Sắc màu Cuộc Sống

Sự thật về nho 'siêu rẻ' bán giá bèo 25.000 đồng/kg

Chia sẻ

Tại khu vực thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội xuất hiện rất nhiều người bán nho với giá cực rẻ chỉ 25.000 đồng một kg. Qua khảo sát tại một số chợ xung quanh khu vực giá một cân nho...

Theo tìm hiểu của PV, tại khu vực thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội xuất hiện rất nhiều người bán nho với giá cực rẻ chỉ 25.000 đồng/kg. Qua khảo sát tại một số chợ xung quanh khu vực, giá một cân nho giao động từ 45.000 đồng cho tới 50.000 nghìn đồng. Vậy vì sao nho có nho bán rẻ bằng một nửa giá như thế?

Lừa người tiêu dùng bằng giá “siêu rẻ”

Chúng tôi đã có cuộc khảo sát thực tế, để tìm sự thật, vì sao nó lại rẻ như vậy? Tại đây, theo quan sát của chúng tôi có khoảng chục người bán nho trên các xe máy dựng bên lề đường, mỗi xe đều có một bảng bảng xốp ghi giá bán 25.000 đồng một kg.

Sà vào ven đường, nơi có xe một người bán hàng, chúng tôi nhận được lời chào mời đon đả:”Mua nho đi em, nho Ninh Thuận ngon và tươi lắm”. Khi được hỏi tại sao giá nho lại rẻ vậy, chị bán hàng nói: “Do ở chỗ khác bán đắt nên ít người mua, chỗ chị bán rẻ nên được nhiều người mua”. (?)
 
Giá nho chỉ 25.000 đồng một Kg.

Giá nho chỉ 25.000 đồng một Kg.

 
Sau khi chọn nho và đồng ý cân để mua, chúng tôi mới nảy ra nghi ngờ khi mà một chùm nho rất nhẹ sau khi cân lên lại lên tới 2.2 Kg. Để thử nghiệm, chúng tôi đã lấy một chai nước lọc 500ml để cân thử thì bảng cân hiện lên thành 950 Gram. Như vậy, có thể khẳng định, người bán nho đã chỉnh sửa cân để lừa khách mua hàng. Nhẩm một phép tính đơn giản, người bán hàng bằng thủ thuật chỉnh cân đã làm tăng trọng lượng của sản phẩm lên gần như gấp đôi.

Chị bán hàng sau khi thấy chúng tôi cân chai nước lên liền liến thoắng nói chữa cháy: “Chị bán 25.000 nửa cân em à, có bán 25.000 một cân đâu.Chị bán 50.000/kg”. Như vậy, theo lời chị bán hàng, với số lượng 2kg trên cân chị ấy sẽ bán thành 100.000 đồng.

Tạo ra cạnh tranh không lành mạnh.

Người tiêu dùng sẽ không bị thiệt thòi về số tiền thực tế phải trả cho 1kg so với giá thị trường, bởi lẽ khối lượng mua tăng 90 %, nhưng giá lại giảm từ 90- 100 %. Tuy nhiên, với cách làm như vậy của những người bán hàng rong sẽ tạo ra một môi trường cạnh tranh không công bằng với những người bán hàng chân chính.

Không những tạo ra môi trường cạnh tranh không công bằng trong kinh doanh, những người bán hàng còn chiếm dụng lòng đường để bán hàng, vào giờ tan tầm của các khu công nghiệp xung quanh đây sẽ rất dể dẫn tới tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Cô Hoa một người bán hàng hoa quả ở chợ Cổ Điển, xã Hải Bối cho biết: “Chúng nó lừa người mua hàng một cách trắng trợn, cháu không tin cháu cân cái điện thoại 200 Gram lên thì nó sẽ là gần 400 Gram. Vậy vì sao nó rẻ chắc các anh biết rồi đấy.”
Chia sẻ
Tin mới nhất