Sắc màu Cuộc Sống

Sau vụ đập trụ sở chiếm vỉa hè, một trụ sở khác đã 'tự xử'

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Một trụ sở chốt dân phòng chiếm vỉa hè ở trung tâm Sài Gòn đã tự tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Trụ sở chốt dân phòng chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Bình đã tự tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ

Chiều 25.2, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 đã triển khai lực lượng tháo dỡ trụ sở chốt dân phòng chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Bình.

Ghi nhận, chốt dân phòng nằm án ngữ trên vỉa hè đường Nguyễn Thái Bình có bề ngang hơn 2m, dài khoảng 5m có kết cấu bằng khung sắt, lợp tôn và được lót nền xi măng cao hơn mặt đường 20cm.

Ông Nguyễn Chí Việt, Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình cho biết, trước đây chốt dân phòng nói trên được xây dựng để lực lượng dân phòng trực đêm, đảm bảo an ninh trật tự khu phố 3. “Nay thực hiện chủ trương lập lại trật tự đô thi của UBND quận 1 nên phường cũng chủ động tháo dỡ trụ sở chiếm vỉa hè này để trả lại phần đường dành cho người đi bộ”, ông Việt nói.

Trước đó, vào chiều 24.2, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 cùng lực lượng trật tự đô thị, CSGT… ra quân lập lại trật tự đô thị ở trung tâm Sài Gòn, khi thấy chốt trụ sở khu phố 6 (phường Bến Thành) nằm chiếm gần hết vỉa hè đường Nguyễn Trung Trực và không có người trông coi ông Hải đã yêu cầu đập bỏ trụ sở này. Cũng trong chiều qua, nhiều hộ kinh doanh chiếm vỉa hè phía sau chợ Bến Thành cũng bị xử lý.

Ông Hải cho biết những ngày tới sẽ “sờ gáy” các điểm buôn bán lấn chiếm ở chợ Bến Thành, và sẽ không làm theo kiểu cả nể, tình cảm.

Chốt dân phòng nằm án ngữ trên vỉa hè đường Nguyễn Thái Bình có bề ngang hơn 2m, dài khoảng 5m có kết cấu bằng khung sắt, lợp tôn và được lót nền xi măng cao hơn mặt đường 20cm.

Thực hiện chủ trương lập lại trật tự đô thi của UBND quận 1 nên phường Nguyễn Thái Bình cũng chủ động tháo dỡ trụ sở chiếm vỉa hè này để trả lại phần đường dành cho người đi bộ

Trụ sở khu phố 6 không người trông coi trên vỉa hè đường Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành bị Phó chủ tịch UBND quận 1 yêu cầu đập bỏ

Sau khi phá bỏ trụ sở khu phố 6, vỉa hè đường Nguyễn Trung Trực đã được trả lại cho người đi bộ

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin mới nhất