Sắc màu Cuộc Sống

Tác giả truyện tranh Chú Thoòng qua đời tại Mỹ ở tuổi 93

Theo Tuổi Trẻ
Chia sẻ

Tác giả Vương Gia Hy (Alfonso Wong Kar Hei) - cha đẻ bộ truyện tranh châm biếm hài hước Chú Thoòng - qua đời hôm 1-1 tại Mỹ, hưởng thọ 93 tuổi.

Tác giả Alfonso Wong Kar Hei - Ảnh: scmp.com

Thông tin ông Vương Gia Hy qua đời vì tuổi già được OMQ ZMedia - công ty từng quảng bá và đưa bộ truyện tranh Chú Thoòng vào thị trường công bố.

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, ông Hy từng so sánh mình với nhân vật chính trong truyện: “Đời tôi cũng giống như một quyển truyện tranh. Tôi đã cố gắng để viết nên truyện Chú Thoòng, chính là hình ảnh của bản thân, để giúp độc giả giải trí”.

Bìa một cuốn truyện chú Thoòng do NXB Trẻ ấn hành - Ảnh tư liệu

Ông Hy sinh ra tại Thiên Tân (Trung Quốc), sau đó sang Hong Kong sinh sống vào năm 1956. Năm 1962, Vương Gia Hy lấy tên con trai trưởng của mình là Vương Trạch làm bút danh để viết truyện Chú Thoòng, sau đó được xuất bản trên các báo và tạp chí.

Chú Thoòng là một nhân vật quen thuộc với nhiều bạn đọc tại châu Á, trong đó có Việt Nam. Truyện từng được chuyển thể thành phim hoạt hình, phim truyền hình và phim điện ảnh.

Nhân vật này là một người đàn ông hóm hỉnh, tinh nghịch nhưng khá bảo thủ nên luôn cảm thấy lạc lõng trong xã hội đang phát triển. Các nhân vật khác trong truyện gồm Xã Xệ, Lý Toét, lão Triệu, cô Trần và ông Tròn.

Tranh trong truyện Chú Thoòng - Ảnh: Malya Mail

Một khung tranh trong truyện tranh về Chú Thoòng - Ảnh: OMQ ZMedia

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tuổi Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất