Sắc màu Cuộc Sống

Suy nghĩ về sự phản bội trong 'Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân'

Chia sẻ

Sau khi bị người bạn thân 20 năm của minh cướp mất người yêu, nhân vật chính trong phim ngắn này chợt bẽ bàng nhận ra rằng lòng người thật khó đoán.

Đoạn video tóm tắt lại bộ phim “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” của Thái Lan đang nhận được khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Chính nội dung quá chân thực và cái kết bất ngờ của nó khiến nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ cảm thấy đồng cảm, xen lẫn bất an.

Nội dung phim kể về hai cô bạn thân 20 năm tên là Tun và Lee. Sau khi Lee bị mối tình 8 năm của mình phản bội, Tun đã đứng ra bênh vực bạn và đưa Lee đi chơi để khuây khỏa. Tuy nhiên, chuyện không ngờ tới nhất đã xảy ra. Lee và Man, bạn trai của Tun, đã có tình cảm với nhau. 

BanThanCuopNguoiYeu.00_01_19_05.Still002

Lee giúp Tun vạch mặt người yêu cũ trong đám cưới.

BanThanCuopNguoiYeu.00_04_41_14.Still006

Nhưng Lee lại lén lút quyến rũ người yêu của bạn thân.

Khi được Lee yêu cầu, anh bạn trai đã quyết định chia tay Tun trong khi cô hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra. Bạn bè Tun đã báo cho cô biết về sự phản bội của người yêu và bạn thân mình. 

BanThanCuopNguoiYeu.00_09_30_22.Still010

Chính đám bạn thân là người báo cho Tun biết sự thật phũ phàng.

BanThanCuopNguoiYeu.00_10_08_20.Still012

Những hồi ức ngày xưa ùa về khiến Tun càng đau đớn hơn.

Một thời gian sau, trong đám cưới của người bạn thân và người yêu cũ, Tun xuất hiện trong một bộ dạng tự tin và xinh đẹp. Khi nâng ly chúc tụng, cô đã phun thẳng ngụm rượu vào cô dâu chú rể, như một hành động bày tỏ sự khinh khi và căm phẫn. Hai nhân vật chính của bữa tiệc chỉ biết cúi đầu xấu hổ trong tiếng chê bai của khách khứa.

BanThanCuopNguoiYeu.00_13_19_21.Still015

Tun xuất hiện và làm cho hai người khiến mình đau khổ phải bẽ mặt.

Cuối phim, Tun tự nhủ: “Từ sự việc lần đó, em cũng tự hứa với bản thân rằng, sẽ không dễ dàng tin tưởng ai nữa. Chuyện tình cảm và tâm hồn con người, chẳng có gì là chắc chắn cả”.

BanThanCuopNguoiYeu.00_14_49_15.Still018

Đoạn video đưa người xem đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ cảm thương cho Lee khi cô bị phản bội, đến căm phẫn khi cô sẵn sàng quyến rũ người yêu của bạn thân mình. Sự mạnh mẽ của Tun được nhiều người thích thú, đặc biệt là những người từng trải nghiệm câu chuyện tương tự.

Nhiều bạn nữ vội rút ra bài học rằng không nên để cho người yêu của mình tiếp xúc quá gần với bạn thân và bắt đầu có động thái nghi ngờ cũng như cảnh giác. Suy cho cùng thì cảnh giác là đúng. Nhưng nếu làm quá, thì sẽ xảy ra phản tác dụng và vô tình gây tổn thương cho bạn thân lẫn người yêu mình nếu giữa họ chỉ là tình bạn thuần túy.

Trong chuyện tình cảm, rất khó để phân định ai đúng ai sai. Trước khi trách móc người khác thay đổi, nhiều khi chúng ta cũng phải tự nhìn lại bản thân và sự lựa chọn của chính ta. Nếu trái tim người kia hoàn toàn lạc hướng, thì điều đó cũng đã đủ chứng minh rằng mối quan hệ của hai người đã đến hồi kết. Nếu không có cô bạn thân này, thì chắc chắn cũng sẽ có những cô gái khác thay thế làm việc đó.

Còn về trường hợp bạn thân như trong video này, chỉ có thể nói rằng lòng người quá khó đoán. Nhưng nếu chỉ vì thiểu số mà nhìn sự việc bằng con mắt nghi ngờ và đề phòng thì lại quá nghiêm trọng hóa vấn đề. Vì nếu không mở lòng và can đảm đón nhận đau thương, thì chắc gì con người ta có thể trưởng thành về mặt cảm xúc và tìm được tình yêu đích thực của đời mình.

Cái gì của mình thì sẽ mãi là của mình, tốt nhất nên học các buông bỏ và cảm nhận mọi chuyện theo một cách nhẹ nhàng. Vì ngoài gia đình ra, hiếm ai có thể yêu thương bạn một cách vô điều kiện. 

Chia sẻ
Tin mới nhất