Sắc màu Cuộc Sống

Cô chị đã siêu, nhưng bạn chắc chắn còn 'phục' hơn nữa với tài giao tiếp tiếng Anh của cô em 3 tuổi này

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Gây sốt sau khi xuất hiện trong chương trình "Biệt tài tí hon", bé Miu thần đồng nói tiếng Anh còn có cô em gái "siêu" cũng không kém gì chị.

Bé Miu - Đoàn Ngọc Minh Anh (5 tuổi) vốn không xa lạ gì với nhiều người bởi khả năng nói tiếng Anh như gió trong chương trình “Biệt tài tí hon”, thế nhưng ít ai biết cô em gái Moon - Đoàn Ngọc Lâm An (3 tuổi) cũng có khả năng nói tiếng Anh không thua kém gì chị.

Đoàn Ngọc Minh Anh nói tiếng Anh như gió trong chương trình “Biệt tài tí hon”

Hai chị em Miu - Moon.

Trước đây, Moon cũng đã xuất hiện cùng chị Miu trong một số clip nói tiếng Anh được mẹ đăng tải trên trang cá nhân như clip trò chuyện với bà ngoại, tham gia trò “Đi tìm kho báu” hay bàn bạc tặng quà cho mẹ nhân ngày 8/3…Qua những clip này, hai chị em Miu nhận được sự yêu mến vì sự thông minh, đáng yêu cùng trí tưởng tượng vô cùng phong phú của mình.

Clip bé Moon trò chuyện cùng mẹ, cô bé phát âm chuẩn và biểu cảm cực kì đáng yêu.

Hai chị em “ủ mưu” tặng quà 8/3 cho mẹ Thủy Tiên.

Miu và Moon đều đang theo học tại một trường song ngữ gần nhà.

Dù chênh nhau 3 tuổi, nhưng vì ngoại hình có nhiều nét xinh xắn giống nhau nên đã không ít lần Miu và Moon bị nhầm tưởng là 1 cặp song sinh.Tuy vậy, mỗi bé đều có một cá tính riêng. Nếu như Miu hoạt bát, hay nói và năng lượng tưởng chừng như chẳng bao giờ cạn thì Moon lại rất nhẹ nhàng và nữ tính.

Nếu Miu hoạt bát, lém lỉnh, thích nói chuyện…

thì Moon lại là một cô bé có vẻ ngoài nữ tính, hiền lành, kiệm lời hơn.

Miu dễ thương và tốt bụng, thích giúp đỡ người khác, nếu con nhận thức được việc gì khiến cho người khác vui thì con sẽ thực hiện để nhận được cảm tình từ mọi người. Nói như chị Liêu Thủy Tiên (sn 1988), mẹ của hai bé thì “Miu là mặt trời ấm áp, còn Moon là mặt trăng mát dịu“. Dù có những điểm khác biệt nhưng từ nhỏ, hai chị em đã cùng học, cùng chơi nên rất thân thiết, gắn bó.

Cùng học, cùng chơi nên hai chị em rất thân thiết và gắn bó.

Miu và Moon đều bắt đầu học tiếng Anh từ lúc hơn 1 tuổi, Moon mặc dù biết nói chậm nhưng khả năng nói tiếng Anh và tiếng Việt ở hiện tại cũng không hề kém chị Miu lúc 3 tuổi.

Cả hai chị em Miu - Moon đang theo học tại một trường mẫu giáo song ngữ gần nhà, ngoài ra không học tiếng Anh ở bất cứ trường quốc tế hay trung tâm ngoại ngữ nào. Tất cả những gì các bé học được là nhờ giao tiếp hằng ngày với những người thân trong gia đình.

Miu ra dáng chị cả khi có công dạy em Moon học tiếng Anh từ ngày còn bé xíu.

Đặc biệt, sự thành thạo trong việc sử dụng tiếng Anh của Moon có công rất lớn của Miu, bởi từ lúc rất nhỏ Miu đã dạy em Moon học. Có thể nói, nếu như tiếng Anh của Miu xuất phát từ niềm yêu thích và những phương pháp học bài bản ngay từ nhỏ thì với Moon là do có một môi trường thuận lợi, lí tưởng để con phát huy khả năng của mình. Hiện nay cả hai chị em Miu - Moon đều tự tin “chém” tiếng Anh như gió ở bất cứ đâu và về bất cứ chủ đề gì.

Vượt qua những định kiến, rào cản, chị Liêu Thủy Tiên đã thành công trong việc dạy song ngữ cho 2 cô con gái.

Chị Thủy Tiên cho biết: “Lúc đầu ông bà của các bé có hơi ngại việc để các bé giao tiếp bằng tiếng Anh hàng ngày thì sẽ ảnh hưởng đến việc học tiếng Việt. Nhưng thực tế, các bé có thể đồng thời sử dụng cả 2 thứ tiếng cùng lúc mà không gặp trở ngại gì nên về sau ông bà cũng rất ủng hộ. Thậm chí, bây giờ Miu và Moon còn giúp ông bà học tiếng Anh nữa”.

Những clip Miu và Moon nói tiếng Anh trên trang cá nhân của mẹ được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt sau khi Miu nói tham gia chương trình “Biệt tài tí hon”, có những ý kiến cho rằng các bé bị “đánh mất” tuổi thơ khi bị bố mẹ cho học ngoại ngữ quá sớm.

Nói về điều này, chị Thủy Tiên chia sẻ: “Các con có quyền nhận biết thế giới xung quanh và bày tỏ quan điểm của mình. Bạn Miu bây giờ đang có cái răng lung lay thứ 4 rồi và đang rất mong nó rụng để cho vào trong lọ, để dưới gối để được cô tiên răng tặng cho đồng xu socola.

Bé Miu không hề “đánh mất” tuổi thơ như lo ngại của nhiều người. Ngược lại, bé rất hồn nhiên và vui vẻ, sống đúng lứa tuổi.

Mình nghĩ ý kiến của bé khi phát biểu: “Trên thế giới này không có ma quỷ hay phù thủy đâu” trong chương trình “Biệt tài tí hon” là một cái gì đó bộc phát ra để bảo vệ quan điểm lúc đó của bạn ấy chứ thực ra Miu vẫn là một cô bé mơ mộng và trẻ con.”

Bé Moon ở hiện tại có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh giao tiếp không thua kém chị Miu.

Với gia đình chị Liêu Thủy Tiên, việc học tiếng Anh của Miu và Moon diễn ra hết sức tự nhiên và tiếng Anh được coi là ngôn ngữ thứ 2 để sử dụng hàng ngày chứ không phải là một ngoại ngữ.

Miu và Moon cũng như bao cô bé cùng lứa tuổi, thích búp bê, vẽ tranh hay làm điệu…các bé được bố mẹ khuyến khích và tạo điều kiện để tự bộc lộ năng khiếu của mình.

Theo chị Thủy Tiên, việc hai bé có khả năng nói trôi chảy không phải điều gì quá đặc biệt, nên bản thân chị và gia đình không dám nhận và cũng không muốn mọi người gọi con là “thiên tài” hay “thần đồng”.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin mới nhất