Sắc màu Cuộc Sống

Tâm sự phía sau bộ ảnh cưới của cặp đôi khuyết tật gây xúc động

Chia sẻ

Khoác lên người bộ trang phục cưới, chàng trai Văn Mạnh và cô gái Thanh Lịch tạm quên đi những khiếm khuyết trên cơ thể để lưu lại những khoảnh khắc rạng rỡ và hạnh phúc nhất đời mình.

Bộ ảnh cưới của cặp đôi Thanh Lịch và Văn Mạnh vừa được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được rất nhiều tình cảm cũng như sự ủng hộ từ cộng đồng. Mọi người rất xúc động trước hoàn cảnh và tình cảm chân tình của cặp đôi. “Chúng ta lại được chứng kiến điều kỳ diệu của tình yêu, nhưng lần này không phải sức mạnh vượt qua thời gian hay khoảng cách, mà là phép màu chữa lành mọi khiếm khuyết, một sự trọn vẹn trong tâm hồn!” - một bạn trẻ trong nhóm thực hiện bộ ảnh chia sẻ.

Hãy cùng Saostar ngắm nhìn lại những khoảnh khắc đẹp trong bộ ảnh và lắng nghe những lời tâm sự chân thành từ hai nhân vật chính của câu chuyện tình đẹp như cổ tích này:

damcuoi4

Anh Nguyễn Văn Mạnh (1983, quê ở Long An) và chị Tưởng Thị Thanh Lịch (1991, quê ở Đắk Lắk) đều là học viên của Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM. 10 năm trước anh Mạnh bị một tai nạn giao thông dẫn đến liệt hai chân, còn chị Lịch thì bị một cơn bạo bệnh vào năm 2011 để lại di chứng nên hiện nay bị yếu một chân và một tay.

damcuoi1

Hai anh chị quen biết nhau tình cờ khi cùng là học viên của lớp vẽ tranh sơn dầu do trung tâm tổ chức. Chị Lịch hạnh phúc kể lại: “Ngay lần gặp gỡ đầu tiên chúng em đã có cảm tình với nhau, rồi dần dần trò chuyện qua lại, nảy sinh tình cảm và yêu nhau lúc nào không hay. Tình yêu của em và anh Mạnh giống như là tình yêu sét đánh vậy đó”.

damcuoi2

Chị Lịch tâm sự: “Lúc đầu khi biết em quen anh Mạnh, gia đình đã ngăn cản rất quyết liệt. Lúc đó em hiểu rằng sẽ có rất nhiều khó khăn để được sống bên nhau. Nhưng tình yêu đã giúp chúng em mạnh mẽ vượt lên tất cả”.

damcuoi11

Tình yêu của Mạnh và Lịch không đơn thuần giống như những cặp đôi khác, mà đó là cả một sự nỗ lực để được ở cạnh nhau, dìu dắt nhau đi qua những ngày sắp tới trong đời.

damcuoi5

Giọng bồi hồi chị Lịch kể: “Kỷ niệm làm em nhớ nhất là khoảnh khắc chúng em đi dạo, anh Mạnh nắm lấy tay em, hôn lên tay em và nói lời yêu em. Giây phút ấy em cảm động lắm, cảm xúc rất khó tả”.

damcuoi3

Sau 9 tháng yêu nhau, cả hai đã quyết định tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên hoàn cảnh hai bên gia đình đều khó khăn nên anh chị đã đăng ký làm đám cưới tập thể. Hiện giờ vẫn đang đợi thông báo từ ban tổ chức chương trình.

damcuoi10

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của Mạnh và Lịch. Ngày 6/9, phía trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM đã phối hợp cùng nhóm “ăn bờ ở bụi” (nhóm chụp hình miễn phí cho người khuyết tật) đã tổ chức một buổi chụp ảnh cưới cho hai người.

damcuoi6

damcuoi8

Khi được trung tâm và nhóm nhiếp ảnh giúp đỡ thực hiện bộ ảnh cưới này, cả hai đều cảm thấy rất hạnh phúc.

damcuoi9

damcuoi12

damcuoi14

damcuoi15

damcuoi17

Được biết anh Dũng đang cùng một số mạnh thường quân đã chuẩn bị giúp anh Mạnh và chị Lịch tổ chức một lễ cưới nho nhỏ tại Long An.

Anh Dũng trưởng nhóm chụp hình miễn phí cho người khuyết tật tâm huyết chia sẻ: “Nhìn hai em nở nụ cười rạng ngời hạnh phúc mới thấy cuộc đời này đẹp đến bao. Hạnh phúc đôi khi đơn giản là những cái bắt tay trao nhau, những câu chuyện phiếm bên đời, những tấm hình hay sự sẻ chia giữa người với người trong cuộc sống”.

damcuoi19

Nhóm “ăn bờ ở bụi” đã và đang giúp ngày hạnh phúc của các cặp đôi khuyết tật trọn vẹn hơn.

damcuoi16

Hạnh phúc luôn đến từ những điều bình dị nhất.

Anh Mạnh xúc động chia sẻ: “Cuộc sống khắc nghiệt đã khiến chúng em trở thành những con người khuyết tật, tuy khuyết tật về thể chất nhưng tinh thần và tình yêu thương thì chưa bao giờ khiếm khuyết. Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô trong trung tâm, anh Dũng (trưởng nhóm nhiếp ảnh) và nhóm của anh đã cho chúng em những tấm hình đẹp để lưu giữ về sau. Những điều tưởng chừng như nhỏ nhoi ấy lại là niềm vui niềm hạnh phúc to lớn”.

Chia sẻ
Tin mới nhất