Sinh viên Đại học Kiến Trúc 'nhuộm màu' cho đường phố Sài Gòn vào hè

Xôi
Chia sẻ

Mùa hè xanh là những ngày các bạn sinh viên trường Đại học Kiến trúc Tp Hồ Chí Minh phân chia công việc tình nguyện cho nhau ở khắp các mặt trận ở các tỉnh. Nhưng ngay chính ở lòng Sài Gòn, các bạn cũng đang vẽ cho thành phố một diện mạo tươi đẹp hơn.

Cứ mỗi dịp hè về thì phong trào Mùa hè xanh lại khuấy động trong khắp các trường Đại học, Đại học Kiến Trúc TP HCM cũng nằm trong số đó. Nhưng bên cạnh những mặt trận khác nằm ở nhiều tỉnh miền Tây hay các huyện còn khó khăn trong địa bàn thành phố thì ở ngay tại Sài Gòn có một mặt trận rất đặc biệt. Đó là công việc “vẽ tranh” cho thành phố.

IMG_0865

IMG_0867

Những con đường ở khu vực quận 10, quận 3 và Thủ Đức được các bạn sinh viên phủ xanh bởi những bức tranh các bạn vẽ rất tỉ mỉ trên tường. Những địa điểm được chọn để vẽ thường là chợ, cung thiếu nhi hoặc trường mầm non. Bất chấp những ngày hè mưa bão, các bạn vẫn đến và làm nhiệm vụ của những chiến sĩ mùa hè xanh.

Theo lời của các bạn thì phong trào này đã được khởi xướng từ nhiều năm trước do các anh chị khóa trên thực hiện. Với mục đích làm đẹp cho những bức tường trong thành phố và cũng là làm đẹp cho một phần tuổi trẻ của mình. Những hình ảnh được nối dài trên các bức tường cũng thể hiện sự tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác bằng những công việc có ích cho cộng đồng của sinh viên trường ĐH Kiến Trúc.

Những cơn mưa dầm tháng 6 không làm nguội đi hoài bão đẹp đẽ trong lòng các bạn mà trái lại còn thắp lên những tia lửa của mùa hè. Các bạn đang sống những năm tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời mình với cọ vẽ, màu sơn và đồng đội. Mùa hè xanh cũng là ký ức đáng nhớ của bất kì sinh viên nào mà sau này khi nhớ về các bạn sẽ thấy ấm lòng và tự hào biết bao.

Điều đó còn chứng minh Mùa hè xanh không chỉ là những mặt trận xa xôi mà còn hiện hữu ở ngay nơi chúng ta sống. Trên con đường chúng ta đi hằng ngày và những bức tường, hàng cây đã trở nên thân thuộc. Những miền xa luôn thôi thúc con người ta nhưng cũng có những điều bé nhỏ thế này níu chân những người trẻ ở lại. Những bức tranh được các bạn chăm chút ngày hôm nay còn phần nào chứng minh cho xã hội biết rằng những “cô ấm cậu chiêu” mà mọi người nghĩ rằng chỉ biết đi chơi, online và mua sắm. Thì các bạn còn biết làm đẹp cuộc đời này.

Processed with VSCO with a9 preset

Những nụ cười hạnh phúc vì cộng đồng.

Rồi mùa hè sau và sau nữa, những bước tường lấm lem trong thành phố sẽ lại được phủ bởi những nét cọ và màng sơn màu sắc bởi chính đôi tay của các bạn sinh viên. Để khi nhìn lại những chuỗi dài trên tường ấy các bạn sẽ thấy thêm tự hào về hành trình đẹp mà các bạn đã thay phiên nhau tiếp nối và gìn giữ truyền thống tốt đẹp của ngôi trường Đại học các bạn đang theo. Cũng như luôn tự hào với màu áo xanh của người lính tình nguyện mùa hè.

Sinh viên Đại học Kiến Trúc 'nhuộm màu' cho đường phố Sài Gòn vào hè là một trong những bài viết nằm trong tuyến bài đặc biệt về Sài Gòn muôn màu của Tạp chí điện tử Saostar.

Những tình cảm, ký ức - những câu chuyện cảm động và đầy thú vị về Sài Gòn mà bạn có/ biết hay chứng kiến - Hãy gửi qua email: doisong@saostar.vn để cùng chia sẻ cho tất cả mọi người cùng “ấm áp”, bạn nhé!

Vì một Sài Gòn xinh đẹp và phát triển hùng mạnh, chúng tôi chào đón tất cả những người con - những người muốn thuộc về/ yêu mảnh đất này.

Chia sẻ

Bài viết

Xôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất