Sắc màu Cuộc Sống

Tàu hỏa tông xe tải trật đường ray, 3 người chết

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe tải vừa xảy ra tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế chiều 20/2 khiến ít nhất 3 người chết.

Phần đầu của con tàu bay khỏi đường ray - Ảnh: Lê Trung

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 14h45 chiều cùng ngày tại đường ngang giao nhau với đường tàu tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đoàn tàu SE2 từ TP HCM đến Hà Nội, khi đến đoạn đường ngang trên thì va chạm với xe tải. Ghi nhận lúc xảy ra tai nạn, PV Tuổi Trẻ nghe tiếng đâm ầm kèm tiếng thắng gấp của đoàn tàu.

Vụ tai nạn đã khiến đoạn từ toa tàu thứ 11 đến đầu tàu trật khỏi đường ray. Đầu tàu rớt ra hẳn ra ngoài. Chiếc xe tải nằm chổng vó bên đường tàu biến dạng hoàn toàn, đầu xe bay ra ngoài.

Các bác sĩ tại hiện trường cho biết ít nhất 3 người chết, gồm tài xế và phụ xe xe tải. Ngoài ra trong phần đầu của đoàn tàu cũng có một người chết. Tất cả nạn nhân đều chưa xác định rõ danh tính.

Lực lượng chức năng đã đến hiện trường để cứu hộ đoàn tàu. Lực lượng bác sĩ cùng xe cứu thương đã đến để cấp cứu nạn nhân.

Hiện trường tàu SE2 bị lật văng khỏi đường sắt 5 toa, gồm 3 toa chở khách, 1 toa cung ứng và 1 đầu máy - Nguồn: otofun

Tại hiện trường nhóm PV ghi nhận, cú đâm với tốc độ cao đã hất xe tải ben văng xa hơn 50 mét, xe bị đứt đôi, đầu máy xe nát vụn. Tàu SE2 cũng bị lật văng khỏi đường sắt 5 toa, gồm 3 toa chở khách, 1 toa cung ứng và 1 đầu máy.

Vụ tai nạn đã làm anh Phạm Công Phượng (sinh năm 1984) quê ở Yên Bái là phó tàu phụ trách an ninh và 2 người đi trên xe ô tô tải ben là Lê Bá Dũng và Lê Văn Tuấn cùng trú tại TX Hương Thủy chết tại chỗ.

Hiện thi thể anh Phạm Công Phượng vẫn còn bị mắc kẹt trong toa tàu bị lật, công tác cứu hộ đang được các ngành chức năng khẩn trương tiến hành.

Được biết tàu khách SE2 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội, trên tàu chở 226 hành khách, trong đó có nhiều du khách quốc tế. Rất may trong số 3 toa bị lật đều không có hành khách nên không xảy ra thương vong đối với hành khách.

Xe tải bị biến dạng văng bên cạnh đường ray - Ảnh: Lê Trung

Các toa tàu bay khỏi đường ray - Ảnh: Lê Trung

Hiện trường vụ tai nạn

Các nạn nhân tại hiện trường. Ảnh: Lê Trung

Xe cứu thương đến hiện trường cấp cứu. Ảnh: Lê Trung

Xe tải bị biến dạng văng bên cạnh đường ray

Hiện trường vụ tai nạn

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ tai nạn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới nhất