Vòng quanh Thế giới

4 câu chuyện truyền cảm hứng nổi bật nhất năm 2015

Chia sẻ

Những câu chuyện nhân văn đã truyền cảm hứng và niềm tin vào cuộc sống cho hàng vạn người trong năm 2015.

Đoạn phỏng vấn lay động lòng người của hai cha con gốc Việt sau khủng bố Paris

cauchuyencamdongthegioi2015 (2)

Ắt hẳn nhiều người vẫn chưa quên đoạn phóng sự ghi lại cuộc trò chuyện ấm lòng của hai cha con người Pháp gốc Việt Angel Le và Brandon về cuộc tấn công khủng bố Paris cách đây không lâu. 

Trong chương trình truyền hình Le Petit Journal do kênh Canal+ thực hiện, một phóng viên đã hỏi bé Brandon rằng cháu có hiểu lý do tại sao những kẻ cực đoan thực hiện cuộc thảm sát tại Paris hay không. Cậu bé, khi đó đang cùng cha mình viếng thăm khu tưởng niệm bên ngoài nhà hát Bataclan, đã trả lời rằng: “Dạ có, bởi vì bọn chúng thực sự… thực sự… rất xấu xa. Chúng ta phải cẩn thận và phải chuyển nhà đi”.

Vào lúc đó, cha cậu - anh Angel đã trấn an con trai mình rằng gia đình họ sẽ không chuyển đi khỏi Paris vì “nước Pháp là nhà của chúng ta”. Anh tiếp tục khuyên con trai không phải sợ “kẻ xấu với những họng súng bởi vì chúng ta có những cành hoa”. 

Không chỉ lay động lòng người vì tính giáo dục và nhân văn, cuộc đối thoại giữa hai cha con anh Angel đã thắp lên những tia sáng lạc quan trong chuỗi ngày u ám vừa qua của nước Pháp và thế giới.

Hành xử tuyệt vời của một ông bố với bạn trai của con gái 

cauchuyencamdongthegioi2015 (3)

Theo chia sẻ của một người đàn ông trên mạng xã hội Reddit, vào một ngày cách đây 15 năm, ông đã bắt gặp con gái và bạn trai cô ngủ cùng nhau trong tình trạng không mảnh vải che thân trên ghế sofa trong phòng khách.

Dù rất tức giận nhưng ông không hề la mắng cả hai mà sau đó còn mời chàng trai ăn sáng cùng gia đình. Trong cuộc trò chuyện, cậu trai đang hẹn hò với con gái ông cho biết anh ta không có gia đình, không được đi học, không có công việc ổn định nhưng cậu rất yêu thương con gái ông và hứa sẽ chăm lo cho cô. 

Trái ngược với dự đoán của mọi người khi nghe đến phần này của câu chuyện, ông bố đã bảo chàng trai về nhà mình ở và nuôi cho cậu ăn học thành tài. Và 15 năm sau, ông đã có một chàng rể là doanh nhân phát đạt, sống hạnh phúc bên con gái cùng 3 đứa cháu đáng yêu của ông.

Câu chuyện của ông bố tuyệt vời này đã mang đến cho mọi người niềm tin vào tình người trên thế gian. 

Kế hoạch tặng 99% cổ phần làm từ thiện của vợ chồng ông chủ Facebook

cauchuyencamdongthegioi2015 (4)

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg ăn mừng sự ra đời của cô con gái của mình bằng quyết định dùng 99% cổ phần Facebook của anh để làm từ thiện. Theo đó, 45 tỷ đô la trong khối tài sản của Zuckerberg sẽ được sử dụng để giúp đỡ thúc đẩy tiềm năng con người, chống lại bệnh tật, xây dựng trường học và giúp trẻ em đạt được tiềm năng của chúng.

Zuckerberg và vợ - Priscilla Chan đã công bố kế hoạch trên qua bức thư gửi cho con gái vừa chào đời. Cặp đôi hy vọng sẽ tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ của con mình và các thế hệ sau.

Trong thư, anh viết: “Khi một thế hệ tiếp theo của gia đình Chan Zuckerberg chào đời, chúng tôi cũng bắt đầu “Sáng kiến ​​Zuckerberg Chan” (quỹ từ thiện do hai vợ chồng anh sáng lập - PV) để cùng mọi người trên toàn thế giới thúc đẩy tiềm năng con người và sự bình đẳng cho tất cả các trẻ em thế hệ mai sau”.

Tấm lòng nhân ái của vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg khiến cả thế giới phải nghiêng mình ngưỡng mộ, đồng thời truyền cảm hứng sống tốt cho mọi người.

Bài thuyết trình chấn động của người tình cựu Tổng thống Bill Clinton

cauchuyencamdongthegioi2015 (1)

Năm 1998, cô gái 22 tuổi Monica Lewinsky từng là tâm điểm của những dè bỉu, chế giễu, khinh bỉ của truyền thông và dư luận nước Mỹ khi bị phát hiện có mối quan hệ tình ái với cựu Tổng thống Bill Clinton ngay trong chính Nhà Trắng - nơi cô là thực tập sinh.

19 năm sau, khi 41 tuổi, Monica Lewinsky đứng trên sân khấu TED trong bộ quần áo màu xanh để chia sẻ bài thuyết trình mang tên “Cái giá của sự nhục nhã” trước gần 1.400 người.

Cô tự tin phát biểu: “Ở tuổi 22, tôi đã yêu ông chủ của mình và ở tuổi 24, tôi đã học được những bài học đắt giá”. Thời điểm đó, Monica Lewinsky bị bạn bè quay lưng, xã hội “ném đá” và thậm chí suýt phải đối mặt với án tù. 

Monica cho biết, nếu như câu chuyện của cô xảy ra ở thời đại mạng xã hội đã bùng nổ như hiện nay, hậu quả còn kinh khủng hơn rất nhiều. “Chế giễu công khai là môn thể thao đổ máu cần phải dừng lại. Chúng ta cần giao tiếp trên thế giới ảo bằng sự bao dung, tiếp cận tin tức bằng sự bao dung và click chuột bằng sự bao dung”, cô chia sẻ trong bài thuyết trình. 

Với kinh nghiệm xương máu của chính mình, cô kêu gọi cộng đồng mạng có cái nhìn và hành xử bao dung hơn đối với những sai lầm của người khác. Bài thuyết trình ý nghĩa của Monica sau khi được đăng trên mạng đã thu hút sự chú ý của dư luận khắp thế giới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất