Sắc màu Cuộc Sống

Tâm sự của 'nhà có điều kiện' khiến nhiều người chạnh lòng

Chia sẻ

Thế nào là nhà có điều kiện? Nhà điều kiện phải chăng là nhà có thật nhiều tiền, có nhà lầu xe hơi, được ăn sung mặc sướng mà chẳng phải lo nghĩ gì?

me-nhat-nam

(Nguồn ảnh: facebook Phan Hồ Điệp)

Đọc những dòng chia sẻ trên trang cá nhân của chị Phan Hồ Điệp - mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam về nhà có điều kiển hẳn sẽ có rất nhiều người cảm thấy vừa ghen tỵ lại vừa ngưỡng mộ bởi “cái điều kiện” không phải ai cũng có.

Nhưng cũng thật lạ, gọi là nhà có điều kiện mà chẳng thấy khoe nhà lầu xe hơi, chẳng thấy khoe vàng bạc đá quý, mà chỉ thấy khoe chuyện vợ chồng cùng uống trà đọc tin tức, cùng đi chợ nấu cơm, cùng yêu thương chăm sóc lẫn nhau…

Hóa ra nhà có điều kiện đâu phải chỉ là nhà giàu vật chất mà quan trọng hơn là giàu tình cảm, sự yêu thương, quan tâm. “Điều kiện” tốt nhất ngoài yêu và thương thì còn gì hơn?
me-nhat-nam1

Đoạn chia sẻ của chị Phan Hồ Điệp thu hút rất nhiều sự chú ý của dân mạng với hơn 6 nghìn lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận.

Dưới đây là nội dung chia sẻ của chị Phan Hồ Điệp về “nhà có điều kiện”:

“Nhà có điều kiện là sáng sớm hai vợ chồng, người tách trà, người tách café ngồi trên ghế sofa vừa đọc facebook vợ vừa hát mấy bài không đầu không cuối. Thi thoảng quay sang hỏi, em chắc chắn không phải là Lệ Rơi chồng nhỉ?

Nhà có điều kiện là chồng tiễn vợ đến bến xe bus để ra tàu điện đi làm, rồi nắm tay nhau, rồi hẹn hò chiều về đợi nhau đúng chỗ này. Bịn rịn, lưu luyến như thể một ngày không thấy nhau sẽ dài bằng cả tháng đợi chờ.

Nhà có điều kiện là vợ vừa định đi siêu thị, chồng lập tức đứng dậy đi theo. Vợ bảo thôi anh ở nhà cho khỏe nhưng chồng lại tần ngần: Thế lỡ em mua nặng ai xách đồ cho em.

Và thế là đi cùng. Đến siêu thị, hễ thấy có món nào “xa xỉ” bỗng dưng giảm giá là mua về, rồi xào nấu, rồi hít hà, rồi chụp ảnh đăng facebook, linh đình, rộn rã đúng kiểu “có điều kiện”.

Nhà có điều kiện là dùng cái điều hòa to nhất quả đất- điều hòa ông trời. Buổi sáng mở cửa cho nắng ùa vào tận trong nhà lấp lánh. Buổi đêm, trăng và gió thống thếnh tràn qua mặt.

Chồng đặt mấy chậu trồng rau mầm ngoài cửa sổ, tưới tưới tắm tắm, xoay dọc xoay ngang cho cây được đón nắng đón gió. Bữa nào vợ đi về cũng hỏi: Chồng ơi, em lấy cải nấu canh được chưa?

Nhà có điều kiện là dành cho khách đến ở một căn bé xíu mà ấm áp vô chừng. Khách nằm ngồi trên giường dưới đất thỏa thích, thi thoảng gia chủ đi qua ghé vào hỏi thăm với nụ cười như trăng rằm trung thu lành lẽ.

Nhà có điều kiện là dùng chung một cái nhà vệ sinh be bé, gia chủ toàn ém mình đợi đêm khuya mới tắm để cho khách được tự nhiên dùng trước.

Nhà có điều kiện là ra vào đụng chạm toàn búp bê với các kiểu khuôn mặt thiên thần. Vợ cứ thi thoảng lại: Chồng ơi, yêu chưa này, yêu chưa này. Chồng ậm ừ: Yêu, yêu quá đi chứ! mà xem chừng hơi ngạc nhiên vì tình yêu không tuổi của vợ.

Nhà có điều kiện là….

Nhà có điều kiện là không có điều kiện gì ngoài YÊU với THƯƠNG nhau!”.
 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất