhật trong phòng ngủ kiểu tatami thường khá rộng. Nếu bạn không sử dụng hết diện tích để treo quần áo, hãy tháo rời một cánh cửa tủ ra và biến thành một góc văn phòng nhỏ đựng các đồ dùng như sách vở, giấy tờ, và ngồi làm việc như bình thường. Oshiire-Desk-2

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất